Tin tức

SỰ BÙNG NỔ DOANH SỐ CỦA NGÀNH THỨC ĂN NHANH

SỰ BÙNG NỔ DOANH SỐ CỦA NGÀNH THỨC ĂN NHANH CHO THẤY CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG TẠI CÁC THỊ TRƯỜNG ĐANG PHÁT TRIỂN

Dẫn đầu xu hướng bán hàng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là điều không dễ dàng, nhưng bằng cách theo dõi xu hướng kinh tế vĩ mô, xác định các nhóm ngành hàng đang tăng và dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp thấy rõ được bức tranh toàn cảnh. Một nhóm ngành hàng FMCG hứa hẹn sẽ là ngành hàng dẫn đầu xu hướng trong tương lai chính  là nhóm hàng món thức ăn nhẹ (snacks). Snacks đang làm thỏa mãn cơn khát của người tiêu dùng trên khắp thế giới – thật vậy, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm snacks đã tăng 3,4 tỷ đô la Mỹ trên toàn cầu vào năm 2017.

Phân tích của Nielsen tăng trưởng theo sản lượng so với giá trị cho thấy rằng hầu như người tiêu dùng chủ yếu chi tiêu nhiều hơn, chứ không phải mua nhiều hơn, thế nên xác định xu hướng trong thời đại bùng nổ này là rất quan trọng. Do vậy, đâu là những cơ hội phát triển nhất cho ngành snacks ngày nay?

XU HƯỚNG NỔI TRỘI: SỨC KHỎE VÀ TIỆN DỤNG

Khi nói đến đồ ăn nhẹ, người tiêu dùng thường không nghĩ tiện lợi sẽ đi cùng chất lượng. Người tiêu dùng đang cố gắng để cẩn trọng hơn trong việc tiêu thụ thức ăn nhẹ và họ cũng tìm kiếm các sản phẩm mà có nguồn gốc rõ ràng, minh bạch. Nhiều nhà sản xuất đồ ăn nhẹ giàu kinh nghiệm đã nắm bắt thông điệp này từ người tiêu dùng, do đó, họ đã đơn giản hóa và rà soát lại danh sách các thành phần trong các sản phẩm họ cung cấp trên thị trường.

Người tiêu dùng đang cố gắng để thay đổi thói quen ăn uống của họ theo hướng tích cực hơn để phần nào có thể giảm, trì hoãn hoặc thậm chí đảo ngược nguy cơ của các bệnh có thể phòng ngừa được. Kết quả là khối lượng thực phẩm lành mạnh tăng 4,2%. Và không chỉ là đồ ăn nhẹ. Nhu cầu của người Việt cũng tăng cao cho nước uống thực phẩm lành mạnh. Vào quý thứ ba năm 2017, nhóm này đã tăng 10,3%, và bây giờ nó là một trong những nhóm ngành hàng phát triển nhanh nhất tại quốc gia này.

Các công ty sẽ cần phải tiếp tục điều chỉnh các kế hoạch thực tiễn để giải quyết những nhu cầu ngày càng tăng lên của người tiêu dùng. Tin vui là, xu hướng ăn uống lành mạnh này đang tạo ra những cơ hội mới trong ngành ăn vặt và các loại hàng hoá lân cận.

Người tiêu dùng đang tiêu thụ các món ăn vặt “thuận tiện để mang theo trên đường”, với giá trị tương đương 1,1 tỷ USD. Nhu cầu này của NTD đã giúp cho nhóm hàng này tăng trưởng nahnh chóng với tốc độ hàng năm đạt mức 10% từ năm 2012 đến năm 2016.

Đây chỉ là một ví dụ về cách mà các công ty có thể suy nghĩ lại về ngành hàng này. Snack sẽ có lợi khi chúng ta phát triển chúng ở khía cạnh “lành mạnh” và “đam mê”. Điều này cho phép các công ty có cơ hội đổi mới trong ngành hàng này – và kết hợp các sở thích và sự tiện lợi ở tại mỗi thị trường mà phát triển thành một ngành hàng tăng trưởng tích cực trong tương lai để đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhiệm vụ quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần phải làm đó là hành động nhanh chóng để bắt kịp sự thay đổi trong chính sách và đi trước xu hướng tiêu dùng. Điều này cũng sẽ giúp các công ty trở thành đối tác của người tiêu dùng để cùng xây dựng cuộc sống lành mạnh và phong phú hơn.



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass