Tin tức

CEO MIDASS TRẢI LÒNG HƯỚNG ĐẾN NGÀY HỘI DOANH NHÂN VIỆT NAM

CEO MIDASS TRẢI LÒNG HƯỚNG ĐẾN NGÀY HỘI DOANH NHÂN VIỆT NAM 13-10-2019

[VCEO] Nhân dịp kỉ niệm 15 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019), chúng tôi đã tìm đến văn phòng của một CEO tiêu biểu trong Top 10 Doanh nhân “Đổi mới sang tạo” do các thành viên trong Cộng Đồng Doanh Nhân VCEO bình bầu – Anh Đỗ Hải Đạt – Giám Đốc thương hiệu Midass. Được biết công ty của anh đang có những bước tiến mạnh mẽ sau 2 năm hình thành và phát triển và là một trong những công ty tiên phong đổi mới sang tạo trong việc quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Chúng ta cùng xem và nhìn lại để hiểu hơn về anh cũng như những quan điểm trong triết lý kinh doanh mà anh đã ứng dụng cho doanh nghiệp của mình nhé.

VCEO: Được biết, doanh nghiệp của anh chuyên về sản xuất các sản phẩm dành cho trẻ em. Anh có thể chia sẻ thêm về triết lý kinh doanh của doanh nghiệp mình ?

CEO ĐHĐ: Triết lý kinh doanh lấy nhân lực là then chốt, chất lượng sản phẩm là trọng tâm, khách hàng là sự sống còn, uy tín là trường tồn. Đây là những điều mà doanh nghiệp tôi luôn hướng đến để khẳng định sự trường tồn, phát triển bền vững. Là kim chỉ nam cho mọi quyết định, hành động của doanh nghiệp.

VCEO: Tại thời điểm hiện tại, Doanh nghiệp mình đã đạt được những thành tựu nào?

CEO ĐHĐ: Hiện tại, sau quảng thời gian 02 năm hình thành và phát triển thương    hiệu Midass, doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào:

Nhân sự tăng lên rất nhanh từ vài chục người đến nay đã phát triển lến gần 300 Sales, 230 công nhân sản xuất và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng x 2 lần trong năm 2020.

Sản phẩm xuất phát lúc đầu chỉ có 01- 03 mã hàng, đến nay đã tăng lên 13- 14 mã hàng, trung bình 01 tháng ra mắt 01 sản phẩm mới. Có những sản phẩm đã tạo thành cơn sốt như dòng THẢO MỘC (04 màu) rất được ưa chuộng cũng là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam. Mẫu mã của Midass đã tạo Trend trong năm 2018 và 2019.

Sản phẩm đã được phân phối rộng khắp trên các tỉnh thành Việt Nam, thương hiệu Midass đã có mặt tại Đài Loan, Campuchia, Indonexia, Thái Lan.

Doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm công nghệ cao vào quản lý nhân sự, hàng hóa, góp phần giảm tải công việc cho các cấp quản lý, kế toán.

VCEO: Anh có thể chia sẻ những trải nghiệm mà anh cho là khó khăn nhất để đạt được những thành tựu như nói ở trên không?

CEO ĐHĐ: Con đường dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng bằng phẳng bởi vậy để đạt được những thành tựu trên thì công ty tôi cũng gặp những khó khăn nhất định.

Sự đa dạng của các sản phẩm trên thị trường cùng với đó sự cạnh tranh của các công ty đối thủ trên thị trường có >200 thương hiệu Snack, đặc biệt đối thủ từ các tập đoàn đa quốc gia: Orion (Lotte – Hàn Quốc), Kinh Đô (Mondelez – Mỹ), Poca (Pepsico – Mỹ), Oishi (Liwayway – Philipin). Bên cạnh đó còn nhiều sản phẩm gia công kém chất lượng, hàng nhái kém chất lượng canh tranh giá thành rẻ. Chúng tôi luôn muốn tìm ra các sản phẩm mới để đưa ra thị trường, đi sâu vào chất lượng thay vì kèm đồ chơi chỉ để thu hút trẻ nhỏ bằng hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên xử lý các vấn đề và quản lý rủi ro cũng là một thách thức mà công ty chúng tôi đang hướng đến. Tìm ra, đánh giá và giảm thiểu rủi ro, bao gồm các vấn đề liên quan tới con người và tài chính, thêm vào đó là sự biến động của thị trường.

Trải nghiệm cũng cho chúng tôi những thách thức làm sao để tìm kiếm “NHÂN SỰ PHÙ HỢP” & “SỰ KHÁC BIỆT” trong sản phẩm.

VCEO: Nhân sự đối với một doanh nghiệp là bài toán không phải dễ, anh đã giải bài toán này như thế nào để doanh nghiệp mình phát triển vững mạnh?

CEO ĐHĐ: Để làm lãnh đạo, làm chủ doanh nghiệp tôi cũng từng trải qua thời kỳ làm nhân viên, người làm thuê nên tôi hiểu người lao động mong muốn điều gì. Hơn thế nữa, là người lãnh đạo tôi sẽ kết hợp tốt nhất giữa triết lý doanh nghiệp và mong muốn của nhân viên, tạo niềm tin cho đội ngũ của mình bằng những chế độ, quy định của công ty. Tôi tin rằng những chế độ này có thể giúp người lao động có niềm tin, niềm vui vào công việc của mình.

Ngoài việc hiểu mong muốn người lao động, tôi cũng rất chú trọng chất lượng tuyển dụng của công ty vì tôi biết tuyển dụng là công tác vô cùng quan trọng để tìm kiếm những người phù hợp.

Xây dựng chính sách thi đua khen thưởng theo tuần, tháng, quý theo khu vực và toàn quốc, Mỗi cấp quản lý phải đào tạo phát triển thế hệ quản lý kế cận. Luôn phát huy phương châm chọn “Công Bằng” hay “ Bình Đẳng” theo thời điểm và khu vực.

Tôi sử dụng những phần mềm DMS hỗ trợ tối đa cho người lao động, giúp nhân sự giảm tải công việc, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên của mình.

Tôi cùng mọi người tạo ra những sản phẩm được thị trường ưa chuộng, để nhân sự công ty có thể tự hào về sản phẩm, tự hào về công ty. Để đi đến đâu, mọi người cũng có thể nói “Tôi đã và đang làm việc tại Midass”; TÔI LÀ CHIẾN BINH MIDASS.

Văn hóa công ty cũng là điều phải chú trọng.

Tôi rất tâm đắc với câu nói của Jim Collin trong cuốn sách “Từ tốt đến vĩ đại”: “Tài sản lớn nhất của Doanh nghiệp không phải là : “Con người” mà là “người phù hợp””.

VCEO: Nhân ngày doanh nhân Việt Nam sắp tới, anh có những gửi gắm gì với danh xưng doanh nhân đối với mọi người?

CEO ĐHĐ: Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Tôi xin Chúc các Anh Chị Em Doanh nhân trên đất nước Việt Nam nhiều sức khỏe, khẳng định được năng lực, trí tuệ,  bản lĩnh trong việc điều hành Doanh nghiệp mình phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Trong bất kỳ tình huống thuận lợi hay khó khăn, cũng thể hiện được Tâm – Tài – Trí – Dũng, đưa Doanh nghiệp phát triển vượt bậc.

Nhân dịp này, Tôi xin cảm ơn Anh Chị Em Doanh Nhân và toàn thể nhân dân trên toàn quốc đã đồng hành cùng Tôi trong chặng đường vừa qua, đã dành niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự tận tâm với nghề, đã và đang không ngừng rèn luyện về kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm, đạo đức để phục vụ lợi ích khách hàng và công ty. Tôi xin hứa, sẽ luôn ở bên các Bạn, kề vai sát cánh, nỗ lực không ngừng nghỉ phấn đầu cùng các Bạn và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Chúng ta cùng đạt được mục tiêu, phát huy hết năng lực – trí tuệ, giúp thỏa trí nguyện của bản thân và đạt được một cuộc sống sung túc, tốt đẹp.

Doanh nhân là người chịu trách nhiệm không chỉ riêng cuộc đời họ mà còn biết bao cuộc đời, biết bao con người đi theo, gắn bó và cùng phát triển với họ. Người Doanh nhân vẫn ngày đêm công hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về “Nhân- Nghĩa- Trí- Dũng” đối với mỗi người là bài học quý giá và luôn mang tính thời đại. Xin chúc cho các Doanh nhân Việt Nam, những nhà lãnh đạo tài ba đang chèo lái con thuyền Doanh nghiệp luôn đủ nghị lực, nhân, nghĩa, trí, dũng để chèo lái Doanh nghiệp hội nhập kinh tế thế giới.

Hà nội, ngày 12/10/2019

BT: Ngọc Đặng



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass