Tin tức

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM – ĐỘ TUỔI TRẺ NHẤT CỦA CÁC KỲ AFF CUP

Với tình yêu bóng đá, tuổi tác không quan trọng nhưng so đội tuyển Việt Nam của nhà cầm quan Park Hang Seo với các đội tuyển trước đó thì đây là đội trẻ nhất.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam qua các mùa AFF Cup ta đều thấy có rất nhiều cầu thủ trẻ. Tính độ tuổi trung bình của cả đội chưa đến 25. Đội tuyển vô địch của AFF Cup 2008 có độ tuổi trung bình là 24,95. Đội tuyển của HLV  Hữu Thắng là 24,95. Còn đội tuyển của thầy Park đội tuổi trung bình của họ là 23,69. Rất trẻ so với những đàn anh trước. Vậy họ có làm nên được kì tích như các đàn anh của mình hay không?

Trẻ hóa đã trở thành xu hướng mới trong vòng 5 năm qua của các đội tuyển. Người đầu tiên khởi xướng là HLC Toshiya Miura. Trong mùa giải AFF Cup năm 2014 huấn luyện viên đã gọi lên đội hình cầu thủ U23 từng dự SEA Games năm trước đó.

Đến thời của huấn luyện viên Hữu Thắng và Park Hang Seo chiến thuật này được đẩy mạnh hơn. Với Hữu thắng đông đã đưa những cầu thủ trẻ của HAGL vào kì thi đấu còn thầy Park lại chọn những cầu thủ U20 đã từng tham gia kì Worrld Cup trẻ.

Nhìn lại lịch sử của các mùa AFF Cup từ 1996 đến 2005 hiện nay chưa có đội tuyển nào có độ tuổi dưới 25. Giải đấu cách đây 2 năm, đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ có độ tuổi từ 30 trở lên như: Trường Đình Luật, Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương, Đinh Thanh Trung và Anh Đức. Rất cả đều xấp sì trên dưới 30.

Cùng với sự thành công của đội U20 và U23 các cầu thủ trẻ đã chứng minh thực lực của mình không thua kém gì các tiền bối. Bằng những chiến thắng đó họ đã trở thành lực lượng nòng cốt của đội tuyển Việt Nam. Bạn có thể thấy rõ điều này khi : Đoàn Văn Hậu dành chân đá chính khi mới 18 tuổi còn Quang Hải là  niềm hi vọng khi chỉ mới 21 tuổi.

Những kinh  nghiệm của các cầu thủ không hề non trẻ. Kinh nghiệm tham gia và các trận đấu trên thế giới có rất nhiều. Cùng với sự hướng dẫn của thầy Park họ ngày càng điêu luyện hơn, không khuất phục trước đội tuyển nào thậm chí còn làm cho đối thủ kinh sợ. Họ đã đưa U23 Việt Nam vào chung kết Châu Á và Olympic Việt Nam và bán kết của ASIAD 18.

Về thành tích mà các cầu thủ tạo nên họ đang dẫn đầu trong bảng xếp hảng của Đông Nam Á. Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh là những cái tên mới mang đến những niềm hi vọng mới cho đội tuyển Việt Nam.

Hãy cùng với Midass tiếp tục cập nhật các thông tin về bóng đá và đội tuyển Việt Nam trong những tin tức tiếp theo.

Nguồn: midass.vn



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass