Thể Thao

FIFA quan tâm đặc biệt tới trận đấu sinh tử của đội tuyển Việt Nam

 Trang chủ của FIFA thừa nhận rất mong đợi trận đấu sinh tử của đội tuyển Việt Nam trước UAE ở lượt đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022.


Trong lượt trận thứ 9 bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Malaysia. Ở trận đấu cùng giờ, UAE cũng hủy diệt Indonesia với tỷ số 5-0.

 

Như vậy, sau lượt đấu đêm qua, đội tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng G với 17 điểm, hơn UAE 2 điểm. Trận đấu với đối thủ từ Tây Á ở lượt đấu cuối cùng sẽ quyết định trực tiếp tới ngôi đầu bảng và tấm vé đi tiếp của cả hai đội.

FIFA đã dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu sinh tử của đội tuyển Việt Nam. Trên trang Twitter, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới có dòng trạng thái: "Kết quả cuối cùng của bảng G chỉ được định đoạt ở trận đấu sinh tử giữa đội tuyển Việt Nam và UAE ở lượt đấu cuối".

Trong khi đó, ở bài viết trên trang chủ, FIFA cũng bình luận: "Một trong những cuộc đua gay cấn nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nằm ở bảng G, nơi mà đội đầu bảng Việt Nam (17 điểm) và UAE (15 điểm) đang so kè nghẹt thở.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia nhờ quả phạt đền quyết định của Quế Ngọc Hải. Trong khi đó, đội tuyển UAE của HLV Bert van Marwijk đã vượt qua Indonesia với tỷ số 5-0.

UAE được xem là thử thách cực đại với đội tuyển Việt Nam

UAE đang sở hữu bộ đôi tiền đạo đáng sợ. Fabio Lima đã ghi 23 bàn thắng trong 21 trận gần đây, Ali Mabkhout lại ghi 25 bàn thắng trong 15 trận đấu gần nhất cho đội tuyển quốc gia, trong đó anh đã ghi tới 5 hat-trick.

Một cuộc chiến nảy lửa giữa hai đội bóng báo hiệu cái kết hay cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022".

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng dành tặng lời khen cho đội tuyển Việt Nam. Trang chủ của cơ quan này viết: "Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh tuyệt vời trong trận đấu căng thẳng. Họ đã giành thêm 3 điểm để duy trì khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ 2 là UAE".

Cũng theo AFC, Quế Ngọc Hải là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này. Tài chỉ huy hàng thủ của trung vệ này đã giúp đội tuyển Việt Nam ngăn chặn tốt những đợt tấn công của Malaysia. Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải còn là người trực tiếp mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam khi thực hiện quả phạt đền quyết định.

Bản lĩnh của Quế Ngọc Hải được thể hiện khi cầu thủ Malaysia liên tục gây áp lực. Thế nhưng, đội trưởng của đội tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc vượt qua, để ghi bàn thắng quan trọng.

Lúc này, ở bảng G, Thái Lan và Malaysia đã chắc chắn bị loại. Cuộc đua chỉ tồn tại giữa đội tuyển Việt Nam và UAE. Hai đội sẽ bước vào trận đấu quyết định ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào lúc 23h45 ngày 15/6.

 



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass