Món ngon mỗi ngày

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã "có ngon không" lại nhận được câu trả lời khó đỡ

Nhìn những mâm cơm ngon, những chiếc bánh đẹp và hấp dẫn ai cũng sẽ nhận ra chị Ngọc Diên là người vợ đảm đang, chỉn chu đến mức nào.

 

 

Bận bịu với công việc và chăm sóc gia đình nhưng chị Ngọc Diên (28 tuổi, TP HCM) vẫn cố gắng vào bếp nấu ăn mỗi ngày, đặc biệt là bữa tối. 9X cho biết, chỉ khi nào về muộn lắm thì nhà chị mới ăn ngoài. Còn thông thường, bữa sáng chị cũng nấu để hai vợ chồng thưởng thức rồi mới đi làm. 

Cô vợ đảm tâm sự, lúc chưa kết hôn, bản thân ít khi nấu ăn. Việc nghĩ hôm nay ăn gì khiến chị đủ mệt rồi. Chị từng nghĩ, có lẽ sau này có gia đình rồi, hai vợ chồng cũng dắt nhau đi ăn ngoài quá chứ làm sao mà ngày nào cũng nấu được. Thế nhưng từ lúc có chồng, chị lại siêng nấu nướng hơn, thích bày vẽ món nọ món kia. Cuối cùng 9X yêu bếp lúc nào không hay.

 

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 1

 

Chị Ngọc Diên thích nấu ăn, mê làm bánh.

Để có được sự đảm đang, khéo léo như hiện tại, chị Ngọc Diên cũng được mẹ chị dạy rất nhiều. Những bài học bếp núc sơ đẳng chị đều được mẹ chỉ dạy tỉ mỉ, kỹ càng. "Hồi nhỏ ba mẹ đi làm tối mới về, chị mình là người lo cơm nước trong nhà. Đến khi chị đi học xa nhà, ai cũng lo mình sẽ phải nhịn đói. Lúc đó, mẹ là người dạy mình những nguyên tắc nấu ăn đầu tiên, ví dụ nấu cơm đong nước bằng lóng tay, nấu canh phải đợi nước sôi, chiên xào phải làm khô chảo rồi mới đổ dầu, phi hành tỏi...", 9X cho biết.

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 3

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 4

Hiện tại, thông thường mỗi bữa chị sẽ nấu cho 2 người ăn, do đó khâu sơ chế và chế biến cũng rất nhanh. Chị cho biết, bản thân đi làm về khá muộn nên thường chỉ dành 1 tiếng để nấu bữa tối. Trong lúc nấu hoặc sau khi ăn cơm xong, 9X sẽ sơ chế thức ăn cho bữa sáng và trưa hôm sau mang cơm đi làm. Theo chị Diên, đem cơm đi làm để tranh thủ thời gian nghỉ trưa, vừa ăn vừa trò chuyện với chị em đồng nghiệp đem lại không khí vui vẻ, gần gũi hơn, đặc biệt, mọi người còn chia sẻ đồ ăn với nhau nữa.

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 5

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 6

Dù nấu ăn khéo léo và ít món có thể làm khó mình nhưng chị Diên vẫn cảm thấy bản thân đi chợ rất tệ. "Đứng giữa chợ với rất nhiều hàng quán thực phẩm thì mặt mình thường đờ ra. Mình không biết gọi tên hoặc phân các loại cá. Ba mẹ mình thường đóng thùng thực phẩm sạch ở quê gửi vào, mình chỉ mua thêm rau củ, hoặc khi nào muốn ăn thêm gì đó mới mua", chị nói.

Nhờ thế, bữa cơm gia đình chị cũng ngon và thuận tiện trong việc nấu nướng hơn rất nhiều. Chị cũng ít khi lên chi phí cụ thể cho bữa ăn, nhưng theo 9X, mình nấu đều là các thực phẩm cơ bản và quen thuộc nên chi phí sẽ không nhiều.

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 7

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 8

Để bữa cơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng, mỗi lần vào bếp chị Diên sẽ cố gắng cân bằng giữa các nhóm chất đồng thời chế biến sao cho hấp dẫn mà vẫn giữ được nguyên dinh dưỡng. Chị cũng thường dùng gia vị cơ bản, không sử dụng phụ gia nên phần lớn các món ăn giữ được hương vị nguyên bản.

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 9

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 10

Bên cạnh đó, 9X hạn chế ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ hay thực phẩm chế biến sẵn. Chị nhận định, nồi chiên không dầu thực sự hữu ích để hạn chế dầu mỡ. "Nếu mình đi ăn gặp một món gì đó ngon, mình thường sẽ tìm hiểu cách làm để tự làm ở nhà. Mình chỉ xem công thức và học rất nhanh, mình thường không chú ý nhiều đến liều lượng trong công thức mà chủ yếu nêm nếm theo khẩu vị, hay còn gọi là “theo tổ tiên mách bảo", chị Diên vui vẻ cho biết. 

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 11

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 12

Là người tinh tế khi nấu ăn nên chị Diên rất chịu khó thay đổi thực đơn mỗi ngày. Ngoài cơm, canh chị thường nấu bún, mì, làm bánh để "đổi gió". Chị cũng thích làm các món cuốn vì vừa ngon, nhiều rau lại dễ làm, linh hoạt, có thể cuốn đủ mọi nguyên liệu đem lại cảm giác ngon và lạ miệng, thanh mát. 

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 13

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 14

Nhờ có sự đảm đang, nấu ăn ngon nên ai thưởng thức món chị nấu đều khen ngợi hết lời. Chị chia sẻ, ông xã chị dễ tính nên ăn gì cũng được. "Bản thân mình cảm thấy ngon nhưng khi hỏi chồng có ngon không, chồng mình trả lời “cũng được”, đôi khi làm người nấu cụt hứng", chị hài hước kể thêm.

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 15

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 16

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 17

Có một điều đặc biệt, ngoài sở thích nấu ăn, chị Diên còn đam mê làm bánh. Tuy mới chỉ bắt tay làm bánh được khoảng 2 năm nhưng giờ 9X có thể làm được nhiều thể loại bánh phục vụ gia đình. "Trước đó mình không có ý niệm gì về bánh. Thấy những người bạn làm bánh mình chỉ biết ngưỡng mộ. Với người tùy hứng nêm nếm, tùy hứng biến tấu như mình, mình không nghĩ là mình có thể làm bánh, một bộ môn đòi hỏi sự chính xác cao về tỷ lệ nguyên liệu, canh thời gian, nhiệt độ, kỹ thuật và muôn vàn yếu tố khác… Lúc còn ở nhà với ba mẹ, món bánh đầu tiên mình làm là flan, thực hành theo chương trình học môn công nghệ cấp 2, mình làm mà nó chả giống ai, trứng phồng nên như trứng hấp hay canh trứng gì đấy, không thể ăn được. Bánh flan đối với nhiều người là món bánh dễ nhất, nhưng lại thất bại rất nhiều lần", chị trải lòng.

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 18

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 19

Thế rồi sau này, chị tự mày mò tìm hiểu trên youtube, dần dần, những chiếc bánh chị thử làm đều thành công từ lần đầu. Tìm hiểu về tính chất từng loại nguyên liệu, chị cảm thấy rất hay và mê từ đó. 9X dốc lòng, khi làm được một loại bánh mới thành công, nấu một bữa ăn ngon khiến chị rất sảng khoái. Có lẽ vì thế mà dù công việc không hề rảnh rỗi nhưng chị vẫn luôn vào bếp ngày 2 bữa, còn bữa trưa ở văn phòng cũng là do bản thân chị chuẩn bị mang đi.

9X thích nấu ăn mê làm bánh, cứ hỏi ông xã amp;#34;có ngon khôngamp;#34; lại nhận được câu trả lời khó đỡ - 20

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass