Ngôi sao

Diễn viên Hữu Tiến gần 20 năm dắt con đi trốn nợ

Hữu Tiến cho biết anh vay tiền đầu tư quán cà phê và làm sản phẩm tốt nghiệp nhưng không trả được nên bị chủ nợ truy đuổi, 'trốn chui trốn lủi' nhiều năm.

 

 

Hữu Tiến lấy vợ từ năm 19 tuổi, sinh hai con. Sau khi vợ chồng chia tay, các con anh ở với bà ngoại. Con trai lớn của anh tên Long, sinh năm 1989, được bà nuôi đến khi trưởng thành còn Thủy Tiên, sinh năm 1995, về với bố lúc 11 tuổi.

Suốt mấy chục năm "gà trống nuôi con", Hữu Tiến làm đủ nghề mưu sinh. Anh từng vay tiền "xã hội đen" mở hai quán cà phê trước cổng Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM, sau đó phá sản, bị giang hồ truy đuổi, thậm chí siết xe máy.

 

Bị truy đuổi, Hữu Tiến trốn biệt 10 năm, không hoạt động nghệ thuật, có việc gì làm nấy. Anh hay làm quản lý quán bar, phòng trà nhờ am hiểu showbiz, quen biết rộng. Cha con liên tục đổi chỗ ở, không có tiền nên chỉ thuê nhà trọ rẻ. Có đêm đang ngủ, con gái anh bị gián bò khắp người.

Theo Hữu Tiến, ba năm anh theo học ngành đạo diễn sân khấu (2008 - 2010) là giai đoạn khủng hoảng nhất cuộc đời vì trót vay 10 triệu đồng dựng vở tốt nghiệp mà để "lãi mẹ đẻ lãi con" thành 108 triệu đồng. Mỗi tuần, anh cho con gái tiền ăn từ sáng thứ hai vì sợ giữa tuần hết tiền, rồi giữ cho mình vài chục nghìn đồng đổ xăng, còn lại trả lãi ngày.

Hữu Tiến thừa nhận giai đoạn đó, anh không có nhiều người thân, mối quan hệ hầu hết là chủ nợ. May mắn, anh chưa từng mất bạn vì nợ nần. Hiền Mai, Trịnh Kim Chi và Tuyết Thu được Hữu Tiến gọi là những "chủ nợ ân nghĩa", nguyện trả nợ cả đời vì sẵn lòng giúp anh lúc hoạn nạn.

Nghệ sĩ Hữu Tiến.

Nghệ sĩ Hữu Tiến.

Vì khó khăn, anh lấy cát-xê thấp để có việc làm. Cũng vì vậy, giai đoạn đó, Hữu Tiến bị đồng nghiệp ghét vì "phá giá". Năm 1996, các nghệ sĩ cùng lứa đòi thù lao 800 nghìn đồng, riêng anh 200 nghìn đồng vẫn nhận vai.

Hữu Tiến cho biết ban đầu chủ nợ nghĩ anh là "bad boy" nên quyết liệt truy đuổi để đòi tiền nhưng thấy anh tử tế, chăm chỉ kiếm tiền trả nợ nên thông cảm, miễn cho phần lãi. Nhờ vậy, anh trả dần cho đến năm 2017 thì dứt nợ.

Nghệ sĩ Hữu Tiến nợ nần

 

 

Hữu Tiến nói đời anh toàn buồn khổ, chỉ may mắn bù lại con gái xinh đẹp, giỏi giang và hiếu thảo. Lúc nhỏ, Thủy Tiên cá tính mạnh, thường bị đòn vì gây gổ với bạn hoặc bướng bỉnh, tính "như đàn ông". Sau này, cô tự lập sớm để đỡ đần bố. Năm thứ hai đại học, Thủy Tiên làm lễ tân cho một thẩm mỹ viện với mức lương 10 triệu đồng mỗi tháng. Vài năm sau, cô gom góp mở spa riêng và từ đó "phất" lên.

Tháng 5/2021, Hữu Tiến vỡ òa khi được con gái trao tay chìa khóa căn hộ trị giá gần 10 tỷ đồng ở thành phố Thủ Đức, TP HCM. Anh cho biết đây là tài sản lớn đầu tiên hai bố con có được nên không thể đong đếm, kể hết niềm hạnh phúc.

Hữu Tiến và con gái Thủy Tiên.

Hữu Tiến và con gái Thủy Tiên.

Hiện Hữu Tiến sống một mình trong căn hộ sang trọng. Con gái Thủy Tiên đã dọn ra một căn hộ khác để tiện cho công việc. Anh chưa bao giờ quan tâm con có bao nhiêu tiền hay đòi hỏi phải gửi cho bố thế nào. Khi con thất tình, anh tặng cô một chiếc điện thoại an ủi. Thủy Tiên là cô gái xinh đẹp, giỏi giang nhưng quá độc lập. Hữu Tiến chỉ mong con gái sớm tìm được hạnh phúc.

Ở tuổi 53, một lúc bận rộn nhiều công việc từ đi diễn, đi dạy ở Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đến điều hành công ty phát triển tài năng nhí nên Hữu Tiến không cảm thấy cô đơn. Anh đã sống một nửa cuộc đời bất hạnh nên chọn tuổi già tự do. Hạnh phúc của anh bây giờ là làm việc và dõi theo con cháu.

Hữu Tiến thuộc thế hệ diễn viên cùng thời với Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi. Anh từng đóng nhiều phim như: MưaCánh bướm ảo ảnhGiao thờiTìm mẹDòng suối không cầuChung cư... Trong mảng kịch nói, anh thường vào vai phản diện trên sân khấu kịch Thế Giới Trẻ. Hiện anh tập trung cho việc giảng dạy ở Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM và sản xuất phim điện ảnh. Gần nhất, anh đóng phim điện ảnh Kẻ ăn hồn.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass