Tin tức

Jeff Bezos: “Tôi đầu tư hàng tỷ đô la vào công nghệ vũ trụ bởi vì chúng ta đang hủy diệt Trái đất”

Ông chủ của Amazon, Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 125 tỷ USD, theo chỉ số tài sản của Bloomberg.

Ông chủ của Amazon, Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 125 tỷ USD, theo chỉ số tài sản của Bloomberg. Và ông cũng là người đầu tư phần lớn tài sản của mình vào việc phát triển các công nghệ vũ trụ thông qua công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

“Tại sao? Vì tôi nghĩ nó rất quan trọng”, Bezos nói với CBS trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào thứ ba. “Tôi nghĩ nó rất quan trọng đối với hành tinh này. Tôi nghĩ nó đặc biệt quan trọng đối với các thế hệ tương lai. Đó là điều tôi quan tâm sâu sắc. Và đó là điều tôi đã trăn trở trong cả cuộc đời mình”, ông nói.

Bezos nói rằng, ai cũng có những giấc mơ hồi bé, giấc mơ đó sẽ theo đuổi suốt cuộc đời bạn – ông trở nên say mê với không gian từ khi ông còn là một đứa trẻ đang xem phi hành gia Buzz Aldrin và Neil Armstrong bước những bước đầu trên mặt trăng.

“Hơn nữa, phát triển công nghệ vũ trụ là điều rất quan trọng nếu con người muốn có một tương lai lâu dài”, Bezos nói.

“Con người chúng ta phải lên vũ trụ nếu chúng ta muốn tiếp tục duy trì một nền văn minh thịnh vượng”, Bezos chia sẻ quan điểm và nhấn mạnh: “Dân số đang ngày càng tăng lên và hành tinh này tương đối nhỏ. Ngoài ra, còn có những thứ như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường hay công nghiệp nặng. Chúng ta đang phá hủy hành tinh này”.

“Chúng tôi [công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của ông] sẽ đưa những nguyên liệu thô sơ lên vũ trụ, tất cả chúng đều được tạo ra trên Trái đất. Cuối cùng, chúng tôi sẽ lắp ráp và sản xuất những thứ phức tạp trong không gian và sau đó sẽ gửi những thứ này trở lại trái đất, với cách này, chúng ta sẽ không cần các nhà máy lớn hay các ngành công nghiệp gây ra sự ô nhiễm trên Trái đất” Bezos nói. “Chúng ta cần bảo vệ hành tinh của chính mình”

Bezos cho biết trên CBS, “Điều này có thể sẽ mất hàng trăm năm, nhưng Blue Origin đang phát triển những công nghệ để biến nó thành hiện thực”.

“Mọi người sẽ có thể sống ngoài không gian nếu họ muốn”, Bezos nói.

“Tôi nghĩ đó là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Nếu bạn quay ngược thời gian về một trăm năm trước và nói với mọi người rằng ngày hôm nay bạn sẽ có thể mua vé và bay vòng quanh thế giới trên một chiếc máy bay phản lực, họ sẽ nghĩ bạn bị điên. Nhưng thực sự điều đó có thể xảy ra trong vòng 100 năm hoặc ít hơn.”, Bezos dự báo.

“Bước đầu tiên trong hành trình này là du lịch vũ trụ”, Bezos nói. “Blue Origin hiện đang thử nghiệm một loại tàu vũ trụ, New Shepard, để đưa con người vào vũ trụ trong những chuyến đi du lịch ngắn.”

“Những người đi vào vũ trụ khi quay trở lại sẽ thay đổi, họ sẽ nhận ra hành tinh này đẹp, nhỏ bé và mỏng manh như thế nào”, theo Bezos.  Ông nói thêm: “Đó là điều mà chúng ta không thể nhận ra khi ở đây, nhưng chắc chắn sẽ nhận thấy khi ở ngoài kia nhìn xuống”



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass