Tin tức

Lũ Lụt Miền Trung 2020

Miền Trung đang hứng chịu cơn lũ lịch sử chưa từng có trong 70 năm qua.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong hai ngày qua, khu vực Trung bộ có mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 400-600 mm. Đặc biệt, tại một số nơi ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế có tổng lượng mưa 700-900 mm, một số trạm có lượng mưa lớn như Lâm Thủy (Quảng Bình) 634 mm; Đại Sơn (Quảng Nam) 560 mm; Hướng Linh (Quảng Trị) 980 mm; Linh Thượng (Quảng Trị) 754 mm; A Lưới (Thừa Thiên-Huế) 818 mm; Hồ A Lá (Thừa Thiên-Huế) 753 mm.

 

37 xã ngập sâu trong nước lũ

Gần 15.400 hộ dân vẫn đang phải sơ tán

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến mực nước tại các sông, suối trên địa bàn các tỉnh miền Trung dâng cao và chia cắt mạnh
Mưa lũ làm nhiều người tử vong và mất tích. Hàng ngàn hộ dân được di dời đến nơi an toàn. Một số tỉnh đã cho học sinh nghỉ học…

 

NHỮNG HÌNH ẢNH ĐAU LÒNG VỀ LŨ LỊCH SỬ 2020 CỦA MIỀN TRUNG 

Mới đây nhất, mạng xã hội đã chia sẻ những hình ảnh 2 chiến sĩ nỗ lực đưa bé sơ sinh vào bờ an toàn khi nước lũ đang dâng cao và chảy xiết.

Giữa dòng nước lũ đầy nguy hiểm đến chính tính mạng, chác chiến sĩ thuộc đội cứu hộ vẫn nỗ lực quên mình, bơi tới vị trí của em bé và giải cứu khỏi tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Em bé đó được cột vào một chiếc phao cao su, trùm một lớp áo mưa dày để giữ ấm. Chiếc phao đó được buộc sẵn dây để những người đứng ngoài có thể kéo em được vào bờ. May mắn là trong quá trình giải cứu đã không có bất trắc nào xảy ra.

Tạm xa vòng tay yêu thương của bố mẹ, người thân, đứa trẻ ấy rất ngoan khi chẳng quấy khóc trong vòng tay nâng niu của các cán bộ chiến sĩ.

Hình ảnh người chồng bất lực nhìn vợ và đứa con trong bụng bị lũ cuốn khi đi sinh.

 

Còn gì đau đớn hơn khi  chỉ 1 quãng đường nữa thôi là em bé cất tiếng khóc chào đời...thế rồi bố em, cả ông bà và người thân của em phải khóc vì ra đi của mẹ con em do nước lũ cuốn.

 

Trong phút chốc bé gái 2 tuổi mồ côi cha mẹ

Hình ảnh ấm lòng trong lũ

ẤM LÒNG TÌNH NGƯỜI MIỀN TRUNG 
MẸ SINH CON NGAY TRÊN ĐÒ CHẠY LŨ
Sáng nay trên chuyến đường lội lũ về nhà tình cờ gặp một chuyện hết sức hy hữu, một chị gái mang thai đến ngày sinh đẻ nên vội vàng lên bệnh viện Trung Ương Huế để chuẩn bị sinh. 
Vì tình hình mưa lũ nên xe không đưa đi được buộc phải đi bằng đò, chồng thì làm ở xa không về kịp nên người mẹ già nhờ hàng xóm chở đò đưa con gái đi sinh, đò vừa đi được nữa đường đến đoạn Phú Thượng thì chị bé này chuyển dạ sắp sinh nên phải dừng lại che mưa và đi gọi xe đưa lên bệnh viện, nhưng mà chưa gọi kịp xe thì chị bé này đã hạ sinh một cháu bé gái ngay trên đò mặc cho mưa lũ.
Cũng may là chỗ này cũng gần ngay trạm ý tế Phú Thượng nên đã được mọi người vào kêu các cô y tá chạy ra hỗ trợ, có 2 cô y tá liền chạy ra ứng phó tình huống và chị bé này đã được các thanh niên tình cờ ở đó đưa vào trạm xá kịp thời, tình hình là mẹ tròn con vuông và cháu gái sinh ra hết sức khấu khỉnh. Các thanh niên còn tơ quá nên cũng hốt hoảng một phen hú vía. 
Thằng bạn mình nói tình cờ gặp cảnh này hồi hộp quá bạn ơi, ừ đúng thì hồi hộp thiệt bạn ơi, mà sao thấy ý nghĩa và cảm động quá luôn, tiếp tục về nhà đón lũ thôi bạn !
Giữa khó khăn xuất hiện một hình ảnh đẹp đến như vậy, cảm thấy thực sự ấm lòng. 

May quá

Bên cạnh những hình đau thương chúng ta cũng có rất nhiều hình ảnh tiêu biểu GẮN KẾT YÊU THƯƠNG hướng về miền trung yêu dấu.

 

Công đoàn MIDASS cũng đã kịp thời hỗ trợ các nhân viên vùng lũ và đang kêu gọi tinh thần " tương thân tương áí  tới các chiến binh vùng lũ ", đồng thời các nhân viên MIDASS cũng đang nhiệt ủng hộ các cơ quan đoàn thể đi cứu trợ vùng lũ._dù nhỏ thôi cũng ấm lòng tình nghĩa.

 

Mong lũ mau qua, mong bà con miền Trung của ta bớt khổ.

Chúng ta chắc chắn sẽ còn nhiều những hình ảnh đẹp về tinh thần sẻ chia khó khăn này vào những ngày tới.



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass