Ngôi sao

Lý Hùng

 'Tôi vững vàng kinh tế, không cần kinh doanh'

 

TP HCMLý Hùng cho biết nhờ danh tiếng 'tài tử cát-xê cao nhất Việt Nam một thời', anh duy trì hoạt động nghệ thuật ổn định và khả năng kinh tế vững vàng, không cần đầu tư hay kinh doanh lĩnh vực khác.

Tài tử quan niệm công việc gì cũng cần đam mê và anh đã dành trọn nó cho nghệ thuật. Anh cũng cho rằng làm kinh doanh không đơn giản và lĩnh vực này không phù hợp với anh. Bởi vậy, giữa làn sóng nhiều nghệ sĩ phát triển đầu tư song song hoạt động nghệ thuật, Lý Hùng chỉ trung thành với diễn xuất.

Diễn viên Lý Hùng phong độ tuổi 55. Ảnh: NVCC

Diễn viên Lý Hùng được nhiều khán giả khen phong độ tuổi 55 mỗi lần xuất hiện. Ảnh: NVCC

Nhắc đến danh xưng "nam diễn viên cát-xê cao nhất Việt Nam", nam diễn viên tỏ rõ niềm tự hào. Anh nói: "Đầu thập niên 1990, tôi là diễn viên nam đóng nhiều phim nhất trong nước. Tôi chạy show liên tục, cao điểm một năm có thể tham gia cả chục phim. Cát-xê một phim chiếu rạp của tôi ngày ấy tính ra mấy chục cây vàng, quy đổi theo giá vàng bây giờ khoảng hai tỷ đồng".

Những năm qua, Lý Hùng không xuất hiện trên màn ảnh. Anh cho hay được nhiều dự án điện ảnh và truyền hình gửi lời mời nhưng chưa gặp được vai diễn nào phù hợp, khơi gợi cho anh hứng thú. Tài tử bù đắp nỗi nhớ nghề bằng các chuyến lưu diễn ở nhiều tỉnh thành. Với anh, đây là những cơ hội lý tưởng để đến gần khán giả. Anh biết ơn vì bản thân còn đủ sức khỏe, năng lượng để phục vụ người hâm mộ. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội, gameshow.

Thời gian không vướng bận công việc, Lý Hùng chủ yếu ở bên mẹ. Anh thường xuyên đưa mẹ đi cùng đến các chương trình biểu diễn để bà khuây khỏa đầu óc, thưởng thức các tiết mục do Lý Hùng và em gái Lý Hương thể hiện. Anh cùng các em cũng cố gắng thu xếp lịch trình đưa mẹ đi du lịch nhiều nhất có thể, đủ ba miền Bắc, Trung, Nam cũng như xuất ngoại.

"Mẹ tôi lớn tuổi rồi. 6 anh em chúng tôi rất đồng lòng chăm lo mẹ, chỉ mong đưa mẹ đi được nhiều nơi, để mẹ khỏe mạnh, có năng lượng và yêu đời hơn. Mẹ vui thì tôi cũng vui", Lý Hùng bày tỏ.

Sống cùng nhà và trực tiếp chăm sóc mẹ, Lý Hùng nhiều năm nay giữ thói quen đúng 6h chiều cả nhà lên xe, chạy lòng vòng từ nhà ở gần sân bay Tân Sơn Nhất lên quận 1, quận 3, cho mẹ ngắm đường phố. Tài tử cũng nhờ người nhà đổi thực đơn liên tục tại nhà hoặc đưa mẹ đi nhà hàng, để bà thưởng thức nhiều mỹ vị.

Những lúc bận công việc, Lý Hùng nhờ các em thay mình đồng hành với mẹ. Thời gian cho riêng mình, anh dành cả cho đam mê thể thao, tập võ, chơi golf. Nam diễn viên nói về thú vui thể thao: "Mỗi ngày, tôi dành ít nhất một tiếng tập luyện. Thời gian không thể níu kéo và sinh, lão, bệnh, tử là chuyện thường tình. Chúng ta phải biết thương bản thân. Tôi may mắn có ba là võ sư, từ 6-7 tuổi tôi đã học võ. Chắc nhờ tập thể thao thường xuyên, tôi được khán giả khen giữ phong độ tốt, trẻ hoài".

Anh em Lý Hùng thường xuyên đưa mẹ đi chơi. Ảnh: NVCC

Anh em Lý Hùng thường xuyên đưa mẹ đi chơi. Ảnh: NVCC

Tối 9/4, anh em Lý Hùng đưa mẹ đến dự chương trình nghệ thuật ngoài trời ở Công viên Bờ sông Sài Gòn - TP Thủ Đức, trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế TP HCM. Ngoài trình diễn ca nhạc trên sân khấu, Lý Hùng tham gia giao lưu, kể chuyện hậu trường làm phim Tây Sơn hào kiệt cách đây khoảng 15 năm.

Trong phim này, Lý Hùng đóng vai chính - hoàng đế Quang Trung, diễn cặp với hoa hậu Thùy Lâm (vai công chúa Ngọc Hân). Anh cũng tham gia công tác đạo diễn. Cha anh - NSND Lý Huỳnh - làm tổng đạo diễn. Bộ phim sản xuất năm 2010, được đầu tư 12 tỷ đồng, được coi là dự án kinh phí "khủng" thời đó, nằm trong chuỗi dự án kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Nhắc về tác phẩm một thời, Lý Hùng tự hào về người cha quá cố. Anh kể cha con chuẩn bị phim này trong hai năm, ra Bình Định kiếm tài liệu về anh em Quang Trung, chọn cảnh ở Huế và nhiều tỉnh thành miền Trung.

Lý Hùng tiết lộ phim sử dụng vài nghìn diễn viên quần chúng, 50 con voi ở Bản Đôn. Không ít ngày, dàn diễn viên mặc đồ cổ trang, quay từ 7h sáng đến giữa trưa mới xong một cảnh. Quá trình quay, có những diễn viên bị thương do sự cố trong lúc đóng cảnh hành động, giao chiến. Nhờ lợi thế con nhà võ, Lý Hùng tránh được những chấn thương, dù anh cũng không né được những cú ngã ngựa.

 

Lý Hùng hội ngộ nghệ sĩ Công Hậu, ca sĩ Phi Hùng trong sự kiện tối 9/4. Ảnh: NVCC

Lý Hùng hội ngộ nghệ sĩ Công Hậu, ca sĩ Phi Hùng trong sự kiện tối 9/4. Ảnh: NVCC

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass