Ngôi sao

Stylist: 'Mỹ Linh chịu chơi, không ngán phong cách nào ở Chị đẹp'

Stylist Tô Quốc Sơn - người chịu trách nhiệm tạo hình cho Mỹ Linh trong show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' - cho biết diva vốn có cá tính mạnh mẽ, không ngại thay đổi phong cách ăn mặc phá cách, sexy hơn.

 

 

 

Lần đầu tiên tham gia chương trình truyền hình thực tế, Mỹ Linh gây chú ý với tính cách vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Thuộc nhóm "chị đại" trong show nhưng nữ ca sĩ thường được khán giả nhận xét hòa đồng, thân thiện với đàn em, sẵn sàng lăn xả trong các thử thách. Đảm nhiệm khâu tạo hình cho Mỹ Linh trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, stylist Tô Quốc Sơn chia sẻ với Ngôi sao về quá trình chuẩn bị trang phục, thay đổi phong cách cho Mỹ Linh ở show.

Mỹ Linh thay đổi nhiều style phá cách ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Mỹ Linh thay đổi nhiều style phá cách ở 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'.

 

- Anh định hình phong cách cho Mỹ Linh thế nào tại "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023"?

- Sau khi thành quán quân cuộc thi Biệt đội phong cách 2017, qua sự "mai mối" của chuyên gia trang điểm Nam Trung, tôi có cơ hội hợp tác và làm stylist cho cô Mỹ Linh từ đó. Với show lần này, ban đầu tôi không nghĩ cô sẽ nhận lời tham gia vì trước nay Mỹ Linh chưa từng tham gia truyền hình thực tế. Tuy nhiên khi cô nói với tôi quyết định góp mặt, tôi thấy đây là cơ hội để cả cô và tôi được bứt phá, thay đổi hình ảnh.

Trước đây, Mỹ Linh thường gắn với hình ảnh diva chỉ đứng yên một chỗ. Tuy nhiên trong chương trình, cô bộc lộ nhiều mảng khác như dance, rap... Trước khi làm việc, chúng tôi phải tâm sự rất kỹ lưỡng với nhau về tạo hình trong show. Mỹ Linh có cá tính rõ nét nên dù ở đâu, với trang phục nào, cô cũng toát lên một nguồn năng lượng riêng và luôn nổi bật. Vì vậy, dù Mỹ Linh thuộc nhóm chị đại trong show, tôi không lo ngại việc cô sẽ bị già dặn hay nhạt nhòa.

- Phong cách của Mỹ Linh thay đổi cụ thể thế nào qua từng công diễn?

- Mỗi công diễn trong chương trình sẽ có một concept. Khi nhận được đề bài từ stylist chung của chương trình là anh Travis Nguyễn, stylist riêng của từng nghệ sĩ sẽ phân tích, biến hóa cho khách hàng của mình làm sao để họ nổi bật nhưng vẫn hòa hợp với cả nhóm. Qua từng show, Mỹ Linh có cơ hội thay đổi nhiều màu sắc. Có những tuần cô vào nhóm chung với các chị đẹp có body nóng bỏng, bài hát sexy nên vẫn chịu khó thay đổi, cân bằng với cái đẹp chung. Có công diễn thì cô lại thanh lịch, lúc truyền thống, đảm bảo không bị một màu.

Việc tham gia cuộc chơi này là một quyết định rất táo bạo. Trong 30 chị đẹp, có bốn chị đại còn 26 chị còn lại đều rất trẻ. Mỹ Linh vì vậy không thể giữ mãi nét diva được mà phải có sự thay đổi, trẻ hóa. Cả team đều trẻ trung, nhiệt huyết nên mình cũng phải hòa nhập vào tổng thể. Khi tham chương trình, cô Linh xác định "chơi" hết mình.

Mỹ Linh lần đầu mặc trẻ trung, thử nghiệm nhiều phong cách Gen Z.

Mỹ Linh lần đầu mặc trẻ trung, thử nghiệm nhiều phong cách Gen Z.

- Anh chọn trang phục cho Mỹ Linh thế nào để phù hợp vóc dáng và tuổi 49 của chị?

- Tôi đã làm việc với cô Mỹ Linh đủ lâu nên hiểu rõ phom dáng, cơ thể của cô nên mặc đồ thế nào, màu sắc ra sao. Mỹ Linh có cá tính rất đàn ông, thường ngày không quá quan tâm ăn mặc mà chủ yếu diện quần bò, áo thun, thêm cái nón và cặp mắt kính là đủ ra đường. Sự mạnh mẽ đó của Mỹ Linh khiến trang phục không phải quá cầu kỳ. Tôi vẫn thường nói với Mỹ Linh là thân hình của cô vẫn rất ổn, dù có thấp hay mập hơn chút xíu thì cô vẫn có năng lượng thu hút người khác từ bên trong. Ở tuổi 50, dĩ nhiên vóc dáng có thể không được như các chị đẹp 30 nhưng cô có độ chín, đằm mà người khác không có.

Tôi thường chọn cho Mỹ Linh những trang phục có phom dáng cứng cáp như blazer, quần, chân váy đi cùng sơ mi. Với tính cách của cô, trang phục quá điệu, cồng kềnh, đầm dài thượt hay ôm quá sát, quá hở là không phù hợp. Những thiết kế hở ngực, thoáng cổ sẽ giúp cô trông cao hơn. Cô Linh cũng thường mặc váy dài để ăn gian, đi thêm giày cao gót bên trong, tỷ lệ nhờ vậy hài hòa hơn. Vì đã làm quen nên tôi nhìn là biết có hợp cô không, ít khi nào "trượt" lắm. Cô Linh cũng biết cách chọn phụ kiện, giày dép cho phù hợp nên việc của mình đỡ cực hơn. Chủ đạo Mỹ Linh theo style thanh lịch, nếu có gợi cảm thì vẫn phải vừa đủ, che được nhược điểm như bắp tay, vòng hai vì đương nhiên cơ thể ai cũng có khuyết điểm. Với một người đã hoạt động lâu năm như cô Mỹ Linh, chắc chắn mọi người sẽ "soi" nhiều hơn nên mình cũng phải chỉn chu hơn.

- Đâu là điều khó khăn nhất trong việc chuẩn bị trang phục cho Mỹ Linh ở "Chị đẹp"?

- Chắc không riêng Mỹ Linh mà với tất cả các chị, khâu thời gian đều rất gấp gáp. Càng về sau, thời gian chuẩn bị cho từng công diễn càng rút ngắn, từ hai tuần còn một tuần, thậm chí chỉ 3-4 ngày. Trong quãng thời gian đó, tôi phải làm 3-4 bộ trang phục để đáp ứng đủ số lượng, chưa kể các phương án trang phục dự phòng, khối lượng vì vậy mà càng tăng lên rất nhiều. Vì lịch trình của cả êkíp đều rất dày đặc, các chị còn cực hơn rất nhiều nên tôi thấy bản thân mình cũng phải cố gắng hoàn thành phần trang phục để cô Linh tập trung cho việc tập luyện.

Mỹ Linh trong tiết mục chung kết Nam quốc sơn hà.

Mỹ Linh trong tiết mục chung kết 'Nam quốc sơn hà'.

- Trang phục nào của Mỹ Linh khiến anh thấy đáng nhớ hơn cả?

- Từ sau công diễn thứ tư với tiết mục Hương ngọc lan, tôi tham gia nhiều hơn vào phần sản xuất trang phục cho Mỹ Linh. Ví dụ khi nhà thiết kế làm sườn trang phục và fitting xong, tôi sẽ tự tay đính kết, may vá, thêu thùa, mang thêm hơi thở thú vị cho trang phục nên cũng có rất nhiều bộ đáng nhớ. Tuy nhiên ấn tượng hơn cả phải kể đến thiết kế trong chung kết là tiết mục Nam quốc sơn hà, khi Mỹ Linh biểu diễn cùng Thu Phương, Lan Ngọc, Uyên Linh, Trang Pháp, Lynk Lee và Nguyên Hà.

Theo yêu cầu, dresscode cho cả nhóm là đỏ, nâu, đen, bạc. Tôi chọn hai gam đỏ, bạc để làm cho Mỹ Linh một bộ trang phục. Tuy nhiên đến ngày quay, cả team mới "tá hỏa" khi thấy các chị đẹp còn lại đều diện đồ nâu - đen, chỉ riêng bộ đồ của Mỹ Linh là "lạc quẻ". Bản thân cô Mỹ Linh cũng thấy ngại với sự khác biệt đó nhưng không còn thời gian để chỉnh sửa. Lúc đó, tôi chỉ có đúng 1 phút 30 giây trước khi tiết mục bấm máy, tôi lập tức lấy trang phục ra ngoài, mượn chai sơn đen của đoàn và xịt lên trang phục ngay tại chỗ để dìm màu đỏ xuống một tông. Tôi vẫn nhớ ánh mắt lo lắng của Mỹ Linh lúc đó. May mắn khi lên sân khấu, trang phục đã được hạ bớt độ nổi, nếu nhìn kỹ mới thấy những vết ám đen trên bộ đồ.

- Anh đón nhận phản hồi thế nào từ Mỹ Linh và các khán giả về những trang phục trong show?

- Mỹ Linh là người làm việc rất rõ ràng, nếu đã giao trách nhiệm cho bộ phận nào thì cô sẽ tin tưởng hết cỡ. Vì cô Linh đang ở Hà Nội, chỉ đến ngày công diễn mới bay vào TP HCM trước một ngày hoặc ngay buổi sáng hôm đấy nên hầu hết trang phục chỉ được thử một lần. Tôi phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng vì không có thời gian cho việc sai sót. May mắn đa phần trang phục đều vừa vặn, chỉ cần sửa một chút về độ dài và cô Mỹ Linh cũng thấy hài lòng.

Đương nhiên nếu được làm lại, tôi sẽ làm tốt hơn. Bản thân các nhãn hàng, nhà thiết kế cũng không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để hoàn thành đơn hàng ngay lập tức một cách như ý. Trang phục hài lòng được khoảng 70-80% là tôi đã thấy rất thành công rồi. Điều tôi tự hào nhất là mang đến những style mới cho Mỹ Linh, thuyết phục được cô thay đổi cách ăn mặc mà trước đây, nếu có thuyết phục chưa chắc cô đã dám thử.

Mỹ Linh gây chú ý khi mặc ngắn hết cỡ biểu diễn cùng các chị đẹp.

Mỹ Linh gây chú ý khi mặc ngắn hết cỡ biểu diễn cùng các chị đẹp.

- Trang phục ngắn hết cỡ mà Mỹ Linh diện trong một lễ trao giải mới đây gây tranh cãi. Anh nói gì về thiết kế này?

- Tôi nghĩ cái gì mới cũng có những bình luận trái chiều. Dù là tích cực hay tiêu cực, tôi thấy đều nên lắng nghe để chắt lọc. Có những người có chuyên môn góp ý tôi nên may thế này thế kia sẽ phù hợp hơn với phom người của Mỹ Linh, tôi thấy họ nhận xét không sai. Tuy nhiên khi làm đồ để biểu diễn, không phải chỉ đẹp là được mà còn cân bằng nhiều yếu tố. Ngoài việc bộ đồ phục vụ được cho việc thực hiện vũ đạo đứng lên, nhảy xuống, xoạc chân... còn phải phù hợp concept chung của cả team. Ở sự kiện đó, các chị đều mặc váy ngắn thì Mỹ Linh không thể bước ra ngoài tổng thể được. Tôi cố gắng để Mỹ Linh hòa nhập nhưng vẫn giữ màu sắc riêng. Tôi nghĩ mọi người đều mặc váy ngắn, chỉ có điều đây là lần đầu tiên Mỹ Linh thử phong cách đó nên mọi người mới có cái nhìn như vậy. Nếu ở góc độ ở trong cả đội, tất cả sẽ trở nên hợp lý.

Stylist Tô Quốc Sơn.

Stylist Tô Quốc Sơn.

- Sau chương trình, Mỹ Linh có dự định mặc phá cách hơn, sexy hơn?

- Bản thân Mỹ Linh là người chịu lắng nghe, thay đổi, nói là làm, vì vậy nếu có những chương trình với yêu cầu phù hợp, cô chắc chắn không ngại phá cách, gợi cảm hơn trong ăn mặc. Giống như ở lễ trao giải vừa qua, cô cũng "chịu chơi" khi mặc đồ rất ngắn. Tôi có đọc rất nhiều bình luận, đa phần mọi người đều khen Mỹ Linh có tạo hình ổn và ngày càng trẻ trung. Tôi sẽ tiếp thu và cố gắng đưa những hình ảnh mới hơn nữa của Mỹ Linh đến khán giả.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass