Ngôi sao

bản hít " ghen COVIT 19"

Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ về thành công vượt biên giới của "Ghen Cô Vy": Không nghĩ Ghen Cô Vy là ca khúc hit, tiết lộ sự chuyên nghiệp của Min - Erik KOI KOI, THEO TRÍ THỨC TRẺ 5/03/2020



Từ show truyền hình ăn khách "Last Week Tonight With John Oliver" đến Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) cho đến Tạp chí Âm nhạc Billboard, tất cả đều đưa tin về ca khúc "Ghen Cô Vy" cùng vũ điệu rửa tay - làm sao có thể không tự hào?


UNICEF chia sẻ clip "vũ điệu rửa tay" phòng Virus Corona của Quang Đăng và khen hết lời, Việt Nam đưa "Ghen Cô Vy" viral khắp thế giới luôn rồi! 
Cư dân mạng quốc tế tặng "bão" lời khen dành cho "Ghen Cô Vy" sau khi lên sóng truyền hình Mỹ, tuyên bố đây là bài hát hay nhất 2020! 
MV "Ghen Cô Vy" lên sóng truyền hình Mỹ: MC "bấn loạn" vì quá dễ thương, khen ngợi bài hát trực quan và cả vũ điệu chống dịch cực đáng yêu 
Những ngày qua, ca khúc "Ghen Cô Vy" cùng vũ điệu rửa tay đã vượt khỏi giới hạn một ca khúc tuyên truyền về dịch bệnh ở trong nước để vươn ra thế giới, khiến dư luận quốc tế quan tâm một cách đặc biệt đến chiến dịch phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

Từ show truyền hình ăn khách "Last Week Tonight With John Oliver", Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) cho đến Tạp chí Âm nhạc Billboard, tất cả đều đưa tin về ca khúc "Ghen Cô Vy" cùng vũ điệu rửa tay, thừa nhận sự hài hước đáng yêu cũng như tác động tích cực mà ca khúc mang lại trong cuộc chiến chống lại virus COVID-19 trên toàn cầu!

MV "Ghen Cô Vy" - Min, Erik, Khắc Hưng.

Tác giả của ca khúc "Ghen Cô Vy" không còn ai xa lạ ngoài Khắc Hưng, người đã viết nên ca khúc dựa trên chính bản hit "Ghen" ra mắt năm 2017, từng vươn đến vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam và hiện tại đã có trên 114 triệu lượt xem. Ca khúc "Ghen Cô Vy" - một phiên bản khác của "Ghen" tiếp tục được anh gửi gắm qua hai giọng ca gốc là Min và Erik. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với nam nhạc sĩ sau thành công đầy bất ngờ này.

 

 

Được biết, ca khúc do Viện Sức khỏe Môi trường và Nghề nghiệp thuộc Bộ Y Tế đặt hàng các nghệ sĩ. Khi được phía cơ quan nhà nước chủ động liên lạc với Khắc Hưng để đặt hàng một ca khúc tuyên truyền, anh cho biết: "Tôi đã giới thiệu ngay ca khúc "Ghen" với lí do: đây vốn dĩ đã là một bản hit có nhiều người biết đến, mang âm hưởng quốc tế, với giai điệu trẻ trung khiến khán giả không bị căng thẳng khi truyền tải nội dung về phòng chống dịch bệnh. Việc chọn một ca khúc tuyên truyền trên nền một bản hit có sẵn sẽ càng giúp cho ca khúc được nhiều người biết đến hơn.

Khi nhận được đơn đặt hàng từ cơ quan nhà nước, tôi viết lại lời rất nhanh và tập trung vì vốn dĩ vô cùng hứng thú với dự án này ngay từ đầu. Tôi không gặp mấy khó khăn vì được cung cấp tư liệu, thông tin bổ ích xoay quanh vấn đề này để có thể viết lời hát vừa sinh động, dễ nhớ nhưng cũng mang tính thông tin chính xác, vừa vui nhộn nhưng cũng vừa phải sát với thông tin muốn truyền tải."

