Tin tức

Phương Oanh: 'Những bữa cơm ngon giúp tôi vun đắp tình thân'

Diễn viên Phương Oanh chịu ảnh hưởng nhiều từ mẹ, luôn muốn tự tay vào bếp nấu cho chồng những món ăn ngon để vun đắp hôn nhân, tình thân.

 

 

- 2023 là năm thế nào với chị?

- Những ngày cuối năm, mỗi đêm trước khi đi ngủ, tôi đều hạnh phúc vì năm qua của mình đã rất trọn vẹn, hạnh phúc lớn nhất chính là sự hiện diện của hai em bé trong bụng. Nếu như trước đây tôi chỉ có sự nghiệp thì giờ đã có thể cân bằng được công việc và gia đình, vừa vun đắp tổ ấm vừa được làm những gì mình thích và gặt hái thành quả nhất định.

Vợ chồng Phương Oanh - Shark Bình.

Vợ chồng Phương Oanh - Shark Bình.

- Chị thấy mình thay đổi như thế nào khi trở thành phụ nữ của gia đình?

- Từ khi có thai, tôi thấy mình chín chắn và đằm tính hơn, trở nên bớt hiếu thắng, bốc đồng. Trước bất kỳ sự cố gì, tôi không còn phản ứng mạnh như trước, nghĩ ngợi nhiều hơn rồi mới hành động. Thay vì "bước đến đâu hay đến đó" như trước, tôi trở nên lo xa hơn, nghĩ cho người thân của mình nhiều hơn.

- Thế còn thói quen nấu ăn và series 'Bếp nàng Ỉn' thì sao?

- Trước khi lấy chồng, tôi đã có đam mê bếp núc, mỗi lần được ăn món ngon đều tìm tòi công thức để nấu cho người thân nhưng ít khi có cơ hội trổ tài vì sống độc thân, thi thoảng bố mẹ hay bạn bè mới đến chơi. Từ ngày có bầu, tôi bớt công việc để dưỡng thai nên có thêm thời gian vào bếp. Sự ủng hộ của ông xã càng khiến tôi có thêm động lực nấu nướng, học hỏi những công thức mới. Nhìn anh ấy ăn ngon miệng, tôi quên hết cảm giác mệt mỏi mỗi khi vào bếp.

Tôi đăng các video nấu nướng lên mạng xã hội ban đầu chỉ để lưu lại niềm vui vào bếp, khiến cuộc sống bầu bí thêm thú vị và không thể ngờ chúng được yêu thích đến thế. Tôi hạnh phúc khi nhiều người tâm sự rằng "Bếp nàng Ỉn" khiến họ có thêm cảm hứng nấu nướng, yêu bữa cơm gia đình và giữ diện mạo chỉn chu kể cả khi ở nhà.

Phương Oanh khi mang bầu ở tháng thứ 6.

Phương Oanh khi mang bầu ở tháng thứ 6.

- Là một phu nhân tổng tài, tại sao chị không thuê người giúp việc hay đầu bếp giúp mình chăm lo bữa cơm gia đình để có thời gian nghỉ dưỡng thai thay vì nấu nướng hàng ngày?

- Tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ mẹ trong việc chăm sóc gia đình. Bà làm kinh doanh, nhưng dù bận rộn đến mấy cũng sẽ chuẩn bị hai bữa cơm nóng hổi mỗi ngày cho chồng và các con về ăn. Bố và chúng tôi đi đâu cũng chỉ muốn nhanh chóng về nhà ăn cơm mẹ nấu. Ai cũng thích cảm giác về nhà có người chờ và hạnh phúc khi được ăn cơm ngon canh ngọt được nấu bởi người mình yêu thương. Vì thế, dù bầu bí tôi vẫn muốn vào bếp nấu ăn cho chồng.

Phương Oanh: 'Những bữa cơm ngon giúp tôi vun đắp tình thân'

 

 

Một video trong series 'Bếp nàng Ỉn' của Phương Oanh

- Người ta hay nói "tình yêu của người đàn ông thường đi qua cái dạ dày". Việc chị nấu ăn có liên quan gì đến việc giữ chồng?

- Tôi nghĩ tình yêu của đàn ông hay phụ nữ cũng đều "đi qua cái dạ dày". Ai cũng thích ăn ngon và ai cũng thích cảm giác có người chờ cơm. Đàn ông thì luôn thích cảm giác nay được vợ nấu cho món này, mai được nấu cho món khác, đi làm về có người chờ cơm và nhà cửa lúc nào cũng ấm cúng.

Tôi hoàn toàn có thể thuê người về làm nhưng vẫn muốn tự vào bếp, làm tất cả các công đoạn từ sơ chế nguyên liệu đến xào nấu, bày biện. Chẳng có đầu bếp nào có thể hiểu khẩu vị của người thân như mình và cũng chẳng có đầu bếp nào có thể giúp truyền tải tình yêu của mình đến người thân qua mỗi món ăn. Với tôi, vào bếp nấu những bữa cơm ngon chính là cách vun đắp tình thân mỗi ngày. Không chỉ chồng mà những người xung quanh đều nói rất thích cảm giác nhìn tôi vào bếp, nấu cho họ ăn. Mọi người đều thích ăn các món tôi nấu hơn ngoài hàng.

Một mâm cơm gia đình do Phương Oanh nấu.

Một mâm cơm gia đình do Phương Oanh nấu.

- Nhiều người đẹp nói áp lực khi lấy chồng đại gia vì phải cân bằng nhiều thứ còn chị thì sao?

- Tôi không thấy áp lực vì bản thân vốn cầu toàn, luôn nghĩ phụ nữ phải có sự nghiệp, chính kiến và lập trường riêng. Phụ nữ không chỉ cần sự thành công để khẳng định giá trị của bản thân mà còn phải biết chăm chút hình thức để luôn xinh đẹp. Phụ nữ khi tự tin sẽ có khí chất tốt, dễ thành công hơn trong mọi việc nhưng dù hiện đại đến mấy cũng phải biết nữ công gia chánh, chăm sóc gia đình để giữ gìn tổ ấm. Do đó, từ khi chưa lấy chồng, tôi đã không chỉ nỗ lực để khẳng định giá trị bản thân trong sự nghiệp và duy trì nhan sắc, mà còn cố gắng bồi đắp, trau dồi các kỹ năng nữ công nên thấy rất nhẹ nhàng khi có gia đình.

Sau khi kết hôn, tôi vẫn duy trì công việc riêng để có sự độc lập với chồng. Vốn là người yêu lao động, tôi không thể chịu được nếu chỉ ngồi yên và không có nguồn thu nhập riêng, chủ động làm những điều mình muốn. Dù vậy, tôi không quá tham công tiếc việc và giữ sự cân bằng cho mọi thứ trong thời gian dưỡng thai.

- Cách thể hiện tình yêu của ông xã, Shark Bình, dành cho chị trước và sau khi cưới có gì khác nhau?

- Ông xã tôi bên ngoài có thể là người thét ra lửa trên thương trường nhưng về nhà lại biến thành người chồng tếu táo, hài hước, dí dỏm, mong chờ những bữa cơm vợ nấu. Cách thể hiện tình yêu của hai vợ chồng trước và sau khi cưới không có gì khác biệt. Chúng tôi vẫn quấn quýt, gắn bó và hay dành cho nhau vẫn chẳng khác gì so với lúc yêu.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass