Ngôi sao

Thanh Hương: 'Tôi đã cố hết sức để cứu vãn hôn nhân'

Diễn viên Thanh Hương cho biết cô chủ động nói ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân hơn 10 năm sau thời gian dài cố gắng hàn gắn nhưng không có kết quả.

 

 

 

Thanh Hương sinh năm 1988, quê Hải Dương, là diễn viên truyền hình quen thuộc với các phim Người phán xử, Quỳnh Búp Bê, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Thương nhớ ở ai... Cô vừa giới thiệu vai diễn mới trong phim Người một nhà của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Dịp này, cô cởi mở nói về cuộc hôn nhân đã kết thúc.

- Sau khi công bố ly hôn, chị đối diện với những điều gì?

- Tôi biết khi công bố việc ly hôn, sẽ có rất nhiều ý kiến tiêu cực ập đến nhưng không ngờ dữ dội thế. Không những bình luận về tôi, nhiều người còn làm phiền cuộc sống của gia đình chồng cũ. Nhiều người đồn đoán tôi mâu thuẫn với mẹ chồng nên mới chia tay nhưng không phải. Mẹ chồng cũ rất thương tôi, vẫn muốn chúng tôi quay lại với nhau. Đến giờ, bà vẫn nhắn tin cho tôi và nói dù có chuyện gì xảy ra thì cũng sẽ coi tôi như con. Không có chuyện mâu thuẫn với gia đình chồng mà chỉ là chuyện hai người mà thôi.

Dẫu biết có nhiều giông bão sau chia sẻ của mình nhưng tôi nghĩ nghệ sĩ phải thẳng thắn với khán giả và tôi cũng cần sống cuộc sống mới. Đây cũng là cách để tôi thay đổi, chấm dứt việc sống trong quá khứ.

- Chị đã kết thúc cuộc hôn nhân của mình như thế nào?

- Chẳng ai muốn dừng cuộc hôn nhân của mình và tôi cũng đã cố gắng hết sức để hàn gắn nhưng không thể.

Chúng tôi cho nhau nhiều thời gian để hàn gắn, rời đi rồi quay lại nhiều lần chứ không phải nói là chia tay luôn. Sau hơn 10 năm hôn nhân, tôi cũng muốn giữ cho các con một gia đình trọn vẹn nhưng đến khi không thể cố được nữa thì cả hai mới buông tay nhau. Anh ấy cũng hoàn toàn đồng ý với tôi rằng nếu tiếp tục níu kéo cũng không thể hạnh phúc. Là người của công chúng, tôi giấu kín chuyện riêng tư khi trải qua giai đoạn buồn bã, chông chênh, tủi thân. Đôi khi tôi thấy mình thật may mắn vì công việc quá bận. Guồng quay đó kéo tôi khỏi những cảm giác tiêu cực, lấp đầy những lúc cô đơn và nhờ vậy, tôi vượt qua được quãng thời gian khó khăn vì hôn nhân đổ vỡ.

Đến lúc này, dư âm câu chuyện cũ vẫn còn. Tôi không còn nghĩ đến người cũ nhưng vẫn còn cảm giác mình không may mắn. Nhiều lúc đi quay phim, tôi cứ ngồi ngẩn ra một mình vì buồn và không biết chia sẻ với ai.

- Nhìn lại hôn nhân của mình, chị có điều gì nuối tiếc vì bắt đầu nó khi mới 21 tuổi?

- Tôi không hối tiếc bất kỳ điều gì vì đã đến với chồng cũ bằng tình yêu chân thành, trong sáng của tuổi mới lớn.

 

- Thế còn bài học sau đổ vỡ hôn nhân thì sao?

- Tôi chẳng có bài học gì vì mình không phải người nông nổi, luôn biết những việc đang làm, điều mình mong muốn và thực sự coi trọng gia đình. Ngoài thời gian đi làm, tôi ít đi chơi hay tụ tập bạn bè mà chỉ về nhà, quanh quẩn nấu những bữa cơm đầm ấm. Có điều chuyện gì đến vẫn cứ đến.

Tôi không trách ai và nghĩ mình là người có lỗi nhiều hơn trong sự đổ vỡ này. Tôi cho rằng lỗi cũng một phần do mình quá yêu công việc, cứ nghĩ là có thể cân bằng được sự nghiệp và gia đình nhưng không phải. Anh ấy cũng đã cố gắng rất nhiều, sẵn sàng lo chuyện cơm nước, chăm lo gia đình như một người phụ nữ và việc của tôi là phải cân bằng thì tôi lại không làm được, cứ quay cuồng với lịch quay phim, đóng kịch ở nhà hát, ra bài hát mới... Dần dần, chúng tôi cứ thế xa nhau.

Diễn viên Thanh Hương.

Diễn viên Thanh Hương.

- Giữa chị và chồng cũ, ai là người đưa ra quyết định ly hôn?

- Tôi là người đưa ra quyết định vì nghĩ nếu anh ấy đến với người khác thì sẽ hạnh phúc hơn khi ở với mình. Trước khi đi đến quyết định ấy, chúng tôi trải qua giai đoạn dài chông chênh và có lúc cả hai đều cảm thấy không còn yêu, quan tâm nhau nữa. Ở chung một nhà nhưng chúng tôi không biết người kia đi đâu, làm gì. Đến khi cảm thấy không thể cứu vãn, tôi thẳng thắn nói ra suy nghĩ và cho rằng dừng lại là tốt cho cả hai. Nếu anh ấy còn yêu thương tôi thì tôi sẽ không bao giờ nói điều đó.

Trong câu chuyện của chúng tôi, người nói ra chỉ là người dám đối diện mà thôi. Tôi nghĩ anh ấy không muốn tiếp tục nữa nhưng không muốn nói vì sợ làm tổn thương tôi, còn tôi thì quan niệm càng yêu thương thì càng mong người ta hạnh phúc. Vì quá hiểu nhau nên chúng tôi chia tay trong sự văn minh.

- Cuộc sống của chị sau khi ly hôn diễn ra thế nào?

- Tôi hiện sống cùng bố mẹ và hai con gái. Được bố mẹ chăm sóc như một đứa trẻ và hỗ trợ trong việc lo cho hai con nên tôi có thể yên tâm đi đóng phim, cống hiến cho nghệ thuật. Không còn nặng nề chuyện cơm áo gạo tiền và cũng không có quá nhiều nhu cầu với hàng xa xỉ nên tôi thấy cuộc sống của mình khá thoải mái. Tôi thấy vui khi được ở cạnh bố mẹ và cũng cảm nhận được niềm vui của ông bà khi ở cạnh con gái. Sau khi chia tay, tôi và người cũ chưa từng gặp lại vì không muốn làm ảnh hưởng cuộc sống sau này của nhau nhưng vẫn giữ liên lạc để trao đổi về con.

Thanh Hương khóc khi nhắc đến gia đình chồng cũ

 

 

Thanh Hương: 'Tôi đã cố hết sức để hàn gắn hôn nhân'

- Chị làm thế nào để hai con gái cảm thấy cân bằng khi bố mẹ chia tay còn mẹ thì bận công việc suốt?

- Khi tôi và chồng cũ quyết định dừng cuộc hôn nhân, hai con đều thấy thoải mái. Dù đã đường ai nấy đi, chúng tôi đều cố gắng để con không có cảm giác thiếu thốn. Các con vẫn được bố đón đi chơi thường xuyên và chúng tôi vẫn trò chuyện để cùng hiểu về việc học hành của con. Tôi chưa bao giờ nói xấu chồng cũ trước mặt các con vì quan niệm dù có chuyện gì xảy ra thì đó vẫn là bố của con mình. Tôi tạo cho các con có cảm giác cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, tất cả đều đang hạnh phúc, chỉ là không ở cùng nhau mà thôi. Cả hai bé đều cởi mở, thậm chí động viên ngược lại mẹ. Tôi từng hỏi con về việc bố mẹ chia tay và cháu nói: "Con chẳng nghĩ gì cả. Đấy là việc riêng của bố mẹ và nghĩ đó là việc bình thường vì ở lớp con nhiều bạn cũng có bố mẹ như vậy". Điều đó khiến tôi an tâm rằng con không suy nghĩ quá nhiều.

- Chị giải thích gì về tin đồn đang yêu trai trẻ?

- Sau vài năm dừng lại cuộc hôn nhân, tôi nghĩ đã đến lúc cả hai đều phải bước tiếp. Tôi nghe nói người cũ của mình đã có người mới và tôi mừng cho họ. Tôi giờ cũng sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ đến với cuộc sống của mình.

Tôi hiện độc thân và sẽ mở lòng với người khiến mình thấy yêu. Giống như bao người phụ nữ bình thường khác, tôi cũng cần tình yêu và mong có một người đàn ông để tâm sự về cuộc sống hàng ngày, thay vì cứ vò võ một mình. Phụ nữ nào nói muốn một mình chắc chỉ đang cố gồng lên để sống mà thôi.

- Chị đặt ra tiêu chuẩn thế nào cho người đàn ông của mình?

- Sau đổ vỡ, tôi vẫn sẽ yêu như lần đầu, sống thật với bản thân, chẳng tính toán, khôn ngoan hay đề phòng điều gì. Tôi giờ hạnh phúc khi không phải lo lắng cơm áo gạo tiền, có cuộc sống tốt và được nhiều người theo đuổi.

Tôi không đặt ra bất kỳ tiêu chuẩn nào cho người đàn ông của mình, cũng không để tâm đến chuyện tuổi tác mà chỉ quan trọng cảm xúc. Tôi sẽ mở lòng với người khiến mình cảm thấy có cảm xúc, được tôn trọng và mong muốn cùng mình xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc.

Nguồn:coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass