Tin tức

Chuyên gia Nhật Bản gợi ý cách ăn để trẻ lâu

Chuyên gia lĩnh vực lão hóa khuyến khích ăn cá hàng ngày, hạn chế tối đa thực phẩm chiên rán để củng cố khả năng chống viêm của cơ thể, làm chậm tốc độ lão hóa.

 

 

Bác sĩ Mitsumasa là người tiên phong trong lĩnh vực y tế chống lão hóa tại Nhật Bản và từng xuất bản sách hướng dẫn cách làm chậm tốc độ lão hóa thông qua lối sống hàng ngày. Ông nói lão hóa liên quan nhiều đến gen di truyền song hoàn toàn có thể đẩy nhanh hoặc làm chậm dựa vào lối sống, chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những thói quen ăn uống bác sĩ Mitsumasa tin rằng có thể làm chậm tốc độ lão hóa, nhờ đó duy trì làn da, sắc vóc khỏe mạnh, trẻ đẹp.

1. Ăn cá hàng ngày

Cá biển giàu EPA giúp lưu thông máu, ngăn ngừa huyết khối. DHA trong cá còn có lợi cho sức khỏe não bộ, thần kinh. Chất béo tốt của cá có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng, chống viêm và góp phần cải thiện sức khỏe làn da.

Cá chứa nhiều chất béo tốt đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làn da, vóc dáng.

Cá chứa nhiều chất béo tốt, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làn da, vóc dáng.

2. Ăn càng ít đồ chiên rán, đồ nướng càng tốt

Bác sĩ người Nhật nói thực phẩm nấu chín ở nhiệt độ quá cao như đồ chiên, nướng chứa lượng lớn sản phẩm glycat hóa cuối cùng (AGEs) sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa ở con người và gây viêm mãn tính trong cơ thể. Ăn nhiều đồ chiên rán không chỉ dễ gây tăng cân, tích mỡ mà còn khiến da nổi mụn, tiết nhiều dầu, nhanh lão hóa.

3. Ăn ít carb màu trắng

Hạn chế ăn các thực phẩm chủ yếu màu trắng như gạo trắng, mì, bánh mì... nhằm hạn chế sự biến động của lượng đường trong máu, từ đó giảm tiết ra hormone insulin làm đẩy nhanh quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nên thay thế gạo trắng, mì sợi tinh chế bằng các loại tinh bột có chỉ số GI thấp như gạo lứt, bột yến mạch, hạt quinoa vì rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, tốt cho da, có tác dụng chống lão hóa, kiểm soát cân nặng.

4. Ăn thực phẩm lên men hàng ngày

Ruột của con người chứa đầy các tế bào thần kinh và được gọi là bộ não thứ hai, vì vậy sức khỏe đường ruột không chỉ liên quan đến sức khỏe tổng quát mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và cả sức khỏe làn da. Thực phẩm lên men như sữa chua, natto, miso và kim chi có thể thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa, duy trì sức khỏe đường ruột, tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó làm giảm các triệu chứng viêm da và cơ thể.

Thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

5. Bổ sung 'dưỡng chất tươi trẻ'

Ba chất dinh dưỡng bao gồm sắt, vitamin D và phức hợp vitamin B có thể giúp duy trì sự trẻ trung cho cơ thể. Sắt là chìa khóa cung cấp năng lượng cho tế bào và là khoáng chất không thể thiếu để sản xuất ATP (adenosine triphosphate). Vitamin D có thể củng cố xương, cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa trầm cảm và mất trí nhớ. Phức hợp vitamin B là chất hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa đường, chất béo cùng protein, giúp con người bớt mệt mỏi, duy trì sức khỏe làn da, vóc dáng.



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass