Tin tức

CẢ 1 THỜI THƯƠNG NHỚ NHỮNG MÓN ĂN VẶT THỜI 7X- 8X-9X ĐẦY YÊU THƯƠNG

Thế hệ 8x-9x còn nhớ những món ăn vặt ngày xưa thường hay tụ tập trước cổng trường để ăn cùng bạn bè không? Bánh phồng tôm, ô mai đất , yaourt túi, ô mai túi mút, kẹo mút, siro, mì tôm trẻ em….ôi, nhắc đến thôi kỉ niệm đã ùa về , lại thèm đủ thứ, lại muốn ăn bim bim

1. Yaourt bịch/hũ

Gắn liền với tuổi thơ từ thời 6x đến 8x, sữa chua đóng bịch ngày trước cứ mua 500 đồng/bịch nhai chóp chép miệng các bạn có còn nhớ chăng. Chỉ là nước sữa chua pha loãng rồi để đông cứng vậy mà ngon kinh khủng. Mỗi lần đi học về cứ phải mua 1 bịch mà cắn, mút vừa luyện răng mà thời gian ăn vặt cũng được kéo dài tí vì buốt răng, buốt óc. Bây giờ thì được cải tiến hơn 1 tí là sữa chua sẽ được đặt trong hũ nhựa, hũ thủy tinh; khi ăn thì dùng muỗng múc chứ không còn cầm bằng tay như ngày trước nữa.

 

 

 

Lâu lâu làm thêm vài quả trứng lòng đào ăn kèm với yaourt đá ngon tuyệt cú mèo luôn ấy

 

2. Bim bim

Bịch bim bim nổi tiếng 1 thời ai ai cũng từng ăn qua chính là em Cua xanh lá này đây. Ngày ấy, bim bim chưa nhiều nên cũng được xếp vào hàng món ăn vặt sang chảnh đấy nhé. Ngày xưa hay mua bịch bim bim xong về đập nổ cái “bùm” tung tóe thế là ăn, bạn có giống ad không? Bây giờ rất hiếm cửa hàng tạp hóa còn bán, bạn có thể tfim thử 1 số cửa hàng tạp hóa hoặc vào thẳng Big C là có bịch bự chỉ 5k – 6k/bịch gì đó. Hốt cả chục bịch về ăn dần.

 

 

 

Ngày nay thì có bim bim MIDASS

 

3. Kem chuối

Không biết bây giờ các bạn có nhớ tới món kem làm từ chuối đập dập, cho một lớp nước cốt dừa nấu lên trên cùng đậu phộng giã, khi đông cứng lại ăn vừa thơm vừa ngọt không nhỉ? Hồi nhỏ cứ bầy đặt bắt chước mua chuối về tự đập, tự chế biến rồi cho vô tủ đông rồi lấy ra ăn. Ôi tuổi thơ oanh liệt bây giờ có ai còn làm không ta.

 

4. Siro đá bào

Ngày xưa cứ mỗi lần được bố mẹ cho đi chơi hội chợ nghe lô tô, chơi trò chơi trong hội chợ giựt quà là thế nào cũng có mấy cô chú đạp xe với tiếng chuông leng keng siro đá bào, bào đá trực tiếp trên xe đạp luôn ấy. Thế nào cũng vòi bố mẹ mua cho 1 ly đủ màu, có sữa với tí mè rắc bên trên. Cứ thế mà ăn hết cả ly. bây giờ thì không còn đơn giản như vậy nữa mà được cho thêm topping vào để tăng khẩu vị.

 

 

 

5. Kem ký

Mỗi lần kêu 1 kí kem là cứ phải tụm 4 – 5 đứa lại ăn hì hục cho hết chứ sợ kem chảy. Đây cũng là một món ăn vặt xa xỉ thời đó bởi kem bán trong nhà chứ không phải hàng rong đâu nha, giá cũng cao hơn so với mặt bằng thông thường. Co nhiều mùi mix lại với nhau như: cacao, sầu riêng, dâu, vani, bạc hà v.v…cắt thành khối chữ nhật, vuông khác nhau rồi cứ cân lên và tính tiền.

 

 

 

@sammnguyenn



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass