Ngôi sao

Taylor Swift làm nên lịch sử ở Grammy 2024

Ca sĩ Taylor Swift lập kỷ lục khi giành giải 'Album của năm' lần thứ tư, nhiều hơn bất kỳ nghệ sĩ nào trong lịch sử 66 năm giải thưởng Grammy.

 

 

Taylor Swift nhận giải Album của năm. Ảnh: Reuters

Taylor Swift nhận giải 'Album của năm'. Ảnh: Reuters

Album Midnights của Taylor đã đánh bại các tác phẩm của SZA, Olivia Rodrigo, boygenius, Lana Del Rey, Miley Cyrus, Jon Batiste và Janelle Monáe để giành giải "Album của năm" tại Grammy tối 4/2. Trước đây, cô đã ba lần chiến thắng Grammy ở hạng mục này với các album Fearless1989 và Folklore. Nữ ca sĩ 34 tuổi có tổng cộng 6 lần được đề cử Grammy "Album của năm" và là nghệ sĩ đầu tiên bốn lần đoạt giải. Cô từng hai lần tuột giải thưởng với album Red (2014) và Evermore (2022).

Phát biểu khi lên nhận giải, Taylor tri ân các cộng sự, bày tỏ lòng biết ơn và sự bất ngờ. Ngôi sao nhạc pop cho biết đối với cô, âm nhạc mới là giải thưởng thực sự. "Giải thưởng chính là tác phẩm. Tất cả những gì tôi muốn làm là tiếp tục sáng tác nhiều sản phẩm mới. Tôi yêu công việc này rất nhiều và nó khiến tôi hạnh phúc", Taylor nói.

Trong đêm trao giải, Taylor cũng chiến thắng hạng mục "Album nhạc pop xuất sắc". Trên sân khấu, cô gây bất ngờ với khán giả khi thông báo sẽ phát hành album mới mang tên The Tortured Poets Department vào ngày 19/4.

Taylor Swift thắng giải Album nhạc pop xuất sắc tại Grammy 2024. Ảnh: AFP

Taylor Swift thắng giải 'Album nhạc pop xuất sắc' tại Grammy 2024. Ảnh: AFP

Taylor Swift nhận 6 đề cử tại Grammy 2024, bao gồm "Bản ghi âm của năm" (Anti-Hero), "Bài hát của năm", "Album của năm" (Midnights), "Album nhạc pop xuất sắc", "Màn trình diễn solo nhạc pop xuất sắc" và "Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc pop xuất sắc nhất" (Karma với Ice Spice).

Những nghệ sĩ khác giành chiến thắng trong đêm trao giải là Miley Cyrus, Billie Eilish, Victoria Monét, SZA, Kylie Minogue... Miley đoạt hai giải "Bản ghi âm của năm" và "Màn trình diễn solo nhạc pop xuất sắc" với ca khúc Flowers. Billie Eilish thắng giải "Ca khúc của năm" với What Was I Made For?. Victoria Monét được vinh danh là nghệ sĩ mới xuất sắc.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass