Ngôi sao

Sam tụ tập hội bạn thân ăn tiệc năm mới

Sam, Ngô Kiến Huy, Lan Ngọc, Thúy Ngân, Jun Phạm, Gil Lê thưởng thức nhiều món Hàn như thịt nướng, canh kim chi, mì trộn trong tiệc tân niên.

 

 

Tối 2/1, Sam, Ngô Kiến Huy, Ninh Dương Lan Ngọc, Thúy Ngân, Jun Phạm, Gil Lê hẹn nhau ăn mừng tân niên tại một nhà hàng Hàn Quốc ở TP HCM. Cả nhóm đặt phòng riêng để ăn uống và trò chuyện trong không gian riêng tư.

Tối 2/1, Sam bế bụng bầu, hội ngộ những người bạn thân là Ngô Kiến Huy, Ninh Dương Lan Ngọc, Thúy Ngân, Jun Phạm, Gil Lê ăn mừng tân niên tại một nhà hàng Hàn Quốc ở TP HCM. Cả nhóm đặt phòng để ăn uống và trò chuyện trong không gian riêng tư.

Đã khá lâu hội anh em thân thiết của Lan Ngọc và Thúy Ngân mới tề tựu đông đủ.

Đã khá lâu hội anh em thân thiết của Lan Ngọc và Thúy Ngân mới tề tựu đông đủ. Nhà hàng được cả nhóm lựa chọn có nhiều chi nhánh ở TP HCM và Hà Nội do chủ người Hàn mở. Đồ ăn Hàn Quốc thích hợp cho những buổi tụ tập đông người nên được nhiều người lựa chọn.

Đồ ăn Hàn Quốc thích hợp cho những buổi tụ tập đông người nên được nhiều người lựa chọn. Sam và hội bạn gọi khá nhiều món

Sam và hội bạn gọi khá nhiều món từ thịt nướng, canh kim chi đậu phụ, mì trộn, cơm trộn đến salad, bánh xèo lá hẹ, trứng hấp, 'cheer' cùng rượu gạo.

Thịt nướng bulgogi là món ăn

Thịt nướng bulgogi là món ăn không thể thiếu trong các nhà hàng xứ Hàn và cũng là best seller của quán. Thịt ba chỉ hoặc sườn lợn, bò được nướng trực tiếp trên bếp chống dính. Sam và hội bạn lựa chọn nhiều phần thịt bò, khi ăn cuốn với kim chi củ cải, kim chi giá đỗ, lá vừng, xà lách, chấm với tương Hàn Quốc dành riêng để ăn thịt nướng.

Canh kim chi đậu phụ vừa ngon vừa giúp giữ dáng nên cũng được nhóm nghệ sĩ yêu thích. Bát canh ấm nóng, gồm đậu phụ, kim chi, nấm kim châm, hành boaro, hành tây, thịt lợn, vị cay tê, đậm đà, ăn kèm cơm trắng dẻo ngọt là ngon nhức nách. Để giữ nóng, sau khi nấu xong, canh thường được cho qua nồi đất nhỏ, đun sôi trở lại, khi bưng ra bàn vẫn còn sôi sùng sục.

Canh kim chi đậu phụ vừa ngon vừa giúp giữ dáng nên cũng được nhóm nghệ sĩ yêu thích. Bát canh gồm đậu phụ, kim chi, nấm kim châm, hành boaro, hành tây, thịt lợn, vị cay tê, đậm đà, ăn kèm cơm trắng dẻo ngọt là 'ngon nhức nách'. Để giữ nóng, sau khi nấu xong, canh thường được cho qua nồi đất nhỏ, đun sôi trở lại, khi bưng ra bàn vẫn còn sôi sùng sục.

Bánh xèo lá hẹ pajeon là món đầu tiên được cả nhóm gọi ăn đầu tiên để khai tiệc. Đây cũng là món ăn khai vị quen thuộc ở hầu hết các quán ăn Hàn Quốc. Bánh có thể làm đơn giản tại nhà với bột bánh xèo Hàn Quốc pha sẵn, trứng gà, lá hẹ, hải sản yêu thích như mực, bạch tuộc, tôm, hàu, sau đó chiên áp chảo cho cháy xem, chấm với tương ớt và chút vừng thơm.

Bánh xèo lá hẹ pajeon là món khai tiệc của nhóm. Đây cũng là món ăn khai vị quen thuộc ở hầu hết các quán ăn Hàn Quốc. Bánh có thể làm đơn giản tại nhà với bột bánh xèo Hàn Quốc pha sẵn, trứng gà, lá hẹ, hải sản yêu thích như mực, bạch tuộc, tôm, hàu, sau đó chiên áp chảo cho cháy xem, chấm với tương ớt và chút vừng thơm.

Ngoài mì đen, mì lạnh và cơm trộn, mì trộn cay cũng là một trong những món ăn Hàn được người Việt yêu thích. Sợi mì vàng, trộn kèm với tương ớt gochujiang, giấm, thịt bò, củ cải, dưa chuột, trứng gà luộc, vừng rang, kim chi, trộn đều lên. Âu mì đỏ au, dai dai, đẫm nước xốt chua cay, ăn kèm thịt nướng thành combo thần thánh.

Ngoài mì đen, mì lạnh và cơm trộn, mì trộn cay cũng là những món ăn Hàn được người Việt yêu thích. Sợi mì vàng, trộn đều với tương ớt gochujiang, giấm, thịt bò, củ cải, dưa chuột, trứng gà luộc, vừng rang, kim chi. Âu mì đỏ au, dai dai, đẫm nước xốt chua cay, ăn kèm thịt nướng thành 'combo thần thánh'.

 

Sam, Ngô Kiến Huy, Ninh Dương Lan Ngọc, Thúy Ngân, Jun Phạm, Gil Lê chọn uống rượu gạo bằng bát giống trong các bộ phim Hàn Quốc. Bên cạnh soju, rượu gạo makgeolli được xem là loại đồ uống phổ biến bậc nhất ở xứ sở kim chi. Thức uống này được chế biến bằng cách cho lên men hỗn hợp cơm và nước, độ cồn khoảng 6,5-7%, ban đầu khá phổ biến đối với những người nông dân, họ gọi thức uống này là nongju, có nghĩa là rượu nông dân. Tuy nhiên, ngày nay, thức uống đã trở nên phổ biến ở các thành phố, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Sam, Ngô Kiến Huy, Ninh Dương Lan Ngọc, Thúy Ngân, Jun Phạm, Gil Lê uống rượu gạo bằng bát giống trong các bộ phim Hàn Quốc. Bên cạnh soju, rượu gạo makgeolli được xem là loại đồ uống phổ biến bậc nhất ở xứ sở kim chi. Thức uống này được chế biến bằng cách cho lên men hỗn hợp cơm và nước, độ cồn khoảng 6,5-7%, ban đầu khá phổ biến đối với những người nông dân, họ gọi thức uống này là nongju, có nghĩa là 'rượu nông dân'. Tuy nhiên, ngày nay, thức uống được yêu thích ở cả các thành phố, đặc biệt đối với giới trẻ.

Nguồn : coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass