Món ngon mỗi ngày

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm

Mâm cỗ của chị Thanh Hoan gồm nhiều món truyền thống ngon, đơn giản, dễ làm, đặc biệt tươm tất.

 

 

 

 

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm, chỉ vèo cái là xong - 1

 

Ngày ông Công ông Táo là một trong những dịp lễ vô cùng quan trọng trong năm. Theo phong tục cổ truyền của người Việt, vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm các Táo sẽ cưỡi cá chép để bay lên Thiên đình, báo cáo với Ngọc Hoàng về những điều tốt, xấu của gia chủ đã thực hiện trong năm vừa qua, từ đó mà Ngọc Hoàng sẽ ban phúc lành hay không cho các gia đình. 

Cũng vào dịp này, các gia đình thường chuẩn bị các mâm cỗ để thể hiện tấm lòng thành kính dâng lên các vị Táo quân. Nếu chưa nghĩ ra nấu món gì, các bạn có thể tham khảo mâm cỗ 10 món của chị Vũ Thanh Hoan (Hà Nội) dưới đây. 

Chị Hoan chia sẻ, trong tất cả các ngày lễ, Tết bản thân rất mong chờ ngày Tết Táo quân. Đây không chỉ là ngày lễ truyền thống quan trọng hàng năm của người Việt mà còn là ngày đầu tiên bắt đầu tuần lễ Tết Nguyên Đán.

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm, chỉ vèo cái là xong - 3

Chị Thanh Hoan.

"Năm nào cũng vậy, vào ngày này mình sẽ chuẩn bị một mâm cúng chỉn chu, tươm tất để báo cáo với Thần linh, gia tiên, và đặc biệt là ông Công ông Táo về một năm qua. Sau đó, sẽ đi thả cá chép ở sông, gửi gắm những mong muốn của mình vào đó để cá chép làm phương tiện đưa Táo quân lên chầu trời, báo cáo những sự việc xảy ra trong năm cũ và nhờ Táo quân xin với Ngọc Hoàng Thượng Đế cho năm tới sức khoẻ, bình an đến với cả gia đình", chị Hoan nói.

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm, chỉ vèo cái là xong - 4

Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo của chị Thanh Hoan.

Năm nay, chị cũng dành 2 giờ để chuẩn bị một mâm cỗ 10 món ngon. Chị cho biết, để tiết kiệm thời gian, chị gói nem từ hôm trước. Bóng bì cũng sơ chế từ tối hôm trước cất ngăn đá hôm sau mang ra nấu sẽ nhanh hơn. Mâm cỗ của chị gồm: - Canh bóng thập cẩm - Giò xào (mua sẵn) - Nem rán - Bò sốt tiêu đen kèm bánh bao - Bánh chưng - Gà rang muối - Tôm hấp nước dừa - Xôi gấc hình cá chép - Hành muối - Hoa quả.

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm, chỉ vèo cái là xong - 5

Cách làm một số món trong mâm cỗ của chị Thanh Hoan:

1. Gà rang muối

Mua nửa con gà chặt miếng vừa ăn, rửa sạch với muối, để ráo. Sau đó ướp 2 thìa hạt nêm, hạt tiêu, 1 lòng đỏ trứng trong 30 phút. Sau đó cho bột chiên giòn đảo đều rồi chiên ngập trong dầu. Để ráo mỡ rồi trộn gói muối dành cho gà rang muối. Phi thơm hành khô, sả xé sợi rồi rắc lên gà là xong.

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm, chỉ vèo cái là xong - 6

2. Tôm hấp nước dừa

- Tôm bỏ chỉ ở sống lưng và đầu tôm. Cho nước dừa, gừng, hành khô vào nồi. Đặt xửng hấp lên trên sau đó xếp tôm vào hấp. Hấp chín xếp ra vỏ trái dừa đã lấy nước là xong.

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm, chỉ vèo cái là xong - 7

3. Bò xào hành tây

Thịt bò ướp với cái lọ ướp thịt bò của Hàn QUốc, dầu hào, dầu mè, hạt tiêu. Cho dầu vào chảo, đảo thịt cho chín cùng hành tây, sau đó cho nước ướp thịt đã ướp cùng 1 chút bột năng cho quánh, cho vào chảo thịt đảo đều, rắc thêm tí hạt tiêu nữa là xong.

9X gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với những món cực dễ làm, chỉ vèo cái là xong - 8

4. Nem rán

Chuẩn bị nhân nem gồm thịt băm, trứng, hành lá thái nhỏ, miến ngâm mềm cắt khúc nhỏ, giá đỗ rửa sạch cắt nhỏ, cà rốt bào sợi cắt nhỏ, hành tây băm nhỏ, mộc nhĩ ngâm nở thái nhỏ, nấm hương ngâm mềm thái nhỏ cùng ít hạt tiêu, xíu bột canh, trộn đều tất cả. Sau đó đem gói và rán chín vàng.

5. Bánh bao chiên

6. Giò xào

Mua sẵn.

7. Bánh chưng, dưa hành

Nguồn: coppy



Liên hệ 0899.556.969
Vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email để nhận được thông tin mới nhất từ Midass