 

Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ về thành công vượt biên giới của Ghen Cô Vy: Không nghĩ Ghen Cô Vy là ca khúc hit, tiết lộ sự chuyên nghiệp của Min - Erik - Ảnh 3.
Lí giải về sức hút của ca khúc ở thị trường quốc tế, nam nhạc sĩ chia sẻ: "Sở dĩ ca khúc "Ghen Cô Vy" được khán giả phương Tây yêu thích vì tôi đã sáng tác ca khúc dựa trên tinh thần âm nhạc US-UK. Tôi nghe nhạc Âu Mỹ từ bé và dòng nhạc này đã ảnh hưởng rất lớn đến phong cách sáng tác của tôi vì những rung động trong âm nhạc phương Tây lại rất phù hợp với suy nghĩ và tình cảm của mình. Bên cạnh đó, "Ghen Cô Vy" khi được viết theo ngôn ngữ âm nhạc toàn cầu sẽ dễ dàng khiến khán giả phương Tây yêu thích."

Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ về thành công vượt biên giới của Ghen Cô Vy: Không nghĩ Ghen Cô Vy là ca khúc hit, tiết lộ sự chuyên nghiệp của Min - Erik - Ảnh 4.
Chia sẻ về việc tái hợp với Min và Erik, lại trong một sáng tác "cũ mà mới", Khắc Hưng cho biết: "Giọng hát của Min và Erik đã khác biệt rất nhiều, tiến bộ rất nhiều trong cách xử lí bài hát cũng như phong cách trình diễn. Cả 3 làm việc với nhau rất nhuần nhuyễn, không khó khăn gì vì vốn đã quá hiểu nhau từ trước, làm việc đều rất dễ dàng."

Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ về thành công vượt biên giới của Ghen Cô Vy: Không nghĩ Ghen Cô Vy là ca khúc hit, tiết lộ sự chuyên nghiệp của Min - Erik - Ảnh 5.
Làm mới 1 bản hit từng làm cho Min và Erik, Khắc Hưng cho biết bộ đôi đã trở nên rất chuyên nghiệp chỉ sau 2 năm.

MV "Ghen Cô Vy" lên sóng truyền hình Mỹ

Khi được hỏi rằng Khắc Hưng phải chăng đã quá mát tay khi "chạm đến đâu hit đến đấy", anh chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ "Ghen Cô Vy" là một bản hit bởi vì sự thành công ở đây không phải ở việc ca khúc có thành hit hay không. Ca khúc này nằm trong tổng thể một chiến dịch tuyên truyền và bài hát đã góp phần giúp cho dự án thành công. Sự thành công ở đây theo ý kiến của tôi, chính là việc mọi người dân nâng cao tầm hiểu biết, ý thức và tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh, đó mới có thể xem là sự thành công."

Ngoài ra, Khắc Hưng cũng cho biết đây là niềm hạnh phúc rất lớn của mình khi ca khúc được khán giả quốc tế yêu thích, thậm chí được Billboard cảm thán: "Ca khúc này bắt tai một cách kì quái!", nhưng đối với riêng Khắc Hưng, anh còn vui hơn khi bạn bè quốc tế được một dịp chú ý đến Việt Nam như một quốc gia đã phòng chống và chữa trị dịch bệnh Covid-19 gây ra một cách hiệu quả. "Dù Tiếng Việt không phổ biến nhiều trên toàn thế giới nhưng với tôi, âm nhạc là không giới hạn, không biên giới. Ca khúc đã giúp cho người nghe nâng cao tinh thần và kiến thức để phòng dịch covid-19 tốt hơn."

Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ về thành công vượt biên giới của Ghen Cô Vy: Không nghĩ Ghen Cô Vy là ca khúc hit, tiết lộ sự chuyên nghiệp của Min - Erik - Ảnh 12.
Khắc Hưng từ lâu đã là một trong những "phù thủy âm nhạc" mát tay bậc nhất Vpop khi sở hữu trong tay hàng loạt sáng tác đều trở thành hit "bự" của Vpop. Bản hit gần đây nhất của Khắc Hưng phải kể đến "Hơn Cả Yêu", ca khúc được Đức Phúc phát hành trong mùa Valentine, nhanh chóng chạm đến vị trí top 1 trending, càng chứng minh "bàn tay vàng" của nam nhạc sĩ Vpop.
 



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass