Ngôi sao

Thu Phương: 'Nội tâm tôi giằng xé khi cắt phăng chiếc váy trên sân khấu'

Thu Phương cho biết muốn tái hiện diễn biến cảm xúc phức tạp, nhiều điều chất chứa của chính cô qua màn cắt váy trong mash-up 'Dưới ánh đèn sân khấu - Đại minh tinh' trên sân khấu, tối 24/1.

 

 

Tiết mục của Thu Phương mở đầu lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023 chủ đề "We are the Future" tối 24/1. Bên cạnh giọng hát nội lực, phần trình diễn có điểm nhấn là cảnh Thu Phương ngồi trầm tư, tự tay cắt chiếc váy đắt đỏ do NTK Hoàng Hải thực hiện, giữa tiếng nhạc sôi động.

 

Trả lời Ngôi Sao, ca sĩ cho biết chi tiết này hoàn toàn ngẫu hứng, được cô nghĩ ra trong buổi tập cuối cùng với ban nhạc.

"Nội tâm tôi đang rất nhiều tâm sự nên khi hát hai ca khúc này, những suy nghĩ, cảm xúc lại đầy lên. Tôi mong tìm được cách nào đó đặc biệt để lột tả những điều khó nói hay những day dứt, trăn trở không thể bày tỏ cùng ai", cô nói.

Theo đó, Thu Phương tự chuẩn bị một chiếc kéo đính đá lấp lánh và nhờ ban tổ chức set-up bộ bàn trang điểm mà nghệ sĩ hay dùng trong cánh gà sân khấu.

"Khi ban nhạc trình diễn ồn ào nhất, tôi cần khoảng lặng diễn tả những điều đang ở bên trong mình, để khán giả thấy đằng sau những rực rỡ, hào quang, mỗi nghệ sĩ đều có câu chuyện riêng", Thu Phương cho biết.

Ca sĩ Thu Phương trên sân khấu.

Ca sĩ Thu Phương trên sân khấu. Ảnh: Maison de Bil

Cô lý giải hành động cắt váy tượng trưng cho những bài học đau thương, đắt giá mà cô trải qua trên hành trình theo đuổi nghệ thuật. Bên cạnh những nhát kéo dứt khoát, theo cô, là nhiều thứ mâu thuẫn, giằng xé mà người nghệ sĩ muốn thoát ra nhưng chưa thể làm được.

"Người nghệ sĩ không chỉ chịu trách nhiệm với khán giả, bản thân, tên tuổi của mình mà đối mặt nhiều áp lực ngoài xã hội, những định kiến, thị phi nặng nề. Đôi khi, họ muốn được chia sẻ, thấu hiểu nhưng không phải muốn là được", ca sĩ nói.

Theo Thu Phương, sát giờ biểu diễn, cô đột nhiên lo lắng và muốn bỏ màn cắt váy vì sợ không kịp thời gian thực hiện. Cô bàn với hai MC nếu nhạc dạo kết thúc, cô phải cầm micro hát mà chưa cắt xong váy thì nhờ họ hỗ trợ. Tuy nhiên, êkíp thống nhất để Thu Phương tự quyết định và trình diễn ý tưởng này. Cô cân nhắc hồi lâu, sợ không còn cơ hội nào nữa nên đã làm và đạt kết quả như mong đợi. "Tôi thấy tự hào về bản thân", cô nói.

Thu Phương trong chiếc đầm lộng lẫy.

Thu Phương trong chiếc đầm lộng lẫy. Ảnh: Maison de Bil

Về phía nhà thiết kế Hoàng Hải, anh sáng tạo chiếc váy từ vẻ đẹp bướm hồ điệp.

"Khi gặp NTK Hoàng Hải để chuẩn bị trang phục cho sự kiện Làn Sóng Xanh, tôi thấy cửa hàng có sẵn chiếc đầm tuyệt đẹp này. NTK cho biết bộ váy được đặt hàng cho một người mẫu nước ngoài và tôi đã thuyết phục Hoàng Hải để tôi mặc vì chiếc đầm quá phù hợp với tôi, bài hát cũng như sự kiện. Hoàng Hải đồng ý và dành sự ưu tiên cho tôi. Hải hiểu rõ tôi sẽ sử dụng trang phục một cách hiệu quả nhưng không ngờ tôi sẽ cắt phăng chiếc đầm trên sân khấu khi lột tả nội tâm như vậy. Cuối cùng, nó đã trở thành chiếc đầm định mệnh với tôi", Thu Phương nói.

Bên cạnh trình diễn, Thu Phượng đảm nhiệm vai trò nghệ sĩ trao giải hạng mục "Ca khúc được yêu thích trên radio" và "Ca khúc của năm" cùng đàn em Lệ Quyên.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass