Ngôi sao

DỊCH CÚM CORORONA TẠI VŨ HÁN

Ổ dịch" Vũ Hán sau vài ngày phong tỏa: Vắng tanh, u ám đến lạnh người 29/01/2020 Sau vài ngày lệnh phong tỏa, thành phố Vũ Hán đã trở thành "thành phố ma" lạnh lẽo, vắng bóng người. Dịch viêm phổi gây ra bởi virus Corona khiến người dân Vũ Hán không có 1 cái Tết Nguyên đán trọn vẹn. Mọi thứ trơ trọi và đen tối đến đáng sợ.

 

Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì thành phố Vũ Hán nay đã vắng tanh không bóng người, như một "thành phố ma" đầy lạnh lẽo, u ám.

Rùng mình đoạn clip phóng sự cho thấy vài ngày sau lệnh phong tỏa, "ổ dịch" Vũ Hán đã hóa "thành phố ma" lạnh lẽo do vắng bóng người - Ảnh 4.
Thành phố Vũ Hán vắng bóng người. 

Vũ Hán như một "thành phố ma"

Trước sự nghiêm trọng của dịch viêm phổi cấp - virus corona, chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán - nới bắt nguồn dịch bệnh vào ngày 23/1 vừa qua.

Trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực thì 5 triệu người dân tại thành phố Vũ Hán đã di chuyển đến các nơi khác và bỏ lại hơn 9 triệu người tại thành phố này.

>>> Đọc thêm: Vũ Hán "gồng mình" đấu virus Corona, bác sĩ mặc bỉm vì không đi nổi WC

Rùng mình đoạn clip phóng sự cho thấy vài ngày sau lệnh phong tỏa, "ổ dịch" Vũ Hán đã hóa "thành phố ma" lạnh lẽo do vắng bóng người - Ảnh 3.
Đường xá vắng tanh của Vũ Hán.

Những người dân bị "bỏ" lại hoặc là cố thủ trong nhà không dám ra đường, hoặc là đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Những điều đó khiến cho thành phố Vũ Hán như biến thành một "thành phố ma" hoang tàn và lạnh lẽo, không có mấy ai xuất hiện trên đường dù là dịp Tết.

Để mọi người có cái nhìn trực quan hơn tại "ổ dịch" Vũ Hán, 1 nhiếp ảnh gia kiêm vlogger tên Yang Ke, là người dân ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã ghi lại khung cảnh đìu hiu của Vũ Hán và đăng tải trên kênh YouTube của mình.

Video: "Ổ dịch" Vũ Hán như một "thành phố ma".

Trước số lượng bệnh nhân nhập viện hoặc thăm khám khiến bệnh viện quá tải thì những chiếc máy xúc đã phải làm việc cật lực để nhanh chóng hoàn thành bệnh viện với 1.000 giường để tiếp nhận bệnh nhân.

>>> Đọc thêm: Nữ MC ở Vũ Hán đeo khẩu trang dẫn chương trình gây xôn xao

Rùng mình đoạn clip phóng sự cho thấy vài ngày sau lệnh phong tỏa, "ổ dịch" Vũ Hán đã hóa "thành phố ma" lạnh lẽo do vắng bóng người - Ảnh 2.
Những chiếc máy xúc làm việc cật lực để xây bệnh viện.

Mặc dù là dịp Tết Nguyên đán nhưng thành phố Vũ Hán lại chìm trong bầu không khí ảm đạm đến lạnh người.

Thay vào những con đường tấp nập người qua lại thì Vũ Hán giờ đây âm u, vắng tanh không bóng người. Thi thoảng mới có vài chiếc xe và một vài người dân xuất hiện.

Rùng mình đoạn clip phóng sự cho thấy vài ngày sau lệnh phong tỏa, "ổ dịch" Vũ Hán đã hóa "thành phố ma" lạnh lẽo do vắng bóng người - Ảnh 5.
Có rất ít xe đi lại trên đường.

Rùng mình đoạn clip phóng sự cho thấy vài ngày sau lệnh phong tỏa, "ổ dịch" Vũ Hán đã hóa "thành phố ma" lạnh lẽo do vắng bóng người - Ảnh 6.
Thỉnh thoảng mới có vài người trên đường.

Video xem thêm: Những căn bệnh nguy hiểm đe dọa trái đất bắt nguồn từ các loài động vật.

Người dân ở Vũ Hán vẫn sinh hoạt bình thường dù bị phong tỏa

Dù vậy, theo một phóng sự khác của SCMP thì lệnh phong tỏa thành phố không gây quá nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Một người dân ở thành phố Vũ Hán đã chia sẻ rằng, cuộc sống sinh hoạt của gia đình cô vẫn bình thường.

Bệnh dịch khiến kế hoạch đi du lịch vào dịp Tết Nguyễn đán của họ bị hủy bỏ. Và lệnh phong tỏa khiến gia đình cô có thời gian ở bên cạnh nhau nhiều hơn.

>>> Đọc thêm: Vũ Hán như đang trải qua ngày tận thế vì bị phong tỏa thành phố

Rùng mình đoạn clip phóng sự cho thấy vài ngày sau lệnh phong tỏa, "ổ dịch" Vũ Hán đã hóa "thành phố ma" lạnh lẽo do vắng bóng người - Ảnh 7.
Vũ Hán trở nên "cô lập" bởi dịch bệnh.

Điều đáng lo ngại nhất khi Vũ Hán bị phong tỏa mấy ngày đầu đó chính là hàng hóa ở thành phố này không đủ cung cấp cho nhu cầu của người dân, tuy nhiên hiện đã được cải thiện.

Hiện tại, người dân bị "cô lập" trong thành phố Vũ Hán đã có thể mua sắm thoải mái mà không bị "đội giá", ép giá trong mùa dịch bệnh.

Kết

Dịch bệnh viêm phổi virus Corona quả đáng sợ, nó đã biến một thành phố được ví như "Chicago thu nhỏ" bỗng chốc trở nên vắng vẻ, u ám đến lạnh người. Hy vọng dịch bệnh sẽ mau chóng được đẩy lùi để trả lại sự yên bình cho con người.

Hãy tìm hiểu về dịch bệnh này và tìm cách phòng chống cùng YAN nhé!

 

(Nguồn: Shanghaiist, SCMP)

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIRUS CORONA

- Triệu chứng nhiễm bệnh: Những dấu hiệu đầu tiên khi mắc bệnh là chảy nước mũi, ho, đau họng, có thể kèm đau đầu và sốt. Những triệu chứng kéo dài trong vài ngày sau đó suy yếu hệ miễn dịch và gây ra các bệnh liên quan đường hô hấp như viêm phổi, viêm cuống phổi.

- Cách thức lây lan: Virus nguy hiểm này lây từ ngày này qua người kia thông qua tiếp xúc dịch cơ thể của người bệnh. Khi chạm tay vào 1 vật mà người bệnh chạm vào sau đó đưa tay lên miệng, mũi và mắt cũng có thể bị nhiễm bệnh.

- Cách phòng tránh: Rửa tay thường xuyên bằng xà bông và nước ít nhất 20 giây. Bạn nên tránh tiếp xúc với đám đông, người lạ và tốt nhất nên ở nhà. Khi hắt hơi hay ho nên che miệng và mũi. Khử trùng các vật dụng và bề mặt bạn hay chạm vào.



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass