Ngôi sao

Nghệ sĩ Chí Trung

'Tôi đang tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu bên bạn gái'

NSƯT Chí Trung thấy thanh thản khi nghỉ hưu và có thể tận hưởng cuộc sống thảnh thơi bên bạn gái, doanh nhân Ý Lan.

NSƯT Chí Trung sắp tái xuất khán giả với vai chính trong phim truyền hình Thông gia ngõ hẹp. Dịp này, anh chia sẻ về công việc và cuộc sống khi về hưu, rời Nhà hát Tuổi Trẻ sau 44 năm gắn bó.

- Từ khi về hưu, một ngày của anh thường diễn ra như thế nào?

- Nếu không phải làm phim, mỗi ngày của tôi diễn ra rất đơn giản. Tôi cùng bạn gái thường đi ăn sáng, đi cà phê đến 9h, sau đó bạn ấy đi làm còn tôi về đọc sách, chăm chó mèo, tập thể hình... rồi đến tối lại cùng bạn ấy đi ăn nhà hàng hoặc đi chơi đâu đó.

NSƯT Chí Trung tại họp báo giới thiệu phim Thông gia ngõ hẹp. Ảnh: Tùng Lê

NSƯT Chí Trung tại họp báo giới thiệu phim 'Thông gia ngõ hẹp'. Ảnh: Tùng Lê

- Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ về những chuyến du lịch của mình và bạn gái thay vì chỉ nhắc đến công việc như trước đây. Đâu là điều khiến anh thay đổi như thế?

- Tôi thống nhất với người thân rằng mình sẽ sống như chỉ còn ba năm nữa, nếu vượt qua thì "tái tục hợp đồng". May mắn trụ được sau những biến cố lớn, tôi muốn tận dụng mọi khoảnh khắc để sống trọn vẹn.

Sau khi về hưu, tôi thấy như trút bỏ được mọi gánh nặng và trách nhiệm, có thể sống cho mình nhiều hơn. Ngày xưa, tôi đi đủ 63 tỉnh thành nhưng chẳng bao giờ kịp nhìn trời và đất ở đấy khác nhau thế nào, chỉ úp mặt vào việc bán vé, tập kịch. Suốt bao nhiêu năm, tôi gần như không có định nghĩa du lịch, chỉ lọ mọ ở nhà. Bây giờ, tôi thích cùng bạn gái đi du lịch, nhìn ngắm những cảnh sắc tuyệt vời và cứ một, hai tháng lại đi đâu đó. Chúng tôi vừa đi Bali, chuẩn bị du lịch Nha Trang - Đà Lạt và đang lên kế hoạch đi một số nước châu Âu như Anh, Pháp, Italy...

- Anh thấy mình thế nào từ khi về hưu, rời Nhà hát Tuổi Trẻ sau hơn 40 năm gắn bó?

- Hơn 40 năm đi làm, tôi trải qua nhiều vị trí từ trưởng đoàn, phó giám đốc phụ trách rồi đến quyền giám đốc, lăn lộn kiếm tiền, nghĩ cho tất cả mọi người nhưng lại bỏ quên chính mình. Khi nghỉ hưu, tôi thấy đã đến lúc mình cần hưởng thụ cuộc sống, phải yêu bản thân rồi mới yêu được người khác. Giờ tôi chỉ mong sức khỏe thôi.

Tôi mắc chứng tiểu đường, tim mạch nhiều năm. Từ ngày chăm chỉ luyện tập thể thao, vóc dáng của tôi gọn gàng hơn, các chỉ số cũng cải thiện đáng kể. Vơi bớt gánh lo, tôi cảm nhận cuộc sống xung quanh tốt hơn. Tôi hay đùa với bạn bè rằng mình giờ nhìn lá cây cũng thấy xanh hơn, trước chỉ nhìn thấy màu tiền.

Tôi thanh thản khi về hưu vì đã làm tất cả những gì có thể làm và không còn mơ hồ với mong muốn thay đổi vận mệnh sân khấu của nước nhà. Rời Nhà hát Tuổi Trẻ, tôi chẳng còn gì băn khoăn vì tầng lớp kế cận rất năng động. Ngày làm quản lý, tôi không thích nghe ai can thiệp nên cũng sẽ không làm thế khi về hưu. Từ ngày nghỉ, tôi chưa trở lại nhà hát và nói với các em rằng: "Đừng hỏi ý kiến của anh, các em cứ tự làm. Khi nào có ăn uống liên hoan hãy gọi anh về".

Chí Trung và bạn gái, doanh nhân Ngọc Lan, khi đi du lịch Bali (Indonesia) hồi đầu tháng 9. Ảnh: Facebook Pham Chi Trung

Chí Trung và bạn gái, doanh nhân Ý Lan, khi đi du lịch Bali (Indonesia) hồi đầu tháng 9. Ảnh: Facebook Pham Chi Trung

- Anh còn điều gì nuối tiếc vì đã không làm trước khi chọn cuộc sống tự do, tự tại như bây giờ?

- Ai cũng có buồn vui, trầm nhất đã trải qua, thăng nhất cũng được hưởng nên tôi không còn gì phải hối hận. Đã có lúc tôi rất tiếc vì không thể giãi bày hết với khán giả về mình. Nhiều người hiểu lầm tôi tham vàng bỏ ngãi nhưng thực tế, tôi đã ly hôn hai năm rồi mới gặp bạn gái bây giờ. Dù vậy, tôi không muốn thanh minh.

- Chí Trung khi yêu ở tuổi ngoài 60 có gì khác thời trẻ?

- Tôi yêu ở tuổi này không khác gì thời trẻ. Chúng tôi vẫn đi ăn, đi du lịch và tận hưởng cuộc sống bên nhau.

- Sau khi nghỉ hưu, anh làm gì để có thu nhập, duy trì các sở thích cá nhân?

- Tôi may mắn xây dựng được hình ảnh tốt, được nhiều người biết đến. Ngoài đóng phim, diễn kịch, làm MC, tôi được mời quảng cáo nhiều, thu nhập rất tốt nên việc chi trả cho các chuyến du lịch hay thú chơi chim, chơi cá... không phải là vấn đề. Tôi hay tự bảo giờ thích ăn gì thì ăn, đi đâu thì đi, làm gì thì làm chứ chết cũng đâu có mang tiền theo được.

Chí Trung và bạn gái thường hẹn hò, đi ăn tối ở ngoài mỗi khi có thời gian rảnh. Ảnh: Facebook Pham Chi Trung

Chí Trung và bạn gái thường hẹn hò, đi ăn tối ở ngoài mỗi khi có thời gian rảnh. Ảnh: Facebook Pham Chi Trung

- Đâu là lý do khiến anh nhận lời đóng phim 'Thông gia ngõ hẹp' của đạo diễn Trịnh Lê Phong?

- Ở tuổi này, tôi không cần danh cũng chẳng cần lợi, chỉ muốn làm những gì mình thích. Khi nhận phim, tôi không hỏi nhiều về cát-xê hay toan tính điều gì.

Tôi nhận vai chỉ sau một cuộc gọi dù chưa đọc kịch bản vì tin tưởng vào êkíp, đạo diễn. Trịnh Lê Phong là người có tài, làm phim rất tinh tế, có thể dung hòa được yếu tố tình cảm và hài hước, dễ được lòng khán giả. Đạo diễn cũng là người biết sử dụng "đúng người, đúng việc", không có chuyện ưu ái hay cảm tính với ai.

Bốn năm mới trở lại màn ảnh nhỏ, tôi vào một vai nhẹ nhàng. Nhân vật của tôi tên Phúc, là một ông bố yêu thương con, háo hức đón gia đình người yêu của con đến thăm nhà. Tuy nhiên, bố của cô gái lại là "oan gia" từ thời đi học nên ông Phúc thay đổi thái độ, tỏ ra kình địch thông gia tương lai. Hai người vốn ghét nhau lại phải ở chung suốt một tháng vì điều kiện khách quan nên xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Trở lại với phim truyền hình, tôi hơi sốc khi phải làm quen với guồng quay mới, khác hoàn toàn thời làm sân khấu. Đoàn phim ngày nào cũng làm việc từ sáng đến tối, nghỉ trưa rất ngắn, chẳng có thời gian ăn uống tử tế để kịp tiến độ. Suốt một tháng quay ở rừng quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), chúng tôi làm việc cật lực bất chấp điều kiện thời tiết, khí hậu không thuận lợi.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass