Ngôi sao

Bông Mai hoàn thành 99 ngày xuyên Việt

Bông Mai đã check in bốn cực của đất nước, đi qua nhiều tỉnh thành, gặp gỡ 33 dân tộc trên chuyến đi xuyên Việt bắt đầu từ tháng 2-2022 đến cuối tháng 4-2022

 

 

 

Trở về nhà sau gần ba tháng rong ruổi, Bông Mai cho biết rất hài lòng với quyết định tạm tách các con để du lịch xuyên Việt. Cô gọi chuyến độc hành là 'Hành trình 99 ngày xuyên Việt của Mai' với thông điệp 'dám sống một cuộc đời rực rỡ'.

Nhìn lại, Bông Mai đã đi được hơn 10.000 km đường bộ, chinh phục các cung đường, kể cả những con đèo được cho là thử thách với các phượt thủ.

Cô cũng có dịp gặp gỡ 33 dân tộc, ghi hình 53 bộ trang phục của họ, thu âm 49 làn điệu dân ca.

'Tôi đã check in bốn cực của đất nước, đi trọn vẹn một vòng các tỉnh miền sông nước dưới cả thời tiết nắng nóng cao điểm lẫn mưa to tầm tã. Trên hành trình ấy, tôi đã được trải nghiệm cả bốn mùa trong suốt chuyến đi', Bông Mai nói.

Ca sĩ nhóm 'Con gái' khởi hành từ Hà Nội hôm 2/2. Cô một mình chất hành lý lên chiếc xe riêng để lên đường thực hiện ước mơ. Mục đích của chuyến đi là khám phá, tìm hiểu về văn hóa, phong tục và cuộc sống của đồng bào dân tộc trên khắp mọi miền đất nước.

Qua mỗi nẻo đường, cô lại dừng chân, chia sẻ ngắn về những điều thú vị đã gặp.

'Từ Bắc, qua Trung, vào Nam rồi đến Tây Nguyên… nơi nào cũng đáng nhớ. Đó không chỉ là trải nghiệm cảnh đẹp mà còn là những cuộc gặp gỡ với con người, những màu sắc văn hóa mới', cô cho biết.

Cũng có những ngày Bông Mai bị 'đóng băng cảm xúc' vì tâm trạng hỗn độn. Cô vui khi có quá nhiều cái mới để trải nghiệm, đón nhận nhưng cũng thoáng cô đơn và buồn vì nhớ nhà, nhớ các con...

Tuy vậy, chuyến đi này với Bông Mai vẫn là 'hơn cả mong đợi'. Cô thấy lòng tràn đầy hạnh phúc, khát vọng được 'sống một cuộc đời rực rỡ' trên từng cung đường, điểm đến mà cô qua.

Bông Mai chọn điểm đến cuối cùng của cuộc hành trình là Nghệ An. Đây là nơi cha cô - cố nhạc sĩ An Thuyên - sinh ra và lớn lên. Cô cho biết dòng máu con người xứ nghệ luôn chảy tràn trong cô và từ đó làm nên Bông Mai đôi khi cực đoan nhưng thật thà, tình nghĩa và luôn đi đến cùng những điều mình đã đặt ra.

Khép lại chuyến đi, Bông Mai cho biết dự định xuất bản hồi ký về hành trình này. Ngoài ra, cô cũng muốn thực hiện sách ảnh về phụ nữ và trẻ em các dân tộc, các vùng miền.

Nguồn coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass