Tin tức

Họa sĩ đồng nát' được ca ngợi là 'Van Gogh của Trung Quốc'

Wei Guangming, người nhặt phế liệu ở Thiệu Hưng, Chiết Giang, được phong là 'Van Gogh của Trung Quốc' sau khi ảnh chụp các tác phẩm do anh vẽ được đăng lên mạng.

Guangming (48 tuổi) bắt đầu tự học vẽ tranh vào năm 2016. Công việc chính của anh là lái xích lô qua các con phố ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, để nhặt phế liệu như thùng carton và linh kiện điện tử, sau đó đem bán cho một nhà máy tái chế.

Mỗi tháng, Wei kiếm được khoảng 5.000 tệ (772 USD) từ công việc nhặt phế liệu, trong khi tiền bán tranh là khoảng 7.000 tệ (gần 1.100 USD), theo Metropolis Express.

"Tôi vẽ vì nó là sở thích và cũng là vì tiền", Wei nói. "Ban đầu tôi vẽ vì tôi luôn thích vẽ tranh. Sau này tôi phát hiện nó có thể giúp mình kiếm tiền. Đến nay tôi đã vẽ được khoảng 400 bức".

Những bức tranh phong cảnh thơ mộng của anh nhanh chóng được nhiều tín đồ yêu thích hội họa tìm mua. Thậm chí, người đàn ông này còn vẽ không xuể trước nhu cầu đặt hàng của khách ngày càng tăng.

Những tác phẩm được Wei Guangming được sáng tác trong chính căn hộ tồi tàn của anh ở Thiệu Hưng vỏn vẹn 15m2, không có nước máy hay phòng tắm tử tế. Wei được mọi người gọi là "chàng họa sĩ trong căn phòng tồi tàn" sau khi những bức tranh được chia sẻ lên mạng xã hội.

Giờ đây ngày càng nhiều người đổ xô tìm kiếm những bức tranh của Wei. Nhưng anh bảo mình đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng dù vẽ 30 bức tranh một tháng. "Có quá nhiều đơn đặt hàng và tôi không thể đảm bảo được về mặt chất lượng. Tôi sẽ không nhận nhiều đơn để tránh khiến khách hàng thất vọng", Wei nói.

Wei quê ở tỉnh An Huy, anh thích vẽ từ bé nhưng chưa từng được đào tạo. Do nhà nghèo, anh phải bỏ học từ hồi cấp ba và làm việc chân tay ở nhiều thành phố trên cả nước.

Wei bắt đầu sáng tác nghệ thuật từ cuối những năm 90, vẽ tranh phác thảo cho người đi bộ trên đường phố Quảng Châu. Nhưng công việc này không kéo dài lâu vì thu nhập quá ít ỏi. Sau khi kết hôn, vì phải nuôi gia đình, Wei lại đi làm công nhân di cư.

5 năm trước, một người bạn nhờ Wei vẽ tranh. Dù chưa từng thử mảng này, Wei vẫn nhận lời và sở thích với nghệ thuật vì thế lại được nhen nhóm.

Anh tự học hỏi kiến thức, trau dồi kỹ năng qua những quyển sách mỹ thuật sưu tầm được hoặc qua những video dạy vẽ trên Internet hay học cách phối màu từ các video của nước ngoài.

Vì công việc nhặt phế liệu vất vả, thu nhập ít ỏi nên Lập Quang Minh tự học vẽ tranh và "nâng tầm" các tác phẩm của mình.

Một điều đặc biệt là khi nhận được yêu cầu vẽ tranh từ khách, anh Lập là người quyết định sẽ vẽ nội dung gì. Người đàn ông này thích những tác phẩm theo trường phái tự nhiên và trường phái ấn tượng của Pháp. Anh chỉ nhận lời vẽ tranh của những người học thức cao hoặc thực sự yêu thích tác phẩm của mình, không vẽ tràn lan để đảm bảo chất lượng.

Mỗi tháng, người đàn ông này kiếm được khoảng 5.000 tệ (gần 18 triệu đồng) từ công việc nhặt phế liệu. Nhưng việc bán tranh giúp anh kiếm được 7.000 tệ (gần 25 triệu đồng). Đến nay anh Lập đã vẽ được khoảng 400 bức.

Lập cũng ấp ủ ước mơ được đi du lịch nhiều nơi, chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên trữ tình để có cảm hứng sáng tác nhiều hơn. Tương lai anh muốn trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp và hy vọng một ngày nào đó có thể vẽ tranh không chỉ vì tiền mà bằng cả trái tim.

 

youtobe : https://www.youtube.com/watch?v=jMJdHhdbXCI
Web: http://midass.vn/
face: https://www.facebook.com/leminh.midass.5/
page: https://www.facebook.com/midass.com.vn
#bimbim #Midass #ganketyeuthuong #vietnam #thucphamsach



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass