Tin tức

4 sai lầm kinh điển khi sử dụng điều hòa khiến nhiều nhà rước bệnh.

Những thói quen khi sử dụng điều hòa dưới đây khiến cho hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng vọt, sức khỏe ngày càng ốm yếu, bỏ ngay trước khi quá muộn.

Tăng giảm nhiệt độ liên tục

Trong nhiều gia đình thường có thói quen không tốt khi sử dụng điều hòa là tăng giảm nhiệt độ liên tục. Họ cho rằng việc làm này sẽ giúp tiết kiệm điện nặng, nhưng thực tế hoàn toàn sai lầm điều này khiến cho tiền điện tăng cao hơn, bởi điều hòa liên tục phải thay đổi chế độ vận hành của mình.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên thay đổi nhiệ độ của điều hòa cũng sẽ khiến cho điều hòa nhanh hỏng hơn bởi điều hòa cũng giống như các thiết bị diện tử khi thường xuyên chịu tác động thì sẽ nhanh hòng.

Thường xuyên đóng kín cửa

Khi bật điều hòa thì chắc chắn phải đóng kín cửa và mỗi ngày khi bạn ngồi trong phòng điều hòa liên tục nhiều giờ đồng hồ bạn thường cảm thấy mệt mỏi vì thiếu oxy hoặc phải hít thở trong bầu không khí không được thoáng đãng trong sạch. Bởi bạn đóng kín cửa cả ngày khiến luồng không khí lưu thông trong phòng không được điều hòa với bên ngoài.    

Không nên tăng giảm nhiệt độ quá nhiều

Vì vậy, cách tốt nhất bạn nên bật khoảng 2-3 giờ đồng rồi tắt đi và mở cửa cho không khí lưu thông trong một khoảng thời gian nhất định, rồi lại tiếp tục mở điều hòa khi thấy nóng

Bật ở nhiệt độ thấp

Khi thời tiết bên ngoài quá nắng nóng, bạn sẽ muốn hạ nhiệt độ thật nhanh để cơ thể của mình cảm thấy thoải mái dễ chịu, nên thường để nhiệt độ thật thấp. Nhưng điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn bởi khi nhiệt độ trong phòng quá thấp so với nhiệt độ bên ngoài, cơ thể bạn dễ bị sốc nhiệt độ gây mệt mỏi, chóng mặt khi đột ngột phải bước ra ngoài, hoặc từ ngoài vào trong phòng.

Mở máy điều hòa 24/24

Trong những ngày hè oi bức nhiều người thường ở trong nhà cả ngày và bật điều hòa 24 giờ. Nhưng cách làm này thật sự vừa hại sức khỏe vừa gây tốn điện không cần thiết. Bởi khi bạn ngủ cơ thể của bạn sẽ được hạ nhiệt và bạn không cần phải bật điều hòa suốt cả đêm.

Không nên đóng cửa cả ngày khi dùng điều hòa

Ngoài ra, việc bật điều hòa suốt đêm còn khiến bạn dễ bị cảm lạnh nguy hiểm tới sức khỏe làm cho bạn sáng sau tỉnh dậy cảm thấy mệt mỏi, thiếu nước và khô da



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass