Món ngon mỗi ngày

Tăng Thanh Hà đi chợ làm món dân dã trước Tết

Tăng Thanh Hà đi chợ truyền thống, mua nguyên liệu làm nhiều món bình dị cho gia đình như tép rang, rau dền cơm luộc, thịt bò xào khoai tây.

 

 

Tăng Thanh Hà tất bật chuẩn bị đón Tết.

Tăng Thanh Hà tham dự một sự kiện gần đây.

Cuối năm, Tăng Thanh Hà bận rộn với công việc ở nhà hàng của gia đình. Tuy nhiên, bà mẹ ba con vẫn tranh thủ những buổi sáng dậy sớm, đi chợ mua đồ nấu ăn cho chồng con. Hà Tăng có khẩu vị dân dã, thường chế biến các món cơm nhà bình dị, truyền thống, đôi khi là đặc sản miền Tây, miền Trung, có lúc lại là mâm cơm đặc trưng Bắc bộ.

Tuần trước, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn khoe thành quả đi chợ và bữa cơm nhà. Cô ghé chợ truyền thống để ủng hộ các tiểu thương. "Sáng không phải đi làm sớm là mình sẽ đi chợ. Đi chợ thích lắm. Có rất nhiều thứ hay ho, có những món lâu lâu mới có. Chợ truyền thống bây giờ vắng, có ai ghé mua các cô chú mừng lắm. Các bạn hãy đi chợ truyền thống nhé", cô cho biết. Người đẹp làm hai món là tép rang và rau dền cơm luộc, ăn với cơm trắng.

Tôm tép rang là món ăn yêu thích của cả gia đình Tăng Thanh Hà, đặc biệt là hai bé. Mỗi khi bắt gặp những mớ tép ngon, cô đều mua nhiều để chế biến ăn dần. Cựu diễn viên cho biết mình ăn món này từ nhỏ đến lớn, rất mê hương vị đậm đà, giản dị, thường ăn kèm với rau muống luộc, lấy nước làm canh. Tép rang cũng là món ăn quen thuộc trong bữa cơm mùa hè ở miền Bắc, miền Tây, được nhiều gia đình yêu thích, được ví von là "ngon hơn mâm cao cỗ đầy, sơn hào hải vị".

Món tép rang và rau dền cơm nhà Tăng Thanh Hà

Món tép rang và rau dền cơm nhà Tăng Thanh Hà

Bình thường, Hà Tăng chế biến tép với khế chua có sẵn trong vườn nhà, hoặc chỉ rang không. Tép được làm sạch, cắt bớt râu. Tăng Thanh Hà bật mí kinh nghiệm là khi tép còn sống, cho ít muối vào để ướp khoảng 15 phút rồi mới đem rang thì tép rất chắc thịt, không bị ọp ẹp. Trước khi rang tép, cô phi thơm hành tỏi trên chảo, thêm chút dầu ăn và rang tép tới khi vỏ chuyển sang màu hồng thì nêm nếm mắm, muối, hạt nêm hoặc chút đường. Trong quá trình rang, tép sẽ tiết ra nhiều nước, đợi khi tép cạn nước mới thêm gia vị.

Rau dền cơm ăn kèm với tép rang rất hợp vị. Món ăn này cũng rất phổ biến ở các gia đình miền Bắc, thường chỉ luộc lên, chấm nước mắm tỏi hoặc chanh, phần nước luộc có thể nêm gia vị để uống kèm. Rau dền cơm có nhiều công dụng với sức khỏe. Theo Đông y, lá dền gai có vị ngọt nhạt, tính hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, long đờm, trị ho, chữa bệnh hô hấp.

Món thịt bò xào khoai tây mà Hà Tăng mới học được

Món thịt bò xào khoai tây Hà Tăng mới học được.

Ngoài hai món dân dã này, mới đây, Tăng Thanh Hà cũng khoe mới học thêm được một món ngon. "Thịt bò xào khoai tây lấy cảm hứng từ mâm cơm nhà một người em. Sao đến bây giờ mình mới biết món này, ngon quá!", cô viết. Nhiều fan cũng tiết lộ đây là món tủ quen thuộc vào mùa đông ở miền Bắc. Cô cho biết khoai sau khi chiên sẽ không giòn như bình thường, vị mềm béo, hấp dẫn.

Cách làm món này cũng rất đơn giản. Thịt bò chọn phần nạc mông, thăn hoặc bắp, rửa sạch, thái mỏng, ướp với bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn, nước cốt gừng khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Khoai tây rửa sạch, cắt miếng. Khoai tây được rán trước, sau đó để riêng. Thịt bò được xào tỏi, chín tái cho thịt mềm, không bị dai, sau đó trút khoai tây, hành tây và cà chua vào đảo đều cho nóng là được. Cuối cùng, bạn nêm thêm chút gia vị, tỏi phi, hạt tiêu.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass