Tin tức

TUYỂN VIỆT NAM CÓ QUYỀN TIẾC NUỐI VỀ KẾT QUẢ THUA 0-1

Nhà báo Scott McIntyre nhận định đội bóng của HLV Park Hang-seo đã chơi quá hay trước ứng viên vô địch Nhật Bản và cho rằng các tuyển thủ Việt Nam nên sớm ra nước ngoài thi đấu.

Phương pháp VAR chắc chắn còn được đem ra tranh cãi sau trận Nhật Bản thắng Việt Nam 1-0. Ở hiệp 2, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed sau khi tham khảo VAR đã cho Nhật Bản được hưởng quả 11 m.

Hình ảnh được ghi lại từ phòng máy của VAR chỉ ra trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Ritsu Doan trong khu vực cấm địa.

Trước đó, trọng tài 40 tuổi từ chối bàn thắng của trung vệ Maya Yoshida, cho rằng anh này để bóng chạm tay ở pha đánh đầu làm tung lưới khung thành tuyển Việt Nam.

Trọng tài sau khi tham khảo phương pháp VAR đã cho Nhật Bản được hưởng quả 11 m.

Nhà báo Scott McIntyre có cuộc trao đổi nhanh với Yoshida sau trận đấu và nhận được câu trả lời: “VAR chắc chắn là tâm điểm của trận đấu. Tôi đã nói chuyện với Yoshida sau trận, và anh ta cho rằng các quyết định của trọng tài đều công bằng. Thậm chí, hậu vệ người Nhật Bản không phàn nàn về bàn thắng bị từ chối do lỗi chơi bóng bằng tay. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam có quyền tiếc nuối về kết quả thua 0-1”.

Phân tích tiếp về trận đấu, nhà báo từng viết cho Fox Sports Asia và The Guardian khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của các học trò HLV Park Hang-seo. Họ đã chiến đấu cừ khôi. Nhiều lần tuyển Việt Nam còn gây ra sức ép lớn lên đối thủ, khiến đội bóng mạnh hơn lúng túng trong các pha xử lý.

Việc tuyển Nhật Bản đôi lúc phải chơi bóng dài, không thể thi triển khả năng ban bật ngắn là bằng chứng cho thấy họ gặp khó khăn thế nào trước đại diện Đông Nam Á. Dù vậy, tuyển Việt Nam lại không đủ sức để duy trì áp lực liên tục. Đây chính là một trong những điều khác biệt của trận đấu.

Ngoài ra, Scott McIntyre còn cho rằng tuyển Việt Nam đã không sử dụng “số 9 thực thụ” trong trận này. Vì nếu có mẫu tiền đạo săn bàn kiểu như Anh Đức ở phía trên, nhà vô địch AFF Cup 2018 có thể đã ghi được bàn thắng trong hiệp 1, thời điểm Quang Hải bỏ lỡ cơ hội “quý hơn vàng”.

Tuyển Việt Nam chơi không tồi trước Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản, nhưng không có gì xấu hổ. Đại diện Đông Nam Á đã trải qua hành trình rất kỳ diệu tại Asian Cup 2019, liên tục khiến người hâm mộ bất ngờ. Đó chưa kể những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức đều thi đấu trưởng thành.

Sau những gì đạt được, từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019, Scott McIntyre tin lứa cầu thủ hiện tại của ông Park Hang-seo hãy còn tiến bộ nữa trong tương lai. Lúc này, họ cần những giải đấu chất lượng hơn sân chơi V.League để trui rèn bản lĩnh, thử thách ý chí và nâng cao trình độ.

“Làm sao các cầu thủ Việt Nam có thể tiến bộ nếu chỉ quanh quẩn trong ao nhà? Họ cần xuất ngoại sớm. Hãy nhớ rằng, dòng chảy thời gian không chờ một ai cả. Chỉ 1 năm sau, những CLB nước ngoài sẽ quên những gì lứa Công Phượng và Quang Hải từng thể hiện”, Scott McIntyre nói với chúng tôi.

Midass đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam.



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass