Tin tức

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022

Đó là những mâm cơm không chỉ ngon, đẹp mắt, dễ ăn, mà còn thể hiện được sự đảm đang, khéo léo thu vén của chị em phụ nữ.

 

 

Nấu ăn là sở thích của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Mặc dù bận bịu công việc, chăm sóc con cái nhưng với họ nấu như là một cách để gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Hơn nữa, bếp còn là nơi để chị em thỏa sức sáng tạo, nấu đủ món cho cả nhà thưởng thức.

Năm 2022, trên mạng xã hội xuất nhiều những bữa ngon, thú vị của chị em phụ nữ. Đó có thể không phải là những mâm cơm quá sức cầu kỳ nhưng đầy hấp dẫn bởi cách nấu, cách trình bày, đặc biệt là hơi ấm của nó tạo động lực cho nhiều người khác thích thú hơn với công việc bếp núc. Dù chúng có giá như thế nào nhưng đều mang lại cảm giác hài lòng cho người thưởng thức.

Những mâm cơm 100-200 nghìn đồng của chị Phương Vũ

Chị Phương Vũ (Thanh Hóa) làm công việc kinh doanh, có 2 con nhưng chị rất đam mê nấu ăn. Các mâm cơm chị nấu dành cho gia đình 4 người luôn đầy ắp các món ngon, đúng theo sở thích của các thành viên trong nhà. Điều gây ấn tượng nhất trong mâm cơm của chị Phương Vũ chính là màu sắc của các món ăn vô cùng rực rỡ, bắt mắt nhìn thấy là muốn ăn ngay.

 

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 1

 

Chị Phượng Vũ (ngoài cùng bên trái)

Để có được một bữa cơm ngon, đủ chất, hàng ngày chị đều đi chợ hàng ngày chứ ít khi sử dụng thực phẩm bảo quản. Đặc biệt, mỗi lần vào bếp, chị sẽ cố gắng nấu sao cho dinh dưỡng luôn được cân bằng, để các thành viên trong gia đình đảm bảo sức khỏe. Nhất là các con chị đang trong độ tuổi dậy thì, cần bổ sung dưỡng chất đầy đủ giúp cơ thể phát triển toàn diện hơn.

Theo chị Phương Vũ, giá mỗi bữa ăn nhà chị sẽ thường dao động từ 100-200 nghìn đồng. 

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 3

Cơm bình dân nhưng bắt mắt của mẹ Vũng Tàu

Là mẹ của 2 con nhỏ, lại bận bịu công việc bên lĩnh vực du lịch nhưng chị Nguyễn Thủy (34 tuổi, Vũng Tàu) vẫn chăm chỉ vào bếp nấu ăn mỗi ngày. Hiện tại gia đình chị chỉ có 4 người, 2 vợ chồng cùng 2 con nhỏ nên việc vào bếp đối với 8X không phức tạp.

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 4

Bên cạnh đó, chị luôn đơn giản hóa các bữa ăn, chỉ thực hiện làm những món dễ không tốn thời gian. Chị Thủy còn cho biết, mình chỉ vào bếp những ngày trong tuần, riêng cuối tuần mình sẽ dẫn con cái đi chơi rồi ra hàng thưởng thức giúp các thành viên thay đổi không khí, tạo cơ hội để vợ chồng chị gần gũi các con hơn.

Mâm cơm nhà chị Thủy không quá cầu kỳ nhưng cách bày biện của chị khiến bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Chẳng thế mà ai nhìn thấy các bữa cơm của chị cũng rối rít hỏi địa chỉ mua bát đĩa để bày biện bữa cơm hấp dẫn như chị làm.

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 5

Những ăn của nàng dâu Việt nấu cho mẹ chồng Nhật cực chất lượng

Chị Chúc Lan (32 tuổi) chia sẻ, mình đã sinh sống tại Nhật 7 năm, kết hôn được 4 năm. Thời gian gắn bó với xứ sở mặt trời mọc đủ dài để chị hiểu và yêu thích nền ẩm thực nước này. Vốn là người đảm đang khéo léo nên chị Chúc Lan thường xuyên vào bếp nấu ăn hàng ngày cho gia đình, trong đó có cả mẹ chồng và em chồng.

Dù ở 2 nhà khác nhau nhưng vì rất thương mẹ chồng có bệnh nên vào mỗi bữa tối, 9X lại vừa nấu cơm cho hai vợ chồng và làm thêm một bữa riêng rồi mang sang cho mẹ chồng và 1 em chồng (trước đây là 2 em chồng) thưởng thức.

Cô vợ đảm bật mí, chị học nấu ăn thông qua các hội nhóm chuyên về ẩm thực, các kênh hướng dẫn nấu ăn trên youtube, instagram, facebook... Nấu ăn không chỉ là trách nhiệm, sở thích mà thông qua từng bữa ăn, chị Chúc Lan còn muốn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của mình tới những người thân yêu.

Những mâm cơm chị nấu cho mẹ chồng người Nhật không chỉ ngon, đẹp mắt, mà còn rất khoa học, tốt cho sức khỏe, khiến hội chị em mê mẩn và hết lời khen nàng dâu đảm đang.

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 6

Loạt mâm cơm 60-80 nghìn của cô giáo mầm non

Là cô giáo mầm non nên công việc của Diệu Linh (25 tuổi, Thanh Hóa) vô cùng bận bịu, có lẽ vì thế mà cô không thể thường xuyên vào bếp. Tuy nhiên vì rất yêu thích công việc này nên mỗi tuần cô vẫn cố gắng dành 4-5 buổi tự nấu ăn cho mình và bạn bè cùng xóm trọ.

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 7

Linh cũng cho biết, trước khi đi chợ mình sẽ dự trù mua thực phẩm trong một khoản tiền nhất định, tuy nhiên luôn có sự phát sinh thêm chi phí. Do đó, mỗi bữa cơm dành cho 4-5 người ăn này sẽ có giá dao động khoảng 60-80 nghìn đồng. Bên cạnh đó, 9X cũng cho biết, do sống ở tỉnh nên chi phí chung của các thực phẩm không quá cao nên giá của mỗi mâm cơm mới như vậy.

9X tâm sự, mỗi khi vào bếp, mình sẽ nấu ăn theo sở thích của bản thân. Cứ hôm nào thèm gì mình sẽ nấu món đó, rất may mọi người đều đón nhận và ăn theo. Tuy không ở chung phòng nhưng vì ăn một mình sẽ rất buồn nên Diệu Linh nhận nấu chung cho các bạn phòng bên. Nhờ thế bữa cơm cũng ngon và ấm cúng, đủ món hơn rất nhiều.

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 8

Những mâm cỗ tuyệt đẹp của mẹ 3 con Yên Bái

Không chỉ thích nấu ăn hàng ngày, chị Đặng Nga (TP Yên Bái) còn đặc biệt chú trọng đến các mâm cỗ cúng của gia đình vào những ngày lễ, Tết. Nhờ có tài nấu ăn ngon lại đảm đang, chu đáo, nên mâm cỗ nào do chị Nga làm đều rất tươm tất, đủ các món ngon. Chị còn chuẩn bị những bộ bát đĩa riêng đẹp mắt và phù hợp để bày biện các mâm cỗ cúng. Nhờ thế, các mâm cỗ nào của gia đình chị cũng rất gọn gàng, đẹp và độc đáo.

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 9

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 10

Để chuẩn bị được các mâm cỗ đẹp và tươm tất vào những dịp lễ Tết hay những ngày Rằm trong năm, chị Nga luôn lên thực đơn trước 1-2 ngày để chuẩn bị. Có những món tươi chị tự đi chợ từ sáng chuẩn bị trong 2-3 tiếng là xong bữa cơm cúng rồi. "Có sự chuẩn bị trước thì với mình làm gì cũng đơn giản và nhanh thôi, nói chung không có gì làm khó được mình khi mình vào bếp", chị Nga khẳng định.

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 11

Những mâm cơm ngon và hot nhất nhì mạng xã hội 2022, có bữa 200k có bữa bất ngờ chỉ khoảng 60k - 12

Những mâm cỗ của chị Đặng Nga có thể giúp nhiều chị em khác có thêm ý tưởng để làm cỗ cúng gia tiên trong các dịp lễ, Tết sắp tới.

Thực tế, còn rất nhiều các mâm cơm ngon, mâm cỗ đẹp của hội chị em chia sẻ trên mạng xã hội năm qua tùy theo cảm nhận của mỗi người. Các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của họ để khiến căn bếp gia đình mình thêm ấm áp hơn, mâm cơm thêm phong phú hơn, nhiều món hấp dẫn hơn nhé! Chúc các bạn thành công!

 

 

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass