Tin tức

THỊ TRƯỜNG TẾT BẮT ĐẦU SÔI ĐỘNG VỚI SNACK MIDASS

Mùa mua sắm Tết năm nay khởi động khá sớm, các loại hàng hóa đang cạnh tranh gay gắt về chất lượng, mẫu mã để được người tiêu dùng chọn mua.

Còn hơn 1 tháng nữa đến Tết nguyên đán, bên cạnh nhóm hàng thiết yếu phục vụ người dân với số lượng dồi dào, nhiều khuyến mãi, các loại hàng đặc trưng ngày Tết như đặc sản vùng miền, bánh mứt cũng nở rộ và cạnh tranh chủ yếu là chất lượng, mẫu mã.

Chị Vy Hảo (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM), một đầu mối lớn chuyên cung cấp các loại hàng Tết nhập khẩu, cho biết từ đầu tháng 12, chị đã nhận được nhiều đơn hàng Tết trong khi năm ngoái đơn hàng tập trung vào 3 tuần cận Tết. “Năm nay, có vẻ người dân mạnh tay sắm Tết, nhiều doanh nghiệp (DN) cũng đặt giỏ quà Tết sớm, sôi động hơn năm ngoái, nhất là ở phân khúc trung và cao cấp. Xu hướng rõ nét của năm nay là người tiêu dùng thiên về các loại hạt (hạt dẻ, mắc ca, hạnh nhân), sản phẩm sấy (chà là, nho khô…) tốt cho sức khỏe hơn những loại bánh mứt có nhiều đường. Tùy xuất xứ và thương hiệu mà những mặt hàng này có giá từ 300.000-650.000 đồng/kg” – chị Hảo cho hay.

Vị cay hấp dẫn của snack thảo mộc

Vì xu hướng này nên các loại vỏ trái cây sấy (bưởi, cam, chanh dây,…), trái cây sấy sản xuất trong nước cũng bán rất chạy. Theo anh Nguyễn Văn Bi – phụ trách kinh doanh Công ty Nông Lâm Food (TP HCM), một công ty khởi nghiệp ở mảng này – năm nay sản lượng của công ty tăng lên nhiều nhờ mở rộng được kênh phân phối. Ngoài sản phẩm bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng, công ty còn phát triển dòng hàng gia công và được các DN chuyên giỏ quà Tết đặt mua sỉ để đi vào kênh quà tặng. Dòng hàng này hiện có giá từ 300.000-400.000 đồng/kg, rất cạnh tranh so với sản phẩm nhập khẩu.

Tương tự, bà Phan Kim Ngân, Giám đốc bán hàng chuỗi cửa hàng US Mart, cũng cho biết người tiêu dùng ngày càng coi trọng vấn đề dinh dưỡng, an toàn thực phẩm nên chọn hàng Tết có nhiều thay đổi. “Trong nhiều giỏ quà Tết, rượu mạnh được thay thế bằng rượu vang, nước ngọt có gaz thay bằng nước ép trái cây, bánh kẹo ít ngọt hơn” – bà Ngân dẫn chứng.

Bên cạnh những loại đặc sản độc, lạ, dòng sản phẩm phổ thông cũng được nhà sản xuất chăm chút, nâng cấp để tạo sự khác biệt trong mùa Tết. Sản phẩm Snack thảo mộc vị cay của MIDASS vừa ra mắt thị trường trong tháng 12 đã bắt trúng thị hiếu người tiêu dùng. Snack thảo mộc vị cay có thể ăn ngay và xoa dịu đi cái rét 10 độ của tiết trời Hà Nội, hay làm bừng vị giác khi ăn ngay miếng đầu tiên.



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass