Tin tức

SỨC CẠNH TRANH CỦA SNACK VIỆT NAM VÀ SNACK NGOẠI NHẬP

Thị trường đồ ăn vặt là thị trường tiềm năng với tốc độ phát triển chóng mặt. Ngày càng có nhiều thương hiệu snack cạnh tranh với nhau. Để thắng được những thương hiệu nước ngoài snack Việt Nam cần làm những gì để có thể vượt qua? Kì vọng giữa thị trường tỉ đô trong tương lai này là cơ hội lớn cho thương hiệu Việt phát triển.

Tình hình phát triển của thị trường snack Việt Nam

Ăn vặt là nhu cầu muôn thủa của con người. Thị trường tiềm năng này ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian gần đây. Ước tính mỗi tháng người Việt chi đến 8000 tỷ đồng để mua snack.

Theo các nhà kinh tế học và chuyên gia cho biết đây là thị trường tỷ đô tiềm năng. Các thương hiệu nước ngoài vào Việt Nam để phát triển rất nhiều. Những thương hiệu snack Việt Nam cũng ngày một nhiều hơn.

Nhu cầu của người dân tăng cao thì nguồn cung càng lớn. Liệu rằng những thương hiệu snack Việt Nam như Midass có thể cạnh tranh với thương hiệu snack nhập khẩu?

Midass thương hiệu snack Việt đang được ưa chuộng

Muốn cạnh tranh được với snack nhập khẩu snack Việt Nam cần làm gì?

Những thương hiệu snack nhập khẩu được ưa chuộng rất nhiều. Đi đến đâu bạn đều có thể mua được dễ dàng. Muốn cạnh tranh được buộc snack Việt Nam cần có sự thay đổi.

Thứ nhất, hấp dẫn về thị giác sẽ thu hút người mua. Bao bì của snack cần bắt mắt với màu sắc đa dạng để khách hàng lựa chọn.

Thứ 2, thiết kế linh hoạt. Snack là món ăn vặt nhanh được chế biến sẵn. Sự tiện lợi của nó là có thể ăn bất cứ lúc nào và mang đi bất kì đầu. Chính vì vậy những nhà sản xuất Việt Nam cần thiết kế snack có bao bì tiện lợi, nhỏ gọn để mang đi và thưởng thức dễ dàng.

Thứ 3, hương vị hấp dẫn. Ẩm thực quan trọng nhất vẫn là mùi vị. Hương vị của snack Việt Nam cần có điểm  nhấn và hấp dẫn để thu hút khách hàng. Sự lựa chọn về các hương vị như: vị cay, vị thịt nướng, vị BBQ,… sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Hình dáng của miếng snack cần có nhiều thay đổi như dạng que, hình xoắn ốc, hình lát,…

Thứ 4, giá thành hợp lý. Điểm khác biệt lớn nhất của snack Việt Nam với snack nhập khẩu là về giá. Hãy mang đến những sản phẩm chất lượng bình dân để phục vụ chính những khách hàng Việt Nam. Đối tượng khách hàng chính của snack vẫn là học sinh, sinh viên.

Giá thành bình dân nhưng đạt chuẩn về chất lượng của snack Việt Nam

Thứ 5, an toàn với sức khỏe. Lợi thế của thương hiệu Việt khi sản xuất snack là về nguyên liệu. Việt Nam là nước nông nghiệp nên nguyên liệu rất phong phú. Hãy chọn những loại nguyên liệu sạch do chính người Việt tạo ra để người Việt dùng.

Thị trường tỷ đô ăn vặt ngày càng phát triển mạnh. Với sự phát triển của các thương hiệu snack Việt Nam như Midass chắc chắn sẽ cạnh tranh công bằng với các thương hiệu trên thế giới.

nguồn: midass.vn



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass