Ngôi sao

Thông tin cập nhật thường xuyên về cúm CORONA

Mẹ nhiễm corona sinh con an toàn TRUNG QUỐCBé gái chào đời khỏe mạnh, nặng hơn 3 kg và xét nghiệm âm tính với nCoV, trong khi người mẹ đang được cách ly chăm sóc. Đây là trường hợp sinh con trong thời gian nhiễm nCoV đầu tiên được ghi nhận tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, theo báo cáo của Ủy ban Y tế thành phố Cáp Nhĩ Tân hôm 3/2. Khi nhiễm nCoV, người mẹ đang mang thai 38 tuần tuổi.

 

Các bác sĩ đã quyết định mổ bắt con để bảo vệ sức khỏe cho hai mẹ con. Một nhóm chuyên gia sản khoa, hô hấp và trẻ sơ sinh đã gặp người mẹ và tư vấn cho cô trước ca mổ hôm 30/1. Ca phẫu thuật được tiến hành ngay trong ngày hôm đó.

 

 
Bé gái được các bác sĩ cách ly với mẹ và chăm sóc ngay sau sinh hôm 30/1. Ảnh: China Daily

 

Bé gái được sinh mổ khỏe mạnh, nặng 3,05 kg và cách ly ngay sau sinh. Chỉ số apgar (đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh ngay sau sinh) của bé đạt 10, là mức lý tưởng nhất đối với trẻ sơ sinh.

Các bác sĩ sau đó tiến hành xét nghiệm nCoV đối với bé gái. Kết quả hai lần liên tiếp cho thấy bé âm tính với virus corona. Sau nhiều ngày theo dõi, hiện cả hai mẹ con đều trong tình trạng sức khỏe ổn định nhưng vẫn chưa được gặp nhau. Ngoài ra, tất cả y bác sĩ tham gia cuộc phẫu thuật hiện được cách ly theo dõi.

Theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc, hiện 425 người chết vì nhiễm nCoV ở nước này. Số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục là 20.438. Cũng theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 3/2, 475 người được đã chữa khỏi nCov và cho xuất viện.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hiện dịch bệnh này đã lây lan trên khắp các tỉnh thành Trung Quốc và hơn 25 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên toàn cầu. Tổng số người chết vì dịch viêm phổi do nCoV gây ra trên toàn thế giới hiện là 426, bao gồm ca tử vong của một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và 20.622 ca nhiễm.

Nguồn : báo chính thống



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass