Thể Thao

Cặp tấn công U23 Thái Lan 7 bàn/2 trận: U23 Việt Nam có chặn nổi?

Muốn chắc suất giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam phải đánh bại U23 Thái Lan ở cuộc đọ sức vào 20h ngày mai 26/3.

Muốn chắc suất giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam phải đánh bại U23 Thái Lan ở cuộc đọ sức vào 20h ngày mai 26/3. Đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn của thầy trò Park Hang Seo khi đối thủ tỏ ra rất mạnh ở giải này. Đội hình của U23 Thái Lan khá đồng đều, khoảng cách giữa đá chính và dự bị không lớn, điều này thông qua 2 trận thắng Indonesia 4-0 và hủy diệt Brunei 8-0.

Cặp tấn công U23 Thái Lan 7 bàn/2 trận: U23 Việt Nam có chặn nổi? - 1

Mới 20 tuổi nhưng Supachai cực kì dạn dày kinh nghiệm

Trong số các cầu thủ U23 Thái Lan tới Hà Nội lần này, chân sút Supachai Jaided nổi bật nhất. Cầu thủ này mới 20 tuổi, đang chơi cho CLB Buriram United ở giải vô địch bóng đá Thái Lan (Thai League 1), đồng đội của tiền vệ Lương Xuân Trường. Tiền đạo chủ lực của U23 Thái Lan còn có vị trí quan trọng ở ĐTQG nước này, như AFF Cup 2018, anh ghi tổng cộng 3 bàn thắng.

Với đẳng cấp của mình, Supachai đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U23 Thái Lan sau 2 trận vừa qua. Mở màn gặp U23 Indonesia, thần đồng bóng đá Thái Lan ghi 2 bàn. Đầu tiên là tình huống đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc hậu vệ Indonesia phải phạm lỗi, và trên chấm phạt đền, Supachai lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn U23 Indonesia mở tỉ số. Bàn thắng thứ 2 đến từ tình huống lộn xộn trước khung thành, anh nhanh nhẹn đệm bóng cận thành.

Thầy Park sẽ phải rất đau đầu tìm cách đảm bảo sự an toàn cho hàng thủ

Gặp U23 Brunei, Supachai tiếp tục bùng nổ với cú hattrick. Khả năng “đánh hơi” bàn thắng của chân sút này thực sự đáng nể. Nhưng không chỉ có thể, ngôi sao số 1 U23 Thái Lan còn phối hợp đập nhả cực tốt với đồng đội, đi bóng và dứt điểm đa dạng. Chàng cầu thủ cao 1m83 này chắc chắn là sẽ một mũi nhọn đáng gờm và cực kỳ nguy hiểm với hàng thủ U23 Việt Nam.

Cựu HLV ĐT Thái Lan, Milovan Rajevac từng mô tả Supachai là một tài năng xuất chúng: “Thật tuyệt vời cho Thái Lan khi có được một cầu thủ tài năng xuất chúng như Supachai. Điều đáng nói là cậu ấy chơi ở Thai League, nơi mà các tiền đạo nguy hiểm nhất đều là những cầu thủ ngoại nhưng cậu ấy vẫn chứng minh được khả năng của mình”.

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ phải sử dụng trung vệ Đình Trọng ở đội hình xuất phát trong cuộc đấu U23 Thái Lan ngày mai. Trước U23 Indonesia, bộ ba Văn Hậu, Thành Chung và Tấn Sinh rõ ràng chưa đảm bảo sự an tâm. Chỉ đến khi Đình Trọng vào sân, hàng thủ U23 Việt Nam mới xốc lại, thể hiện sự tự tin và gắn kết hơn.

U23 Việt Nam còn phải dè chừng nhạc trưởng Supachok của U23 Thái Lan

Đối đầu với một tiền đạo đẳng cấp như Supachai, U23 Việt Nam phải có sự tập trung cao độ và thể hiện khả năng bọc lót tốt nhất. Bởi U23 Thái Lan còn có những nhân tố nguy hiểm khác, chắc chắn phải nhắc đến Supachok Sarachat. Anh từng giành danh hiệu Cầu thủ trẻ Thái Lan xuất sắc nhất năm 2017, là nhân tố quan trọng giúp Buriram vô địch Thai League 2017.

Trước U23 Indonesia, Supachok ghi siêu phẩm sút xa còn gặp U23 Brunei, anh là người ghi bàn mở tỷ số giải tỏa cho U23 Thái Lan. Hạn chế được sự nguy hiểm của cặp Supachai – Supachok của U23 Thái Lan thực sự là bài toán đau đầu với thầy Park.

nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass