Ngôi sao

Lý Nhược Đồng

 'Người ta kỳ thị tôi không chồng, không con'

 

 

TRUNG QUỐCDiễn viên Lý Nhược Đồng nói cô bị nhiều người chê có tuổi nhưng không chồng, không con, khi nhận giải thưởng tại Thượng Hải mới đây.

Ngày 2/4, Lý Nhược Đồng tham dự sự kiện trao giải Nghệ sĩ nữ có tầm ảnh hưởng 2024 tại Thượng Hải với vai trò người nhận giải kiêm diễn giả khách mời tại hội nghị. Tại đây, "Tiểu Long Nữ" nói về hành trình đã trải qua, những trải nghiệm, thăng trầm để trở thành con người hiện tại.

Diễn viên kể về chứng trầm cảm cô mắc phải từ năm 2009, sau loạt biến cố như chia tay mối tình 10 năm, bố mất: "Chúng tôi (cô và trầm cảm) vướng vào nhau, giống như một cặp, trải qua những cuộc cãi vã, chiến tranh lạnh, chạy trốn và chung sống, để rồi chia tay trong hòa bình". Cô cho biết: "Sống trong xiềng xích mà nhiều quan niệm truyền thống áp đặt lên phụ nữ, sống trong sự giải thích ác ý của các phương tiện truyền thông không chính thống rằng tôi có tuổi mà không chồng, không con, sống trong con mắt xa lạ của dư luận, tôi từng có lúc nghi ngờ bản thân: 'Tôi thực sự là kẻ thất bại sao?'".

Lý Nhược Đồng diễn thuyết tại sự kiện ngày 2/4. Ảnh: Weibo

Lý Nhược Đồng diễn thuyết tại sự kiện ngày 2/4. Ảnh: Weibo

Video Player is loading.

Hiện tại 2:09

/

Thời lượng 2:48

Đã tải: 0%

Tiến trình: 0%

Lý Nhược Đồng nói khi cơn trầm cảm ở mức nghiêm trọng nhất, cô không ra ngoài suốt một tuần. "Tôi ở nhà không đánh răng, tắm rửa hay thậm chí chải tóc. Tôi sống như một con robot, ngoại trừ những nhu cầu cơ bản là ăn, ngủ và thở, mọi thứ khác đều không liên quan đến bản thân. Có lúc tôi đã cố nuốt cả hai chiếc bánh cuộn trong một lần, nặng hơn 900 gam. Nó ngon đấy nhưng tôi cứ vô thức nhét nó vào miệng hết cái này đến cái khác, cho đến khi dạ dày phản kháng, tôi vô thức nôn hết ra ngoài, rồi ngồi trước bồn cầu mà khóc", nữ diễn viên tiết lộ.

Có lúc Lý Nhược Đồng hành động vô thức: "Tôi thường xuyên nhìn xuống từ ban công tầng 27 nhà mình. Khi cắt trái cây, tôi bất ngờ giơ con dao lên và nói chuyện với lưỡi dao sắc bén. Tôi cũng một mình lái xe đến nghĩa trang vào giữa đêm, nán lại một mình và thẫn thờ. Ở nơi đó rất gần với cái chết, tôi như biến từ một người máy thành một thây ma biết đi".

Vóc dáng Lý Nhược Đồng tuổi 58. Ảnh: Weibo

Vóc dáng Lý Nhược Đồng tuổi 58. Ảnh: Weibo

Diễn viên đam mê tập luyện. Ảnh: Weibo

Diễn viên đam mê tập luyện. Ảnh: Weibo

Lối thoát cho Lý Nhược Đồng là tập gym. Cô gọi đó là cứu cánh, giúp cô thoát khỏi vực thẳm trầm cảm: "Lúc đầu, tôi chỉ có thể gập bụng khoảng chục lần, sau đó tăng dần lên hàng trăm, còn bây giờ có thể thực hiện hàng nghìn lần gập bụng. Ngày hôm sau, tôi làm được nhiều hơn hôm trước. Thứ tích lũy từng ngày không phải là con số mà là sự khẳng định của tôi về bản thân".

Diễn viên chia sẻ lý tưởng sống với khán giả: "Tôi mong dù ở độ tuổi nào, dù đã 70 tuổi, bạn vẫn có thể nói 'Tôi chỉ 70 thôi''. Đối với tôi, một người mới 58 tuổi, chưa lấy chồng, chưa có con, câu nói vừa rồi có thể hiểu như thế này: Dù gặp hoàn cảnh sống nào, phụ nữ cũng phải có khả năng độc lập. Dù ở một mình, bạn cần phải giữ được sức sống và nghị lực sống. Tôi một mình nhưng không cô đơn. Cái bóng của chúng ta ở phía sau, không phải phía trước. Tôi mong rằng chúng ta sẽ không bị quá khứ giam cầm và sống tự do trong trạng thái mà chúng ta thích ở hiện tại".

Lý Nhược Đồng trên màn ảnh. Ảnh: Weibo

Lý Nhược Đồng trên màn ảnh. Ảnh: Weibo

Lý Nhược Đồng sinh năm 1966, nổi tiếng ở Hong Kong đầu thập niên 1990. Tên tuổi cô gắn liền các phim Thần điêu đại hiệp, Thiên long bát bộ, Dương gia nữ tướng... Mấy năm nay, cô hoạt động tích cực trong showbiz Trung Quốc, tham gia nhiều gameshow và sự kiện, đóng quảng cáo. Hiện cô ít đóng phim, chủ yếu vào vai phụ nhưng luôn thu hút sự quan tâm mỗi lần tái xuất. Ngay cả vai khách mời trong phim Trần tình lệnh chiếu năm 2019 cũng mang về cho cô những lời có cánh.

Ở tuổi 58, Lý Nhược Đồng vẫn độc thân. Cô tìm niềm vui với công việc, bạn bè và thường xuyên làm video hướng dẫn tập luyện, nấu nướng.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass