Thể Thao

Tuyển Việt Nam và thẻ đỏ nghiệt ngã của Duy Mạnh

Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia rạng sáng 3/9, thẻ đỏ (sau 2 thẻ vàng) của cầu thủ Đỗ Duy Mạnh cùng quyết định penalty của trọng tài đã trở thành bước ngoặt thay đổi cục diện.

Khác biệt đó rõ ràng như thế nào? Hiệp một, có Duy Mạnh, khung thành tuyển Việt Nam chịu 9 cú dứt điểm, thua 0 bàn. Hiệp hai, Mạnh không còn trên sân, đối thủ tung ra 12 cú sút, bảng điện tử nảy số 3 lần.

 

Càng cay đắng hơn cho Mạnh, anh nhận thẻ đỏ, thành tội đồ ở trận cầu có lẽ là hay nhất của mình ở cấp đội tuyển trong vài năm qua. Hơn 50 phút có mặt trên sân, Duy Mạnh là trung vệ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất. Anh chọn vị trí chuẩn xác, không mắc một sai lầm, không có lỗi vị trí, không có chuyền bóng hỏng. Mạnh nổi bật với 3 tới 4 tình huống can thiệp, trong đó có pha cứu thua giá trị như một bàn thắng ở phút 28.

 

 

Đội chủ nhà cầm hoà dễ dàng sau quả penalty và kết thúc trận đấu với tỷ số 3 – 1 khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng tiếc nuối.

Ngay sau trận đấu, Duy Mạnh đã đăng lời xin lỗi chân thành trên trang cá nhân, gửi đến ban huấn luyện, các cầu thủ cùng người hâm mộ:

“Gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến BHL cùng toàn thể anh em cầu thủ và toàn thể mọi người hâm mộ. Tôi cũng rất buồn, điều đáng tiếc nhất lại đến với tôi và đội tuyển Việt Nam”.

 

Nóng: 4h sáng, Duy Mạnh chính thức có tâm thư sau chiếc thẻ đỏ nghiệt ngã! - Ảnh 1.
Hình ảnh cùng Quế Ngọc Hải được Duy Mạnh đăng tải kèm lời xin lỗi

Phía dưới bài đăng, netizen đã để lại rất nhiều bình luận động viên chàng cầu thủ. Ai nấy đều khẳng định và an ủi lỗi không phải hoàn toàn do Duy Mạnh, mong anh và đồng đội sẽ sớm lấy lại tinh thần chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo:

– Không sao anh làm tốt lắm rồi.

– Thương thật sự, toàn đội đã cố gắng hết sức rồi. Đội bạn hay thật sự mà nên không trách anh em đâu.

– Em chơi quá tốt rồi! Mọi người đều ghi nhận em và toàn đội. Fighting!

– Trận đấu này em đã xuất sắc rồi Đỗ Duy Mạnh à! Nên đừng buồn nhé, bóng đá là như thế, dù trận này thắng hay thua thì em và cả đội tuyển Việt Nam đều nằm nơi ngực trái của người hâm mộ. Giờ thì nghỉ ngơi, giữ sức khỏe, thoải mái tinh thần để tiếp tục bứt phá ở những trận sau em nhé!

– Em và các bạn làm quá tốt rồi. Lỗi đâu mà xin. Tiếp tục chiến nhé!

Ngoài ra, mọi người cũng có thể trực tiếp gửi lời chúc đến ĐT Việt Nam tại đây, đem lại liều thuốc tinh thần này giúp các cầu thủ thêm vững tin trong những trận đấu tiếp theo.

 

Truyền thông Ả Rập bất ngờ vì Việt Nam, báo châu Á tiếc khởi đầu như mơ
ĐT Việt Nam thua ngược đáng tiếc trước Saudi Arabia trong ngày ra quân vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
3 bàn thua của Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia

 

Siêu phẩm của của Quang Hải ngay ở phút thứ 3 giúp Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước khi đến làm khách trước Saudi Arabia. Tuy nhiên, thẻ đỏ của trung vệ Duy Mạnh ở phút 54 đã thay đổi cục diện trận đấu.

Sau khi có bàn gỡ trên chấm 11m, Saudi Arabia vươn lên dẫn trước rồi khép lại trận đấu bằng một bàn thắng nữa trên chấm phạt đền, ấn định tỉ số 3-1.

Truyền thông Ả Rập bất ngờ vì Việt Nam, báo châu Á tiếc khởi đầu như mơ - 1
Tờ Arriyadiyah giật dòng tít khen ngợi Việt Nam

Tuy vậy, báo Ả Rập Arriyadiyah dẫn dành từ “bất ngờ” cho ĐT Việt Nam theo cách mà đội bóng áo đỏ khởi đầu trận đấu. “Tuyển Việt Nam gây bất ngờ với bàn thắng sớm chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, tận dụng một pha phá bóng sai lầm, bóng tìm đến chân một cầu thủ Việt Nam và anh này hạ gục thủ môn Yasar Muhammad Al Owais”, Arriyadiyah viết.

Tờ này cũng dẫn lời hậu vệ Saudi Arabia, Abdul-Ilah Al-Omari, cho rằng Việt Nam “gây bất ngờ với bàn thắng sớm” và “tạo ra hệ thống phòng ngự rất có nét” ở khoảng thời sau đó. Saleh Al-Shehri, cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng cho Saudi Arabia, xác nhận bàn thua sớm là “một cú sốc” với các đồng đội của anh, nhưng với quyết tâm thi đấu họ đã đảo ngược được tình thế.

Trong khi đó, nói về trận đấu này, trang chủ AFC giật dòng tít: “Màn bùng nổ trong hiệp hai giúp Saudi Arabia vượt qua Việt Nam”.

Tờ báo châu Á cũng cho rằng thẻ đỏ của Duy Mạnh ở phút 54 “gây ra thiệt hại nặng nề nhất, tạo điều kiện cho Saudi Arabia lật ngược thế cờ”.

Truyền thông Ả Rập bất ngờ vì Việt Nam, báo châu Á tiếc khởi đầu như mơ - 3
Trang chủ AFC nói về trận Saudi Arabia – Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á tỏ ra tiếc nuối về khởi đầu như mơ của tuyển Việt Nam: “Màn ăn mừng ngày Quốc khánh của Việt Nam được mang đến sân đấu, khi họ có khởi đầu đầy mơ mộng” với bàn thắng của Quang Hải. Ở bàn ấn định thắng lợi của Saudi Arabia, AFC miêu tả “buổi tối này ngày càng trở nên tệ hại cho Việt Nam”.

Chiến thắng này giúp Saudi Arabia đứng nhì bảng B, bằng điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại so với Australia. Đội bóng xứ chuột túi là đối thủ của Việt Nam ở lượt trận thứ hai, diễn ra vào ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình.

Cũng trong hôm đó, Saudi Arabia làm khách của đội bóng láng giềng Oman – những người tạo ra địa chấn với chiến thắng 1-0 trên sân Nhật Bản ở trận ra quân.

 

 

Tuyển Việt Nam về nước ngay trong ngày 3/9 sau trận thua Saudi Arabia
Đội tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 7 tiếng nghỉ ngơi sau khi kết thúc trận đấu với Saudi Arabia để lên máy bay trở về nước ngay trong hôm nay (3/9).

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với đối thủ Saudi Arabia vào rạng sáng nay (3/9). 

Dự kiến, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ nhanh chóng lên máy bay vào lúc 10 giờ 45 sáng nay theo giờ Việt Nam để trở về nước. 

Theo lịch trình, đội tuyển hạ cánh kỹ thuật tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), sau đó có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 20 giờ 30 tối cùng ngày bằng chuyến bay riêng được nhà tài trợ vận chuyển chuẩn bị. 

[Đội tuyển Việt Nam thua ngược Saudi Arabia dù Quang Hải lập siêu phẩm]
Với kế hoạch này, tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 7 tiếng nghỉ ngơi sau trận đấu tốn nhiều thể lực với đối thủ Tây Á. Điều này khiến các thành viên thêm mệt mỏi.

 


Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Hà Nội vào lúc 20 giờ 30 tối nay (3/9). 


Tuy nhiên, lịch trình như vậy giúp toàn đội rút ngắn thời gian di chuyển về nước, sớm có mặt tại Hà Nội để nghỉ ngơi và bước vào quá trình chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với đội tuyển Australia vào ngày 7/9. 

Khi về tới Thủ đô, tuyển Việt Nam không phải cách ly và di chuyển thẳng về khách sạn cư trú Grand Plaza. Tại đây, toàn bộ thành viên bước vào quy trình "bong bóng" khép kín theo đúng tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á. 

Theo kế hoạch, đội tuyển Australia cũng ở khách sạn này và thực hiện quy trình "bong bóng" khi tới Việt Nam thi đấu. 

Trong quá trình di chuyển về nước, đội tuyển Việt Nam chắc chắn được xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

Ở trận đấu vừa kết thúc, đội tuyển Việt Nam chơi tự tin trước Saudi Arabia, có bàn thắng dẫn trước nhưng để thua ngược đáng tiếc vì phải chơi thiếu người. 

Song, màn trình diễn tốt trước đối thủ mạnh Tây Á giúp tuyển Việt Nam thêm tự tin khi trở về Mỹ Đình tiếp đón đội tuyển Australia./. 

Tuyen Viet Nam ve nuoc ngay trong ngay 3/9 sau tran thua Saudi Arabia hinh anh 2
Sau trận đấu với Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam tự tin trở về sân nhà tiếp đón Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. 

Nguồn: Sưu tầm

 

Tik Tok : Midass_bim bim
youtube : https://www.youtube.com/watch?v=jMJdHhdbXCI
Web: http://midass.vn/
face: https://www.facebook.com/leminh.midass.5/
page: https://www.facebook.com/midass.com.vn



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass