Tin tức

10 lối sống giúp một người trẻ mãi không già

Nếu luôn trau dồi nội tâm phong phú, giữ sự tò mò với những thứ mới mẻ, thích mỉm cười... bạn sẽ luôn nắm giữ được sự trẻ trung.

 

 

 

Ảnh: Celebrities

Ảnh: Celebrities

Có thể bạn từng thấy một số người trông trẻ hơn tuổi thật, cảm thán thời gian dường như đã quên họ. Nhưng bạn cũng có thể học theo những bí quyết dưới đây của họ để kéo dài thanh xuân.

1. Có trái tim trẻ thơ

Đây không phải là dấu hiệu của sự bất cần hay trẻ con mà do bạn vẫn tin vào sự tồn tại của cái đẹp sau khi nhìn thấy thế giới luôn thay đổi. Khi bạn duy trì sự tò mò về mọi thứ, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự nhiên trông trẻ hơn tuổi thật.

2. Thích mỉm cười

Người thích cười, đi đến đâu cũng giống như một cơn gió, khiến người khác cảm thấy thư thái, vui vẻ. Những người thích cười có thể mang lại sự ấm áp, sống hòa thuận với gia đình và bạn bè.

Người hay cười sẽ không so sánh, không bận tâm vì chuyện tầm thường, trân trọng cuộc sống và biết cách hài lòng với những gì mình có. Khi bạn cười thường xuyên, bạn có thể trẻ lâu.

3. Chú ý đến vẻ ngoài hàng ngày

Những người biết "đánh bại thời gian" không đắm mình trong nỗi tiếc nuối về thanh xuân đã qua, không cảm thấy mọi điều tốt đẹp đều không còn thuộc về mình, không nghĩ việc làm giàu, trau chuốt bản thân chỉ dành cho người trẻ. Khi mặc đẹp, bạn trông tràn đầy năng lượng và tự tin.

4. Hãy tiếp tục đọc, học tập và du lịch

Nhờ đọc nhiều, dung mạo tự nhiên sẽ thay đổi. Đọc sách mở rộng trí óc, đi du lịch mở rộng tầm nhìn. Những người thích đọc sách và đi du lịch có quan điểm riêng về mọi việc, là người năng động, tràn đầy sức sống.

5. Tốt bụng

Người ta thường nói, vẻ bề ngoài xuất phát từ trái tim, những người có thiện chí và yêu thương thường tỏa ra ánh sáng. Những người có vẻ ngoài trẻ trung có tính cách giản dị và tấm lòng nhân hậu.

Hầu hết những người hào phóng đều có khuôn mặt phúc hậu, trong khi những người có tính tình nhu mì thường có khuôn mặt hiền lành.

6. Có mục tiêu

Những người có vẻ ngoài trẻ trung luôn duy trì được sức sống mãnh liệt và không bằng lòng với sự trì trệ. Ngay cả sau khi nghỉ hưu, nhiều người vẫn có những mục tiêu mới ở các khía cạnh khác nhau. Họ tích cực tham gia nhiều hoạt động trong khả năng như ca hát, chụp ảnh, thư pháp, hội họa, khiêu vũ... Bằng cách này, cuộc sống sẽ sôi động hơn và trạng thái tinh thần viên mãn hơn.

7. Có sở thích, đam mê

Nếu bạn không được tận hưởng được những lợi ích mà tiền có thể mua được, hãy bỏ công sức trồng một vài chậu cây xanh, chăm thú cưng và làm đồ dùng handmade.

8. Luyện tập thể dục đều đặn

Sức khỏe tốt là nền tảng để trẻ lâu. Người không muốn bản thân già cỗi sẽ kiên trì tập thể dục để có sức sống mãnh liệt từ trong ra ngoài.

9. Độc lập

Độc lập là chìa khóa vàng để chống lão hóa. Người độc lập sẽ biết nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, không nghĩ đến việc dựa dẫm vào người khác mỗi ngày. Những người như vậy không hề lo lắng hay do dự mà mạnh mẽ, dũng cảm. Nhờ vậy, thời gian khó để lại dấu vết trên gương mặt họ.

10. Trau dồi nội tâm phong phú

Những người trẻ trung có khí chất mạnh mẽ, không bao giờ đánh mất phương hướng sống và không dễ dàng khuất phục trước tuổi già. Bởi họ biết rằng tuổi trẻ không chỉ là một trạng thái mà còn là sự lựa chọn của tâm lý.

Những người có trái tim giàu có sẽ sống ngăn nắp. Dù điều kiện tài chính ở mức trung bình, họ vẫn có thể sống hạnh phúc.

Nhà văn người Nhật Haruki Murakami từng nói: "Con người không già đi một cách chậm rãi mà già đi trong chốc lát. Khi một người già đi, nó không bắt đầu từ nếp nhăn đầu tiên hay sợi tóc bạc đầu tiên mà bắt đầu từ lúc người đó từ bỏ chính mình". Chỉ những người không bao giờ từ bỏ chính mình mới không sợ tuổi già.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass