Tin tức

Những câu truyện ngày dịch

Bốn mẹ con đi xe đạp từ Đồng Nai về Nghệ An: Chỉ mong về đến quê hương

Quyết định "hồi hương" từ Đồng Nai về Nghệ An là một quyết định khó khăn với 4 mẹ con chị Hương. Hành trình vất vả, mệt mỏi và hiểm nguy của 4 mẹ con sắp kết thúc nhờ những tấm lòng đùm bọc, sẻ chia.
Bốn mẹ con đi xe đạp từ Đồng Nai về Nghệ An: Chỉ mong về đến quê hương - 1Nhấn để phóng to ảnh
Bốn thành viên trong gia đình chị Nguyễn Thị Hương quyết định đi xe đạp từ Đồng Nai về Nghệ An, ngày 19/7 đã vượt qua khoảng 300 cây số trong hành trình kéo dài 10 ngày và có mặt tại thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Facebook).

 

"Với sự giúp đỡ của mọi người, bốn mẹ con mua được vé tàu, 12h trưa mai (ngày 21/7) sẽ từ Ninh Thuận về Nghệ An. Hôm qua mọi người đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ", anh Võ Thanh Bình vui mừng thông báo qua điện thoại.

Anh Bình là người trong câu chuyện 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An gây xúc động mạnh với cộng đồng mạng từ ngày hôm qua, 19/7.

Trưa 19/7, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Chung Mỹ (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận), lực lượng phòng, chống dịch gặp 4 người đi 2 chiếc xe đạp đến khai báo y tế tại trạm.

Từ đây, câu chuyện hành trình về nhà của họ mới được biết đến. Bốn mẹ con chị Nguyễn Thị Hương (SN 1971, quê Nghi Xá, Nghi Lộc, Nghệ An) vào Đồng Nai làm thuê. Sau thời gian thất nghiệp do Covid-19, nguồn dự trữ cạn kiệt, không đủ tiền mua vé tàu xe nên cả 4 mẹ con quyết định về nhà bằng... xe đạp.

Với Võ Thanh Bình (SN 1993) - con trai chị Hương thì đó là một quyết định rất khó khăn bởi chị Hương (mẹ Bình) vừa trải qua cơn tai biến, sức khỏe yếu, chị và em gái của anh Bình sức khỏe không thể bằng chàng thanh niên này được.

"Tôi cũng đã lường trước khó khăn nhưng không thể tưởng tượng được những gì mấy mẹ con đã trải qua trong 10 ngày từ Đồng Nai đến Ninh Thuận", anh Bình chia sẻ.

Trong những ngày ở Đồng Nai, 4 mẹ con luôn ý thức cao trong công tác phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm quy tắc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Trên đường, qua nhiều địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, việc mua thực phẩm hay tìm chỗ ngủ, nghỉ hết sức khó khăn.

Bốn mẹ con đi xe đạp từ Đồng Nai về Nghệ An: Chỉ mong về đến quê hương - 2Nhấn để phóng to ảnh
Bốn mẹ con chị Hương vào chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 khai báo y tế (Ảnh: Facebook).

 

"Nhiều hôm không tìm được chỗ nghỉ, bốn mẹ con căng bạt, ngủ ngoài lề đường", anh Bình cho hay. Trên suốt chặng đường, anh Bình không lo cho bản thân mình mà lo cho mẹ và chị em gái khó đủ sức theo cuộc hành trình đầy khó khăn này.

"Cũng có những nơi, bốn mẹ con phải đối mặt với những cái nhìn nghi ngại của nhiều người nhưng tôi không trách họ. Trong thời buổi dịch dã hoành hành này, ai cũng lo cho sức khỏe, sự an toàn của bản thân và gia đình. Cũng có rất nhiều người động viên, chia sẻ, hỗ trợ bốn mẹ con thực phẩm, đồ ăn", anh Bình kể tiếp.

Sau hành trình dài 300 cây số từ Đồng Nai đến Ninh Thuận, câu chuyện của mẹ con anh Bình được cán bộ trực chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 Chung Mỹ đưa lên mạng. Anh Bình bất ngờ bởi nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người.

Chàng trai này cho biết không mong muốn "nổi tiếng" bằng cách này và khá lo lắng vì sợ rằng cộng đồng mạng hiểu sai.

"Gia đình tôi nhận được sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ của nhiều người. Điều quan trọng nhất là chúng tôi sắp về đến quê nhà. Thông qua báo Dân trí, cho phép tôi thay mặt gia đình, xin gửi lời cảm tạ trước tình cảm của mọi người đã dành cho mấy mẹ con", anh Bình chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An), chính quyền đã nắm được thông tin về trường hợp mẹ con chị Nguyễn Thị Hương từ Đồng Nai về quê bằng xe đạp.

 

 

"Theo thông tin chúng tôi mới nhận được thì hiện gia đình chị Hương đã được giúp đỡ, mua vé tàu để về quê. Huyện cũng đã có kế hoạch khi mẹ con chị Hương về đến nơi sẽ đưa ô tô đón về, kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly tại trạm Y tế xã Nghi Xá. Trước mắt thì ưu tiên công tác phòng, chống dịch, còn sau đó, căn cứ vào tình hình thực tế sẽ có chính sách hỗ trợ tiếp theo", ông Thọ cho hay.

 

youtube : https://www.youtube.com/watch?v=jMJdHhdbXCI
Web: http://midass.vn/
face: https://www.facebook.com/leminh.midass.5/
page: https://www.facebook.com/midass.com.vn
#bimbim #Midass #ganketyeuthuong #vietnam #thucphamsach #tuyendung #dantri #Tintuc



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass