Ngôi sao

Cầu vồng đôi xuất hiện trên bầu trời cung điện khi Nữ hoàng qua đời

Khoảnh khắc cầu vồng xuất hiện ở London ngay lúc tin Nữ hoàng băng hà được công bố chiều 8/9. Video: Newsflare Hàng nghìn người dân tụ tập trước cổng cung điện Buckingham cũng như lâu đài Windsor để cầu nguyện cho sức khỏe của Nữ hoàng đã được chứng kiến những chiếc cầu vồng này. Theo truyền thông Anh, nhiều người dân còn cho rằng đó là "dấu hiệu" do Nữ hoàng gửi tới rằng bà "thực sự đã rời bỏ chúng ta". Một số còn cho rằng cầu vồng đôi là "Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip".

Một người dùng Twitter cho biết: "Tôi đã bật khóc khi ngắm chiếc cầu vồng ở lâu đài Windsor. Nữ hoàng đã gửi tín hiệu cho chúng ta qua chiếc cầu vồng đó". Một người khác nói: "Cầu vồng xuất hiện khi lá cờ Liên Hiệp Anh được hạ xuống một nửa tại cột cờ Windsor tối nay. Hình ảnh không thể quên. Vĩnh biệt bà, Nữ hoàng".

Cầu vồng đôi trên Đài tưởng niệm Victoria, cạnh Điện Buckingham ở London chiều 8/9. Ảnh: Reuters

Cầu vồng đôi trên Đài tưởng niệm Victoria, cạnh Điện Buckingham ở London chiều 8/9. Ảnh: Reuters

Điện Buckingham hôm qua xác nhận Nữ hoàng qua đời một cách thanh thản lúc 18h30. Bà "ra đi" hơn một năm sau khi chồng, Hoàng thân Philip - nguồn sức mạnh và người dẫn đường của bà, mất ở tuổi 99. Tin Nữ hoàng băng hà khiến cả Vương quốc Anh - nơi bà trị vì suốt 70 năm qua - chìm trong nỗi niềm thương tiếc. Trên khắp thế giới, nhiều người cũng bày tỏ sự đau buồn bởi Nữ hoàng được coi là biểu tượng của sự cố định, vững chắc giữa thế thời hỗn loạn.

Tân Thủ tướng Anh Liz Truss, người vừa được Nữ hoàng bổ nhiệm tại Balmoral hai ngày trước, đã có bài phát biểu trước toàn quốc tối 8/9. Nữ Thủ tướng nói: "Tất cả chúng tôi đều bàng hoàng trước tin buồn vừa nghe được từ Balmoral. Nữ hoàng qua đời là một cú sốc lớn với quốc gia và thế giới. Thật là một thành tích phi thường khi bà đã trị vì cùng phẩm giá và sự ân sủng như vậy trong 70 năm. Cuộc đời phụng sự của bà còn dài hơn hầu hết ký ức sống của chúng ta. Đổi lại, bà được người dân Vương quốc Anh cũng như trên toàn thế giới yêu mến và ngưỡng mộ. Bà là nguồn cảm hứng cho cá nhân tôi và cho nhiều người Anh - sự tận tâm của bà với nghĩa vụ là một tấm gương cho tất cả chúng ta".

Cầu vồng ở lâu đài Windsor chiều 8/9. Ảnh: Twitter

Cầu vồng ở lâu đài Windsor chiều 8/9. Ảnh: Twitter

Sau đó, bà Liz Truss cũng tiết lộ rằng vị vua mới là Charles III. Cựu Thái tử Charles ngay lập tức kế vị sau khi mẹ ông qua đời.

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass