Tin tức

Trung Thu

Tết Trung thu là một ngày tết cổ truyền của dân tộc ta, người Việt hay gọi đây là ngày tết đoàn viên khi cả gia đình cùng ngồi quây quần bên mâm cỗ Trung thu Web: http://midass.vn/ face: https://www.facebook.com/leminh.midass.5/ page: https://www.facebook.com/midass.com.vn youtobe: https://www.youtube.com/channel/UCjw-j9RlYAdpy1bGiRXlImQ

 

 Truyền thuyết xuất hiện ở Trung Quốc: Tết Trung thu có từ thời vua Đường Minh Hoàng khi nhà vua tản bộ đêm rằm tháng 8 Âm lịch, gặp đạo sĩ La Công Viễn đưa nhà vua lên cung trăng. Sau khi trở về nhà vua ra lệnh vào đêm rằm tháng 8 tổ chức rước đèn và ăn mừng, vì vậy có nhiều người cho rằng Tết Trung thu có từ thời vua Đường Minh Hoàng.

Còn VIỆT NAM thì:

Với nền văn hóa đa dạng , phong phú như nước ta thì hàng năm có không ít các ngày lễ lớn nhỏ, giàu ý nghĩa như; Tết cổ truyền, tết đoan ngọ....Tết trung thu, tết của thiếu nhi, tết của những tiếng cười trẻ thơ bên mâm cỗ toàn bánh dẻo , bánh nướng và hoa quả mà các em thích nhất.

Tết trung thu luôn là ngày háo hức nhất của các em, không như ngày Quốc tế thiếu nhi hay các ngày lễ khác, các bé chỉ được cho đi chơi, mua đồ.... 

Trong ngày tết này người lớn sẽ chuẩn bị 1 mâm cỗ lớn đầy đủ bánh kẹo được trang trí cầu kì, hoa quả được cắt tỉa trưng bày đẹp mắt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Không những vậy các em còn được chơi rất nhiều trò chơi thỏa mãn sự tinh nghịch của các em.

 

 

 

 

 

Trong các trường học, lớp học hay ở các khu phu dân cư... các em cùng nhau tưng bừng phá cỗ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Và phần náo nhiệt nhất chắc là múa sư tử. Những bạn học sinh hoạc những  anh thanh niên khoác trên mình chiếc áo lấp lánh, người đội đầu sư tử, người khom lưng làm đuôi. Đầu sư tử được làm bằng giấy bồi, với đôi bàn tay khéo léo nó được làm nên mang chút nghiêm nghị nhưng cũng không kém phần duyên dáng, tinh nghịch. Người điều khiển sư tử dẻo dai múa đầy tài tình, hấp dẫn. Những màn nhảy lên chồm xuống theo nhịp trống liên hồi khiến người xem không khỏi kinh ngạc. Thi thoảng lại có chú cuội, chị Hằng đeo mặt nạ màu mè phe phẩy chiếc quạt đi chọc ghẹo mọi người. Màn đêm tĩnh mịch thường ngày vì thế mà bị phá tan, chỉ còn ánh trăng chảy lênh láng trong không gian, đọng lại trong những tiếng cười giòn giã.

 

   

Năm nay trung thu còn có cả CẬU BÉ MIDASS cùng vui với các em nha

 

 

 

Những nét đẹp cổ truyền luôn rất giàu ý nghĩa. Ngày tết thiếu nhi tất nhiên là nó phải mang lại cho trẻ em niềm vui, gắn kết gia đình. Không những thế nó còn mang nét rất đặc trưng của đất nước có nền văn minh lúa nước. Tết trung thu thể hiện mong ước của mọi người về một mùa màng bội thu. Nhìn trăng cũng là một cách để dự đoán thời tiết, vụ mùa thậm chí là cả vận mệnh quốc gia theo kinh nghiệm dân gian. Có thể thấy ngày tết trung thu mang rất nhiều ý nghĩa sâu xa. 

 

MIDASS kính chúc toàn thể gia đình và các em luôn vui vẻ, luôn mạnh khỏe, chúc cho chúng ta luôn có nhiều ngày vui như tết trung thu.


 



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass