Món ngon mỗi ngày

Rửa nho với nước vo gạo siêu sạch

Không ngờ loại nước ngày nào chúng ta cũng đổ đi vài lần lại có tác dụng "thần thánh" đến thế.

 

 

Nho là loại quả có vị ngọt thơm, hơi chua nhẹ đặc biệt bổ dưỡng nên nhiều người rất thích. Nhiều người mua nho về chỉ đem rửa qua với nước vì nghĩ rằng nho như vậy là sạch rồi. Hơn nữa nhìn quả nho láng mịn như vậy nhưng thực tế vì chúng mọc sát vào nhau, tạo nên nhiều khe kẽ giữa các quả nên chúng không hề sạch như chúng ta tưởng. Ở giữa các khe kẽ sẽ chứa nhiều bụi bẩn, thậm chí là trứng côn trùng. Do đó, nếu chỉ rửa nho với nước không sẽ vẫn bẩn như chưa rửa, chẳng khác nào chúng ta sẽ ăn cả trứng côn trùng.

Rửa nho với nước coi như chưa rửa, dùng loại nước hay đổ đi này giúp nho sạch, yên tâm ăn cả vỏ - 1

Vì thế, đầu bếp đã mách, để rửa nho, bạn có thể dùng loại nước mà hàng ngày hay đổ đi, đó chính là nước vo gạo. Cách làm đơn giản như sau:

Trước hết, hãy dùng kéo để cắt bỏ cuống nho. Đừng dùng tay vặt quả nho ra trực tiếp, vì nếu làm vậy chỗ cuống nho sẽ lộ phần thịt nho bên trong ra, khi rửa sẽ dính những thứ bẩn thỉu vào.

Rửa nho với nước coi như chưa rửa, dùng loại nước hay đổ đi này giúp nho sạch, yên tâm ăn cả vỏ - 2

Cho những quả nho đã cắt vào một cái chậu lớn rồi thêm nước vo gạo vào. Nhiều người bỏ qua “bảo bối” nước vo gạo. Nó không chỉ là "thuốc tẩy" tự nhiên và siêu sạch để rửa rau củ quả mà nó còn có tác dụng tẩy vết dầu mỡ, an toàn khi dùng để rửa bát. Vì thế, khi vo gạo, bạn đừng đổ bỏ nước này mà tận dụng nó để làm các việc hữu ích nhé.

Dùng tay đảo nhẹ nho theo một chiều nhiều lần để mỗi mặt nho có thể rửa sạch một lần, sau đó ngâm 10 phút.

Rửa nho với nước coi như chưa rửa, dùng loại nước hay đổ đi này giúp nho sạch, yên tâm ăn cả vỏ - 3

Một lúc sau, bạn sẽ thấy có rất nhiều cặn bẩn màu đen nổi lên trên mặt nước, vỏ quả nho bắt đầu trở nên trong hơn. Các chất bẩn nổi lên rõ đến mức mắt thường cũng có thể nhìn thấy. Không ngờ nho nhìn có vẻ sạch sẽ lại có thể rửa ra nhiều bụi bẩn như vậy. 

Rửa nho với nước coi như chưa rửa, dùng loại nước hay đổ đi này giúp nho sạch, yên tâm ăn cả vỏ - 4

Đầu bếp cũng cho biết, nước muối thích hợp để rửa các loại trái cây có lông tơ như đào, đào, kiwi, mướp… Nước pha baking soda thích hợp để rửa rau củ như súp lơ... Còn nếu rửa trái cây thì nên rửa nhiều lần, nếu không sẽ có cặn bám trên bề mặt, và nước vo gạo là sạch nhất để rửa nho, vừa nhanh lại tiết kiệm.

Sau khi ngâm 10 phút, dùng tay khuấy đều nhiều lần rồi vớt nho ra, rửa lại thêm vài lần với nước sạch là bạn có thể yên tâm ăn nho cả vỏ rồi.

Rửa nho với nước coi như chưa rửa, dùng loại nước hay đổ đi này giúp nho sạch, yên tâm ăn cả vỏ - 5

Chúc các bạn thành công!

Gấc đã cuối mùa nhanh tay làm cách này để gấc cả năm màu vẫn đẹp, cần lúc nào có ngay lúc đó

Gấc đã cuối mùa nhanh tay làm cách này để gấc cả năm màu vẫn đẹp, cần lúc nào có ngay lúc đó

Với cách bảo quản này, cả năm bạn vẫn có gấc để ăn, vừa ngon lại tiện lợi, gấc thơm không bị mùi.

Nguồn : coppy


Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass