Tin tức

HLV PARK HANG-SEO CÓ THỂ XẾP CÔNG PHƯỢNG ĐÁ CHÍNH Ở TRẬN GẶP IRAQ

Tối 8/1, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019 gặp đối thủ mạnh Iraq. HLV Park Hang-seo cần đưa ra những sự lựa chọn hợp lý về nhân sự nếu muốn có điểm.

HLV Park dự định cho Công Phượng đá chính trong trận với Irad

Dưới thời HLV người Hàn Quốc, việc dự đoán đội hình xuất phát ở mỗi trận đấu của các ĐT Việt Nam  luôn là điều rất khó. Vẫn có những vị trí bất biến nhưng có những khu vực mà sự thay đổi là thường xuyên diễn ra và mang đến nhiều những bất ngờ thú vị.

Về cơ bản đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp đối thủ Iraq vào tối mai khả năng sẽ gồm đa phần là các cầu thủ đã đá chính ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vừa qua trên sân Mỹ Đình. Không khó hiểu về điều này bởi đó đều là những gương mặt xuất sắc nhất, có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại như Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Huy Hùng hay Quang Hải, Văn Hậu…

Ở vị trí thủ môn, nhiều người cho rằng Bùi Tiến Dũng hoặc Tuấn Mạnh sẽ có cơ hội được ra sân. Tuy nhiên, đây không phải là giải đấu thử nghiệm và ĐT Việt Nam cũng đặt mục tiêu có điểm nên điều đó là rất khó xảy ra, Văn Lâm đang tạo được sự tin tưởng cực lớn nên khả năng anh giữ vị trí số 1 trong khung thành là không thể bàn cãi.

Văn Lâm sẽ là khung thành dự kiến của Đội tuyển Việt Nam

Thay đổi đầu tiên cũng là bất khả kháng xảy ra ở bộ 3 trung vệ. Việc Đình Trọng chấn thương và phải ngồi nhà khiến HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn một nhân tố mới thay thế để đá cùng với Duy Mạnh và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Thành Trung đã được tin tưởng tung ra sân ở 2 trận giao hữu vừa qua và chơi tốt nhưng khả năng Bùi Tiến Dũng được chọn vẫn cao hơn.

Trung vệ của Viettel luôn là một sự lựa chọn đáng tin cậy cả ở cấp CLB cũng như ĐTQG và chẳng có lý gì HLV Park Hang-seo lại cất một cầu thủ chất lượng, có lối chơi rất thông minh như vậy trên ghế dự bị. Thành Chung có thể hình tốt nhưng rõ ràng bản lĩnh, kinh nghiệm thậm chí cả đẳng cấp khó so được với Dũng “quân khu”.

Ở khu vực giữa sân, hai cánh của ĐT Việt Nam có thể sẽ không có gì thay đổi với Văn Hậu (trái), Trọng Hoàng (phải). Sự khó khăn ở khâu chọn lựa sẽ chỉ nằm ở khu vực trung tâm. Trước một Iraq rất mạnh và có thể hình, thể lực tốt, cặp Huy Hùng, Đức Huy được đánh giá là chiếm ưu thế hơn.

Xuân Trường dự kiến sẽ đá chính sau bao nổ lực luyện tập

Tuy nhiên cũng không loại trừ trường hợp HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng một cầu thủ khéo léo, kỹ thuật, chơi bật nhả để thoát khỏi đối thủ và tấn công nhiều hơn thay vì đối đầu trực diện như đã từng dùng Quang Hải. Khi ấy, Xuân Trường và Hùng Dũng sẽ được lựa chọn. Số 6 của HAGL hoàn toàn có cửa đá chính sau những nỗ lực tập luyện đầy quyết tâm thời gian qua.

Việc lão tướng Anh Đức và đội trưởng Văn Quyết cùng không dự giải khiến vị trí tiền đạo cũng là khá khó nói trước. Vị trí số 1 của Quang Hải là không có gì phải bàn cãi bởi anh luôn là linh hồn, là nhạc trưởng và niềm cảm hứng trong lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Các vị trí chính thức còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Tiến Linh, Công Phượng và Văn Đức. Về cơ bản, Tiến Linh được đánh giá cao cho vai trò trung phong, đá cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên cũng không loại trừ trường hợp HLV Park Hang-seo sẽ dùng Công Phượng thay Tiến Linh ở vị trí này để quấy rối, chơi phản công.

Công Phượng sẽ ở vị trí nào trong Đội tuyển Việt Nam?

Tiền đạo cao nhất không phải vị trí xa lạ gì với Công Phượng và trên thực tế, nếu Văn Đức cũng được xếp đá chính, ĐT Việt Nam sẽ chơi theo kiểu luân phiên nhô lên đá trung phong. Văn Đức và Công Phượng sẽ thay nhau đảm nhiệm vai trò này như ở VCK U23 châu Á 2018, nhất là khi đã quá hiểu và kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ Trung Đông.

Việc để Công Phượng hoặc Văn Đức đá chính cũng là cách giúp HLV Park Hang-seo thăm dò được hàng thủ của đối phương và việc dùng Tiến Linh, hoặc Đức Chinh, Văn Toàn, Văn Đại sau đó sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Thay người ở thời điểm quyết định sau khi đã nắm được đối thủ, đó vốn luôn là điểm mạnh của HLV Park Hang-seo.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam

Hãy cùng Midass đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong mua Asian 2019.

nguồn: midass.vn



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass